EOS สร้างเซอร์ไพรส์จีบ “ครูแอน นันทนา บุญหลง” ลงเสียงดนตรีภาษาไทย

4,312 views

ทางทีมงาน EOS หรือ Echo of Soul เปิดเผยว่า เพื่อสร้างสรรค์ทุกองค์ประกอบของ Echo of Soul ให้มีคุณภาพและสร้างความประทับใจให้กับผู้มีความรักในเกม Echo of Soul อย่างแท้จริง ทางทีมงานมีความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อสรรสร้างให้ทุกองค์ประกอบที่ออกมา สมดังความคาดหวังและรอคอยของเกมเมอร์ชาวไทย ดังนั้นก่อนการเปิดให้บริการเกมอย่างเต็มรูปแบบ ทางทีมงานจึงอยากจะนำทุกท่านไปพบกับเบื้องหลังของการผลิตงานแต่ละชิ้น และรายละเอียดที่ทางทีมงานคัดสรรมาเพื่อยืนยันถึงคุณภาพและความตั้งใจ เสียงพากษ์ภาษาไทยและเนื้อเรื่องที่ปรากฏในตัวเกม

 

ดนตรีประกอบและเสียงพากษ์ภาษาไทย

จากรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมแห่งปี Korea Game Award 2013 ทำให้ทางทีมงานคำนึงองค์ประกอบในด้าน ดนตรีประกอบและเสียงพากษ์ภาษาไทยที่ต้องสอดคล้องกับตัวเกมและมีมาตรฐานเทียบเท่าทางเกาหลี ด้วยโจทย์นี้ทำให้ทางทีมงานใช้เวลาคัดสรร ค้นหา จนได้ร่วมงานกับ ครูแอน นันทนา บุญหลง และทีมงานพากษ์ ด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพ จึงสามารถเชื่อมั่นได้ถึงคุณภาพของเสียงพากษ์ภาษาไทย รวมถึงได้รับการการตรวจสอบคุณภาพจากทางประเทศเกาหลีเป็นที่เรียบร้อย

นันทนา บุญ-หลง (ชื่อเล่น: แอน,ครูแอน) เป็นอดีตนักร้องหญิงสังกัดแกรมมี่ และนักแสดง ปัจจุบันเป็นนักพากย์และครูสอนร้องเพลง ในปี พ.ศ. 2544 ได้เป็นผู้ร้องเพลง อยู่คู่แผ่นดินนี้ และ Now and Forever ประกอบภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่อง สุริโยไท ในระยะหลังได้ผันตัวมาเป็นนักพากย์ มีผลงานในภาพยนตร์รวมถึงการ์ตูนหลายเรื่อง อาทิ ก้านกล้วย, นาค และเป็นครูสอนร้องเพลง รวมถึงเป็นเทรนเนอร์ฝึกการร้องเพลงในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 8 และ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 9

กริน อักษรดี (กิ๊บ) เป็นอีกหนึ่งนักพากย์ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่งพี่กิ๊บมักจะได้พากย์เสียงเป็นตัวเอกอยู่ประจำเสมอ มีผลงานพากย์หนังภาพยนตร์หลายเรื่อง น่าจะคุ้นหูกันดีกับเสียง โลกิ (ทอม ฮิดเดิลสตัน) ในภาพยนต์เรื่อง ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า และภาพยนตร์ มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล , อภิมหาสงครามแค้น, ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 3 โดยพากย์เสียงเป็น แซม วิทวิคกี้ หรือ ไชอา เลอบัฟ นั่นเอง

ปิติพงษ์ ผาสุขยืด (พีท) นักร้องนำวง Over Me และผู้เข้าประกวดรายการเดอะวอยซ์ นอกจากนี้ ย้อนกลับไปไกลนิดนึง พีท นี่แหละที่เป็นเจ้าของเสียงร้อง เพลง ชินจัง เวอร์ชั่นภาษาไทย

วาทิยา รวยนิรัตน์ (ครูแนน AF) นักร้องสังกัดแกรมมี่ และเบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ ซิงเกิลของแกรมมี่  ร้องเพลงประกอบละครมากมาย ผลงานคุ้นหู เช่น ใกล้กันยิ่งหวั่นไหว ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง ทาสรักทรนง ซึ่งนอกจากงานเพลงแล้ว คุณแนนยังมีอีกหนึ่งบทบาทสำคัญ คือการเป็นนักพากย์มืออาชีพ

นอกจากด้านบนที่ได้กล่าวมาแล้ว ยังมีทีมงานคุณภาพท่านอื่นๆซึ่งมีผลงานทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน ซีรีย์ ฯลฯ มาร่วมให้เสียงภาษาไทยในเกม EOS ด้วย ซึ่งแต่ละท่านนั้นยังไม่เคยมีผลงานเกี่ยวกับเกมออนไลน์มาก่อน นับว่าเป็นความท้าทายบทใหม่ให้แก่นักพากย์มืออาชีพด้วยเช่นกัน

 

การแปล การเรียบเรียงเนื้อหา และการดำเนินเรื่องภายในเกม ทางทีมงานได้เฟ้นหานักเขียนที่มีความเข้าใจในเรื่องราวที่สรรสร้างเนื้อหาจากจินตนาการ จากวรรณกรรมแห่งจินตนาการอันยิ่งใหญ่ ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของไทย เรื่องเดอะไวท์โรด (The White Road) โดยนักเขียนวัยรุ่นที่มีสไตล์การสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการที่โดดเด่น นามปากกา ดร.ป๊อป หรือ ฐาวรา สิริพิพัฒน์

 

ฐาวรา สิริพิพัฒน์ เจ้าของนามปากกา ดร.ป๊อป เป็นนักเขียนชาวไทย ซึ่งสร้างชื่อเสียงจากงานเขียนวรรณกรรมเยาวชนชุด เดอะไวท์โรด (The White Road) นอกจากฐาวราจะเป็นนักเขียนแล้ว เขายังเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อรณรงค์การรักการอ่านการเขียนตามโรงเรียนต่าง ๆ เป็นกิจกรรมที่จัดมาตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ “ดร.ป๊อบแคมปัสทัวร์” (Dr.Pop Campus Tour) ซึ่งได้รับผลการตอบรับว่าเป็นทัวร์รักการอ่านที่แตกต่าง มีสีสัน และเข้าถึงเยาวชนได้มากที่สุด เป็นการจุดประกายให้เด็กไทยหันมารักการอ่านและเริ่มต้นเป็นนักเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดนักเขียนหน้าใหม่หลายคน ดร.ป๊อบถือเป็นนักเขียนไทยคนแรกที่มีทัวร์รักการอ่านตามโรงเรียนอย่างเป็นทางการ ความสำเร็จของเขาทำให้ได้รับฉายาจากสื่อว่า “Prince of Sci-Fi ของไทย

 

และทั้งหมดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ เหตุผล ที่ตอบคำถามได้ว่าทำไม EOS จึงเป็น THE BEST MMORPG 2014 อย่างแท้จริง