[Review] South Park: The Stick of Truth

4,712 views

[youtube width=”640″ height=”360″]http://youtu.be/q1aGErN7iP8[/youtube]

หากจะนึกถึงการ์ตูนอเมริกาที่มีเนื้อหาบ้าบอคอแตก เสียดสี และมุขตลกสุดร้าย หยาบคายสกปรก คงไม่มีใครเกินซีรี่ส์ South Park แกงค์เด็กสุดเกรียนที่มักจะหาอะไรพิเรนๆ มาเล่นกันได้อยู่เสมอ แถมมีประวัติยาวนานมากว่า 17 ปีแล้ว คราวนี้พวกเค้ากลับมาในเวอร์ชั่นของเกมที่มึชื่อว่า South Park: The Stick of Truth ซึ่งพัฒนาโดย Zstormgames กับ Obsidian Entertainment และทีม South Park Digital Studios ที่รับรองได้ว่าทั้งสนุกและโฉดไม่แพ้เวอร์ชั่นการ์ตูน ซึ่งขอเตือนเอาไว้ก่อนว่าเรทของเกมนี้ในบ้านเราอยู่ที่ 20+ ไม่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชนครับ

 

South Park: The Stick of Truth เป็นเกมแนว RPG ที่มีกราฟิกเป็นการ์ตูน 2D มุมมองด้านข้าง แต่ก็สามารถเลื่อนขึ้นลงได้ ถอดแบบมาจากเวอร์ชั่นการ์ตูนได้แบบเป๊ะมาก โดยเฉพาะเหล่าตัวละครที่ขนกันมาหมดไม่มีเหลือ ซึ่งเรื่องราวของภาคนี้จะเริ่มขึ้นที่ตัวเราซึ่งเป็นเด็กที่ย้ายมาใหม่ โดนพ่อแม่สั่งให้ไปเล่นกับเพื่อนผูกมิตรไม่ตรีกับเด็กใน South Park แต่ไม่รู้เคราะห์ซ้ำกำซัดยังไงถึงได้ไปเจอไอ้กลุ่มเด็กเกรียนที่สร้างฐานทัพอยู่หลังบ้าน เล่นจินตนาการกับเพื่อนกันแบบสุดโต่งถึงสงครามระหว่างมนุษย์กับเอลฟ์ จนตัวเราต้องไปอยู่กับกลุ่มนี้แล้วก็ตามน้ำไปเรื่อย ต้องเลือกคลาสในการเล่นคือ นักรบ นักเวทย์ โจร แล้วก็ยิว (นักบวชอะแหละ) ใส่อาวุธ ชุดแต่งกาย มีทรงผม แว่น และอีกเพียบตามประสาเกม RPG

สิ่งที่เป็นชวนให้เกิดสงครามก็คือ The Stick of Truth หรือกิ่งไม้แห่งความจริง (เรียกให้หรูหน่อยก็กิ่งไม้แห่งสัจจะ) ซึ่งเชื่อกันว่าหากได้ครอบครองมันจะเป็นผู้ควบคุมห้วงมิติทั้งหมดและจักรวาลได้ (เอากับมันสิ) ซึ่งทั้งมนุษย์กับเอลฟ์ทำสงครามแย่งชิงกันอยู่ เราจะได้เดินไปในเมือง ทำภารกิจหลักและภารกิจย่อยมากมาย พบกับบทสนทนาที่มีแต่ F**k ทั้งเกม รวมไปถึงมุขตลกฮาสุดติ่ง แต่บางอย่างก็ดูตลกแบบสกปรกๆ พอสมควร การต่อสู้ของเกมนี้จะเป็น RPG เทิร์นเบสสลับกับใช้คำสั่งในการต่อสู้ มีทั้งโจมตีด้วยอาวุธ สกิล และไอเทม เป็นต้น

ส่วนตัวแล้วคิดว่าเกมสั้นไปหน่อย แต่เนื้อเรื่องกับเพลงประกอบนี่มาแบบสุดติ่งมากๆ แต่งมาอย่างกับเกมแฟนตาซีมหากาฬดาวล้านดวง มุขตลกก็เป็นสีสัน แต่ถ้าใครเคยดูการ์ตูนมาก่อนจะเข้าใจบางมุขที่ยิงมามากกว่า เรทเกม 20+ ก็ถือว่าเหมาะแล้ว ใครสนใจก็หสซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ หรือเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.neweragames.co.th

Score 9/10
By Linkinboy 

ขอขอบคุณบริษัท นิวอีร่า ประเทศไทยจำกัด ที่มอบเกม South Park: The Stick of Truth มาให้เราได้รีวิวกันในครั้งนี้ด้วยครับ

ชื่อเกม : South Park: The Stick of Truth
เว็บไซต์ : http://southpark.ubi.com/stickoftruth/en-gb/home/index.aspx
แนวเกม : RPG
ผู้พัฒนา : Zstormgames, Obsidian Entertainment, South Park Digital Studios, Ubisoft
จัดจำหน่าย : นิวอีร่า
สถานภาพปัจจุบัน : มุขตลกป่าเถื่อนและหยาบคายมาก เด็กๆ ไม่ควรเล่นนะจ้ะ