“ไม่พลิกโผ เอเชียซอฟท์ ดับฝัน การีน่า คว้า HOS เกม MOBA ฟอร์มยักษ์”

6,967 views

เป็นไปตามความเคลื่อนไหวที่ไม่สามารถเปิดเผยได้เมื่อครั้งทีมข่าว Compgamer ได้รับเชิญไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว Diablo lll : Reaper of Souls ที่ประเทศสิงค์โปร์เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับสิทธิ์ในการเปิดให้บริการเกม MOBA ฟอร์มยักษ์ของ Blizzard Entertainment’s อย่าง Heroes of the Storm ว่าจะอยู่ภายใต้การกำกับการดูแลและให้บริการโดย Asiasoft Corporation

 

 

ล่าสุดเว็บไซต์เกมต่างประเทศอย่าง MMOCluture ได้นำเสนอข่าวการได้สิทธิ์เกม Heroes of the Storm ของ Asiasoft อย่างเป็นทางการ โดยที่ก่อนหน้านี้ Asiasoft ได้เป็นพาร์ทเนอร์หลักแต่เพียงผู้เดียวของ Blizzard Entertainment’s ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2011 ที่ผ่านมา ในการจัดจำหน่ายเกม DiabloIII, World of Warcraft : Mists of Pandaria, StarCraft II :Heart of the Swarm รวมทั้ง Diablo III: Reaper of Souls ซึ่งเป็นภาคล่าสุดใน 3 ประเทศคือ ไทย, สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่วนในเดือนธันวาคม 2013 ได้มีการขยายเพิ่มสิทธิ์ไปยังประเทศฟิลิปปินส์เพิ่มอีก 1 ประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 บริษัทแน่นแฟ้นกันมากขึ้น

วันนี้คงตรงกับฤกษ์งามยามดีถึงมีข่าวนี้ออกมาจากเว็บข่าวต่างประเทศ “ย้ำนะครับ ว่าเราไม่ได้รับข่าวจากทีมการตลาดในประเทศไทยจากค่ายใหญ่ค่ายนี้” ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดการณ์ชี้ชัดในเนื้อข่าวว่าเมื่อไหร่ แต่แค่คอนเฟิร์มแล้วว่าเป็นค่ายไหนกันแน่ที่ได้สิทธิ์ก็ถือว่าฮือฮามากแล้ว เรียกว่าไม่ต้องมาคอยจับตาจ้องมองข่าวอัพเดทกันให้เมื่อยทุกวันๆ ละ 3-4 หน

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=0ecv0bT9DEo[/youtube]

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=f_fAkO3WOSY[/youtube]

โดยแผนการทำตลาดของเกม Heroes of the Storm ในไทยและสิงค์โปร์จะรับผิดชอบโดยทาง Asiasoft ส่วนในประเทศมาเลเซียเป็น CiB Net Station Sdn. Bhd. และในประเทศฟิลิปปินส์ทำตลาดโดย Level Up! Inc. ซึ่งทั้ง 2 บริษัทต่างก็เป็นบริษัทลูกของทาง Asiasoft นั่นเอง ส่วนกำหนดเปิดให้บริการทาง Asiasoft ได้ประกาศเอาไว้ว่าเป็นช่วงอนาคตอันใกล้นี้

การได้สิทธิ์เกม Heroes of the Storm ของทาง Asiasoft ในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นการดับฝันบริษัทคู่แข่งอย่าง Garena และเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Asiasoft และ Blizzard ที่แน่นแฟ้นกันมานาน หลังจากก่อนหน้านี้ Garena ก็พยายามที่จะเจรจาไปทาง Blizzard หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีการโต้กันไปมาเกี่ยวกับการได้สิทธิ์ของ Heroes of the Storm มาไว้ในมือ ถึงขั้นที่ทาง Asiasoft ต้องออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อกันเลยทีเดียว จนในที่สุดก็มาลงเอยที่ Asiasoft ตามที่หลายๆ ฝ่ายต่างได้คาดการณ์กันเอาไว้

ข่าวย้อนหลัง Asiasoft โต้ข่าว Garena คว้า HOS

แหม เห็นข่าวนี้อดคิดไม่ได้เลยว่า “ช่วงนี้ตลาดเกมบ้านเราระส่ำระสาย มีแต่เรืองวุ่นๆ มีเกมใหม่ ทางเลือกใหม่ ดูท้องฟ้ามันสดใสขึ้นยังไงไม่ทราบครับ”

 

ที่มา MMOCulture