วงการเกมเกาหลีระงับกิจกรรมทั้งหมด ร่วมไว้อาลัยเซวอลอับปาง

1,031 views

 

 

วงการเกมเกาหลีสั่งระงับงานแถลงข่าวและกิจกรรมการแข่งขัน e-Sport ต่างๆ รวมถึงการโต้แย้งเรื่องกฏหมายเกมเสพติด (게임중독법) เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุเรือเซวอลอับปาง

โดยกิจกรรม e-Sport ที่ร่วมระงับหารแข่งขันแล้วตอนนี้ได้แก่รายการ League of Legends Champions ,League of Legends Masters ซึ่งทางอุตสาหกรรมเกมเกาหลีได้กล่าวว่า ถึงแม้เรื่องของการหยุดชะงักกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อรายได้และการทำธุรกิจของวงการเกม แต่เพื่อเป็นการแสดงความเป็นห่วงใยต่อผู้สูญหายและแสดงความอาลัยต่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตของเพื่อนร่วมชาติซึ่งเราเองก็เป็นพลเมืองเกาหลีด้วยกัน และเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรงและน่าเศร้าใจ รวมถึงทั้งตอนนี้ การค้นหาผู้โดยสารทั้งหมดก็ยังไม่สำเร็จ

ส่วนทางด้านสมาคม  Korea Internet & Digital Entertainment Association (K-IDEA) ก็ได้ระงับการอภิปรายโต้แย้งรัฐบาลเรื่องการจัดตั้งกฏหมายเกมออกไปก่อนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ค่ายเกมต่างๆ ก็ได้ร่วมไว้อาลัยและส่งกำลังใจให้กับญาติของผู้สูญหายต่อเหตุการณ์เรือเซวอลอับปาง แม้ว่าความหวังของการรอดชีวิตในตอนนี้จะริบหรี่ แต่ก็ยังขอให้เกมเมอร์ร่วมใจกันอธิษฐานกันต่อไป

Cr. Sportseoul