วอร์เกมมิ่ง ผนึกยักษ์ใหญ่ TeSL จัด Wargaming.net League APAC

712 views

บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างเป็นทางการกับ TeSL ในการแข่งขัน Wargaming.net League APAC ในปี 2014 (ซึ่งต่อไปนี้ เรียกว่า WGL APAC) เพื่อเป็นการยกระดับการถ่ายทอดการแข่งขันอี-สปอร์ต สำหรับผู้ที่ต้องการรับชม WGL ACAC ซึ่งมีมากถึง 5 ภาษา ทั้ง จีน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และ ไทย และการร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ อีสปอร์ตเอเชียโดยเฉพาะ

งานแถลงข่าว ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ภายในงานมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าทีมอีสปอร์ต มืออาชีพ Breaker, eScAlpha, Edison และ yoe Flashwolves จากเกม ‘เวิลด์ออฟแท็งค์’ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก WaninBank Corp. ในไต้หวัน ซึ่งมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นเกม ‘เวิลด์ออฟแท็งค์’ รวมถึงตอบคำถามเกี่ยวกับกับความคาดหวังในการแข่งขันซีซั่นใหม่ของ WGL 2014

สำหรับปี 2014 นี้ บริษัทวอร์เกมมิ่ง และ TeSL ได้ร่วมมือกันเพื่อยกระดับมาตรฐานในการถ่ายทอดสด WGL Asia ให้เผยแพร่มากกว่า 10 ประเทศ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเชีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, อินโดนีเชีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และประเทศไทย รวมทั้งหมด 5 ภาษา ได้แก่ จีน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และไทย

ซึ่งในการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เป็นไปตามจุดประสงค์ของบริษัทวอร์เกมมิ่ง ที่ต้องการมอบประสบการณ์ความมันส์ให้แก่ผู้เล่นทั่วเอเชีย เช่นเดียวกับการสนับสนุนจาก TeSL ที่ประสงค์จะยกระดับมาตรฐานของอี-สปอร์ตเอเชียให้มีระดับความเป็นมืออาชีพเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเร็วๆ นี้ ผู้เล่นอี-สปอร์ต สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน WGL APAC ได้ในซีรีย์ระดับ Silver และ Golden ซึ่งถ่ายทอดสดโดย TeSL

สำหรับการแข่งขันรายการ Wargaming.net League (ซึ่งต่อไปนี้ เรียกว่า WGL APAC) คือการแข่งขันสำหรับผู้เล่นมืออาชีพในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดการแข่งขันโดยบริษัทวอร์เกมมิ่ง โดยการแข่งขันรายการนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ดิวิชั่น ได้แก่ WGL Asia และ WGL KR โดยในทัวร์นาเม้นท์จะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ ซีรี่ส์ Bronze, ซีรี่ส์ Silver, ซีรี่ส์ Golden และ Season Final

สำหรับ WGL Asia ผู้เล่นจะต้องเข้าแข่งขันในระดับซีรี่ส์ Bronze ซึ่งเป็นการทัวร์นาเม้นท์แข่งขันแบบแพ้คัดออก ซึ่งจะแข่งขันกันทุกสัปดาห์ แต่ละทีมจะต้องพยายามสู้ให้ติดอันดับ 1 ใน 4 เพื่อก้าวขึ้นสู่ซีรี่ส์ Silver หลังจากนั้น ทีมจะต้องทำการแข่งขันเพื่อให้ได้คะแนนสูงที่สุดเพื่อนำมาคำนวณอันดับการแข่งขัน และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทั้ง 7 สัปดาห์ 8 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจะได้ขึ้นสู่ซีรี่ส์ Golden และทั้ง 8 ทีม จะถูกจัดสายการแข่งขันตามลำดับคะแนนเพื่อแข่งทัวร์นาเม้นท์แบบแพ้คัดออกอีกครั้ง

จะมีเพียง 2 ทีม ที่สามารถยืนหยัดในทัวร์นาเม้นท์ และจะได้เป็นตัวแทนของดิวิชั่น WGL Asia ในการเข้าสู้ศึกการแข่งขันรอบ Season Final เพื่อต่อกรกับตัวแทนดิวิชั่น WGL KR เงินรางวัลรวมสำหรับรายการนี้ มีมูลค่าสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,200,000 บาท