Phantasy Star Online 2 เล่นไม่มีเหงาออนคนเดียวก็ฟินได้

5,249 views

ถ้าจะพูดถึงอีกหนึ่งระบบที่สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับ Phantasy Star Online 2 นั้นก็คงหนีไม่พ้นระบบช่วยเหลือที่ไม่มีใครเหมือน  “Friend Partner” ระบบที่จะเข้ามาเติมเต็มทุกความเหงาให้กับเกมเมอร์ทุกท่านรวมถึงเหล่านักบู๊ ใจร้อน ที่ไม่อยากรอเพื่อนๆหรือไม่อยากเสียเวลาหาปาร์ตี้ ระบบนี้ก็จะช่วยเติมเต็มได้เช่นกัน เรามาดูกันว่าลึกแล้วๆระบบนี้นั้นมีอะไรบ้างและต้องทำอย่างไรบ้าง

Partner หมายถึง NPC ที่สามารถเรียกให้มาเข้าร่วมปาร์ตี้ได้ซึ่งถ้ามองรวมๆแล้ว นอกจากมันจะมาช่วยรับดาเมดแทนเราแล้ว ยังช่วยพาเราลงดันทำเควสเก็บเลเวลต่างๆในยามที่เรา Online คนเดียวอีกด้วย โดยแบ่งออกเป็น [Partner Character] ที่เป็นตัวละครต่างๆ ซึ่งปรากฏในเนื้อเรื่อง, [Friend Partner] NPC ที่บรรจุข้อมูลของ Friend ที่ Friend ผู้นั้นลงทะเบียนไว้, [Support Partner] ตัวช่วยที่ผู้เล่นทำการสร้างไว้, และ [Free Partner] NPC ที่บรรจุข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ Friend เนื่องจากการเรียก Partner สามารถทำได้บน Camp Ship เท่านั้น หัวหน้าปาร์ตี้จึงจำเป็นต้องเว้นที่ว่างในปาร์ตี้ไว้อย่างน้อย 1 ที่ ก่อนทำการเข้าสู่ Camp Ship

สำหรับการเรียก Partner Character ส่วนใหญ่จะสามารถเรียกใช้ได้หลังดำเนินเนื้อเรื่องไปถึงจุดๆ หนึ่ง หรือผ่านภารกิจ Client Order ที่กำหนดไว้ ส่วน Support Partner จะสามารถเรียกใช้ได้หลังผ่านเงื่อนไขในการได้รับในตัวเกม ซึ่ง Partner ทั้งสองแบบนี้มีวิธีในการเรียกใช้ที่คล้ายกันผู้เล่นสามารถตรวจสอบรายชื่อ Partner Character ที่สามารถเรียกใช้ได้ ผ่าน Partner Terminal ซึ่งติดตั้งอยู่บน Camp Ship

ต่อ ด้วย Friend Partner และ Free Partner เราจะสามารถเรียก NPC ที่บรรจุข้อมูลของ Friend ที่ Friend ผู้นั้นลงทะเบียนไว้มาเข้าร่วมปาร์ตี้ของตนได้ โดยหากอีกฝ่ายไม่มีการลงทะเบียน Friend Partner ไว้ จะไม่สามารถเรียกมาได้นอกเหนือจาก Friend Partner ผู้เล่นสามารถเรียก [Free Partner] ที่บรรจุข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ Friend ของตนมาเข้าร่วมปาร์ตี้ได้เช่นกัน

การลงทะเบียนเราสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทาง Visiphone ที่หัวข้อ [Friend Partner] > [เพิ่ม Friend Partner] โดยจะเป็นการบันทึกข้อมูลของตัวละครที่ผู้เล่นใช้อยู่ในขณะนั้นขึ้นไปยัง เซิร์ฟเวอร์พร้อมทั้งแนบข้อความไปด้วยได้ ในขั้นตอนนี้ หากผู้เล่นทำการติ๊กที่หัวข้อ [ยอมรับการเรียกใช้จากผู้ที่ไม่ใช่เพื่อน] ข้อมูลตัวละครที่ลงทะเบียนไว้จะสามารถถูกผู้อื่นเรียกใช้ได้ในฐานะ [Free Partner]นอกเหนือจากนั้น ผู้เล่นสามารถตรวจสอบข้อมูล Friend Partner ของตนที่ลงทะเบียนไว้ในขณะนั้นได้ที่หัวข้อ [ดูข้อมูล Friend Partner]

ด้านการเรียกใช้งานาสามารถเรียกใช้ Friend Partner และ Free Partner ได้ ผ่านทาง [Partner Terminal] ซึ่งติดตั้งอยู่บน Camp Ship และหลังจากจบเควสท์ ทั้งผู้เรียกและผู้ถูกเรียกจะได้รับ FUN เป็นรางวัลตอบแทน และที่ [Partner Terminal] ผู้เล่นสามารถส่งคำขอเป็น Friend ให้กับผู้เล่นอื่นที่ลงทะเบียน Free Partner ไว้ด้วยได้

สำหรับค่าพลังของ Partner ทั้งที่เป็น NPC และ Friend Partner นั้นระบบจะทำการปรับค่าให้อัตโนมัติในกรณีที่  Partner ที่ถูกเรียกมีเลเวลสูงกว่าผู้เรียก ระบบจะปรับเลเวลของ Partner ลงให้เท่ากับเลเวลของผู้เรียก และในระหว่างภารกิจ ผู้เล่นสามารถกำหนดพฤติกรรมของ Partner ได้ตามต้องการผ่านทาง [Quick Menu] > [กำหนดแผนรบให้ Partner]

เหล่าเกมเมอร์สามารถสัมผัสที่สุดของเกมออนไลน์แห่งปี 2014 จากญี่ปุ่น Phantasy Star Online 2 ช่วง OBT ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 57 นี้เป็นต้นไป และสามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้นะครับ