ฉาวไม่หยุด! CafeThai ไม่หยุดพ่นพิษ Special Force / A.V.A ตกเป็นแพะรับบาปเต็มๆ

21,523 views

เรื่องเก่ายังไม่ทันจบ จู่ๆ ก็มีเรื่องใหม่เพิ่มเข้ามาให้บรรดาเจ้าของร้านเกมร้านเน็ตต้องเอามือกุมขมับกันอีกรอบ หลังโดนโปรแกรมสารพัด (พิษ) CafeThai พ่นพิษเข้าใส่อย่างจัง จนทำให้เกม FPS ของค่ายเกมอื่นๆ เข้าเกมไม่ได้ตามๆ กันทั้ง Special Force ของ True Digital Plus หรือจะเป็น A.V.A ของ Playpark งานนี้บอกได้เลยว่าโดน (ด่า) กันถ้วนหน้าไล่กันมาตั้งแต่เจ้าของร้านเกมตาดำๆ ที่ลงโปรแกรม CafeThai ไล่ไปจนถึงค่ายเกมที่เกริ่นมาทั้ง 2 ค่าย

 

ที่มาของสาเหตุเป็นเพราะอะไรน่ะหรือครับ ก็ในเมื่อเกมที่เคยเล่นได้อยู่ทุกวัน จู่ๆ ก็มากลายเป็น Bug ที่เกิดจากตัวโปรแกรม CafeThai ทำให้เข้าเกมไม่ได้ซะงั้น แล้วทำไมมันช่างบังเอิ้น บังเอิญ ต้องเป็นเกม FPS จากค่ายของคู่แข่ง แต่เกม FPS ในค่ายกลับเข้าเล่นได้หน้าตาเฉย จนต้องเดือดร้อนมาถึงบรรดาเจ้าของร้านที่ต้องคอยมานั่งหาวิธีแก้ ลงเกมใหม่ก็แล้ว แก้โน่นแก้นี่ก็แล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จ ท้ายสุดมาถึงบางอ้อเจอต้นตอที่มาของปัญหาก็ต่อเมื่อปิดโปรแกรม CafeThai เท่านั้นแหละ!! เข้าได้ทันที ราวกับมีปาฏิหาริย์

ทั้งที่เป็นช่วงวันหยุด ซึ่งเป็นจังหวะดีที่ร้านเกมเหล่านั้นจะมีโอกาสทำมาหากินสร้างรายรับจากผู้เล่นแท้ๆ แต่ต้องมานั่งแก้ปัญหาน่าเบื่อที่เกิดจากการกระทำที่ตั้งใจ หรือความประมาทเลินเล่อแบบยากที่จะให้อภัยจนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างต่อร้านเกมที่เป็นพาร์ทเนอร์โดยตรง หากโปรแกรมยังไม่สมบูรณ์ไฉนเลย Garena ยังส่งเซลล์ออกไปเดินตามร้านเกมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเพื่อขอให้ลงเจ้า CafeThai แบบหน้าตาเฉย??

หากวันนี้ตัว CafeThai ยังไม่พร้อม เหตุไฉนทำไม Garena จึงยังไม่ยอมถอยกลับไปใช้ระบบเก่าที่แยกกันระหว่าง Garena Cybercafe Alliance (GCA) กับ CafeThai หากร้านไหนอยากได้แบบไหนก็เปิดให้เลือกได้ตามใจ หรือแท้จริงแล้วมีประเด็นแอบแฝง ใช้ร้านเน็ตเน็ตตาดำๆ เป็นเครื่องมือโจมตีคู่แข่งด้วยการบล็อกหรือแกล้งทำให้เกิดเป็นบั๊กแบบครั้งนี้?? เหยื่อรายต่อไปจะเป็นใคร จะเป็นแนว MOBA หรือ MMO แต่ที่แน่ๆ วันนี้คนที่เดือดร้อนมากที่สุดก็คือ ร้านเกมที่ยอมลงเจ้า CafeThai ไม่ใช่หรอครับ

คงไม่ต้องรอวันให้เรื่องบานปลายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต จนถึงขั้นต้องทำให้ร้านเกมทั้งประเทศรวมตัวกันต่อต้านไม่ลง CafeThai แล้วลุกลามไปถึงเกมทุกๆ เกมของ Garena เชื่อได้เลยว่าท่านผู้บริหารคงไม่อยากให้ถึงขั้นนั้นแน่ๆ เพราะนอกจากจะเสียพาร์ทเนอร์ เสียทรัพย์ เสียยอดผู้เล่น หากแลนดิ้งไม่สวยแบบนี้ เผลอๆ บิ๊กบอสตัวจริงที่อยู่ต่างแดนอาจถึงขั้นต้องลงมาสั่งการเองแบบสายฟ้าแล่บก็เป็นได้ใครจะรู้