Stay Green ตอกย้ำความเป็น 1 คว้าแชมป์ GSL 2014 ไปได้อีกครั้ง

1,722 views

 


การแข่งขัน GSL 2014 ในที่สุดก็ดำเนินมาจนถึงวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานกันแล้ว และไฮไลท์เด่นของวันนี้ก็คือการแข่งขันเกม Heroes Of Newerth ซึ่งก็ได้ดำเนินมาจนถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายกันแล้วนั่นเอง เปิดประเด็ดกันที่คู่แรกของการแข่งขันระหว่างทีม Stay Green กับ Sync ซึ่งคู่นี้เป็นทีม Stay Green ที่เอาชนะไปได้ 2-1 เกม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอกันก่อนเลย ส่วนอีกหนึ่งคู่ระหว่าง Bad Monkeys Gaming กับ Neolution MRR ในเกมนี้เป็นทางด้านทีม Bad Monkeys Gaming ที่ไล่ถล่ม Neolution MRR ไป 2-0 เกม

สุดท้ายก็มาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง Stay Green กับ Bad Monkeys Gaming คู่นี้จะใช้การแข่งขันแบบ Best of Five เรียกได้ว่าให้ดูกันแบบจุใจไปเลย โดยในการแข่งขันนั้นแต่ละเกมค่อนข้างจะสูสี โดยที่ทีม Bad Monkeys Gaming จะทำได้ดีกว่าในช่วงแรกของการแข่งขัน แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกมกลับเป็น Stay Green ที่เดินเกมไล่ฆ่าได้ดีกว่าและขึ้นนำทำให้จบเกมไปได้ และสุดท้ายทีม Stay Green ก็สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 เกม เรียกได้ว่าทีม Bad Monkeys Gaming นั้นไม่สามารถต่อกรกับ Stay Green ได้เลย

ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง Neolution MRR กับ Sync นั้นจะแข่งขันกันแค่เพียงเกมเดียวรู้ผล ในการแข่งขันนั้น ต้องบอกเลยว่าทีม Sync คุมเกมได้ดีกว่า ค่อยๆ ชิงความได้เปรียบและคุมพื้นที่อย่างใจเย็นและสุดท้ายก็สามารถปิดเกมเอาชนะ Neolution MRR ทีมหนึ่งเดียวของไทยที่เหลือรอดไปได้

สรุปผลการแข่งขัน
อันดับ 1 : Stay Green
อันดับ 2 : Bad Monkeys Gaming
อันดับ 3 : Sync
อันดับ 4 : Neolution MRR