[Review] LEGO: The Hobbit การผจญภัยสุดเร้าใจของกลุ่มคนแคระ

3,673 views

สำหรับแฟนๆ ของเกมที่สร้างขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้ วันนี้เรามีเกมใหม่อย่าง LEGO The Hobbit มารีวิวให้อ่านกันครับ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทางบริษัทนิวอีร่าที่มอบเกมนี้ในเวอร์ชั่นของ PC มาให้เราได้ทดสอบกันด้วย ซึ่งในภาคนี้ขอบอกว่าสนุกไม่แพ้ภาคอื่นๆ เลยทีเดียว

[youtube width=”640″ height=”360″]http://youtu.be/M3YOaty_-n0[/youtube]

LEGO The Hobbit เป็นการกลับมาอีกครั้งของเกมตัวต่อเลโก้ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยทีมงานเดิมคือ Traveller’s Tales และอยู่ในการดูแลของ Warner Bros. Interactive Entertainment โดยในครั้งนี้ได้นำเอาเรื่องราวของการเดินทางกอบกู้อาณาจักรคนแคระในหนังเรื่อง The Hobbit มาใช้เป็นธีมหลักของเกมให้พวกเราได้เล่นกัน


ตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ของตัวต่อเลโก้ไว้เหมือนกับเกมทุกภาค หลังๆ มานี่มีการพัฒนาในเรื่องของกราฟิกและระบบต่างๆ ให้น่าเล่นขึ้นเยอะ ว่ากันด้วยเรื่องของกราฟิกกันก่อน ตัวละครสิ่งก่อสร้างและฉากในเกมนี้ล้วนเป็นชิ้นส่วนของตัวต่อเลโก้แทบทั้งสิ้น เราสามารถที่จะทำลายฉากหรือต่อมันขึ้นมาเพื่อใช้ในการผ่านอุปสรรคในบางเหตุการณ์ได้ ฉากต่างๆ ถูกจำลองออกมาให้เหมือนกับในหนังและทำได้ดีมาก ดูยิ่งใหญ่อลังการและตัวละครเองก็เหมือนตัวละครในหนังจริงๆ ด้วย


รูปแบบการเล่นของเกมนี้ยังเป็นมุมมองบุคคลที่ 3 เน้นการเล่นแบบ Action-adventure รวมไปถึงการแก้ปริศนาพวก Pulzzle ต่างๆ เพื่อผ่านด่านไปตามเนื้อเรื่อง มีตัวละครมากมายให้เราได้เลือกเล่นและสามารถสลับไปมาได้ตลอดเพราะว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน บางจุดต้องใช้ตัวละครนั้นๆ โดยเฉพาะเพื่อแก้ปริศนา ด้วยเนื้อเรื่องของ The Hobbit จึงทำให้ภาคนี้เน้นความสามัคคี มีการคอมโบแบบช่วยเหลือกันสองคน การจับคู่ใช้ท่าการโจมตีพิเศษ รวมไปถึงการคราฟสร้างไอเทมด้วย


เกมนี้สามารถเล่นกัน 2 คน ได้ในเครื่องเดียวกันเพื่อช่วยกันผ่านด่าน เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีมุขตลกแฝงอยู่ในเกมมากมาย ระดับความยากก็ไม่ได้ยากจนเกินไปแถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกต่างหาก มีไอเทมกับของต่างๆ ให่ปลดล๊อคอีกมากมาย ใครที่เป็นแฟนของ LEGO กับ The Hobbit น่าจะชอบกับเกมนี้แน่นอน

หากสนใจเกม LEGO The Hobbit ก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของนิวอีร่า หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนก็ได้เช่นกันที่ www.neweragames.co.th