Ini3 ลั่น 6 เดือนเปิด 7 เกม รับประกันคุณภาพมันส์สะใจแน่นอน

1,503 views

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=–S2rr7vpJk[/youtube]

ครึ่งปีผ่านไป เราคงได้เห็นความเคลื่อนไหวของตลาดเกมออนไลน์ในบ้านเรากันไปบ้างแล้ว หลายๆ ค่ายก็ได้มีการพูดถึงนโยบายบริษัท พร้อมๆ กับแง้มเกมใหม่ที่จะเปิดให้บริการในปีนี้ให้ได้เห็น แม้ว่าบางเกมจะมีเปิดให้บริการกันไปแล้วส่วนบางเกมก็ยังอยู่ในแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 6 อาคารแกแล๊คซี่เพลส บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวเผยกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 2557 ภายหลัง Softbank Ventures Korea ได้เข้าร่วมลงทุนของ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณภัทธีรา อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้รายละเอียด

(ภาพจากงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง Ini3 และ SoftBank เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา)

นับตั้งแต่ที่ทาง Ini3 มีการจัดแถลงข่าวความร่วมมือกับ SoftBank Ventures Korea ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารและการลงทุนขนาดใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนมาถึงวันนีผมเชื่อว่าหลายๆ คนรวมทั้งตัวผมเองคงอยากรู้แล้วว่าช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา Ini3 ได้เสริมเขี้้ยวเล็บไปมากน้อยขนาดไหนและมีอะไรเด็ดๆ มาฝากเกมเมอร์ชาวไทยรวมทั้งแผนในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

โดยคุณภัทธีรา อภิธนาคุณ ผู้บริหารจาก Ini3 ซึ่งเป็นผู้บริหารหญิงเพียงคนเดียวในธุรกิจเกมออนไลน์ได้เล่าถึงความคืบหน้าในบรรยากาศแบบเป็นกันเองให้สื่อมวลชนที่ร่วมงานได้ฟัง เริ่มจากการอัพเดทในส่วนของเกมใหม่ที่ทาง Ini3 จะนำมาเปิดให้บริการในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2557 นี้้ว่า “Ini3 ได้เตรียมเกมใหม่เอาไว้ 7 เกมที่จะทยอยเปิดตัวในครึ่งปีหลังและครอบคลุมทุก Platform ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 เกม Client / 1 เกม Browser และอีก 3 Mobile เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและเตรียมขยายธุรกิจไปประเทศเวียดนามเปิดให้บริการเกมมือถือ ตั้งเป้าผู้นำธุรกิจเกมออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

 

เริ่มจาก Client Game ซึ่งมีทั้งหมด 3 เกม โดยเกมแรกที่เตรียมจะเปิดให้บริการช่วง Close Beta ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้้ก็คือ Pirate Force ซึ่งเป็นเกม Cute MMORPG ที่มีตัวละครน่ารักออกแนวแฟนตาซี ซึ่งทาง Ini3 คาดว่าเกมนี้จะสามารถตอบโจทย์คอเกมอนิเมะไดเป็นอย่างดี ถัดมาเป็นเกมแนว MMORPG ที่มีกราฟิกคุณภาพ และเนื้อเรื่องอ้างอิงจากตำนานวิชากังฟูเพื่อเอาใจคอเกมจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเกมนี้การเปิดให้บริการอยู่ในหลายประเทศ ทั้งเกาหลี ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากเกมเมอร์ทั้ง 4 ประเทศ อีกทั้งปัจจุบันเกมแนวนี้ยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มเกมเมอร์และสามารถแชร์ส่วนแบ่งของตลาดเกมจีนที่มีอยู่ตอนนี้ได้อีกด้วย ส่วนเกม Client อีกเกมนั้นสร้้างเสียงฮือฮาให้กับสื่อมวลชนได้ไม่น้อย เพราะเป็นการพลิกบทบาทหน้าใหม่ของทาง Ini3 เลยก็ว่าได้ เพราะเกมที่ว่านี้เป็นเกมแนว Action Shooting ที่เป็นเกมฟอร์มยักษ์ซึ่งทาง Ini3 เชื่อว่าเกมๆ นี้จะเป็นเกมที่ดีที่สุดของปี 2557 ซึ่งทางกองบก.คอมพ์เกมเมอร์เราได้ทายจากคำบอกใบ้เอาไว้ว่าเกมๆ นี้คือ GUNZ 2 เกมที่มีผู้เล่นชาวไทยให้ความสนใจและเล่นอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศจำนวนมาก

 

ต่อด้วย Browser Game หรือเกมที่เล่นบนเว็บโดยไม่ต้องโหลดตัวเกมมาติดตั้ง ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Ini3 ประสบความสำเร็จกับเกมแด๊นซ์อย่าง Touch Online อย่างมาก แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีเกมแนวเดียวกันอยู่ถึง 3 เกมก็ตาม มาถึงช่วงครึ่งปีหลังทาง Ini3 ได้คัดสรรห์หาเกมที่มีคุณภาพจากผู้พัฒนาประเทศต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์คนเล่นไทยได้เป็นอย่างดี โดยเกมใหม่บน Webbase เกมนี้เป็นเกมแนว Tactics RPG ที่พัฒนาโดยสตูดิโอชื่อดังจากเกาหลี และประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง Ini3 มั่นใจว่าเกมนี้จะถูกใจแฟนๆ ที่ชื่นชอบตัวละครแนวอนิเมะแน่นอน

มาถึง Mobile Game หรือเกมบนมือถือ ซึ่งก่อนหน้านี้ Ini3 ได้ชิมลางด้วยการส่ง Epic Monsters และ Rhythm N Joy ให้คนเล่นได้โหลดมาลองกันทั้งบน iOS และ Android ภายใต้ App ที่ชื่อ i3play ซึ่งเป็น Mobile Application ในการเผยแพร่ข่าวสารและมอบสิทธิประโยชน์ให้กับเกมเมอร์และผู้ที่สนใจเกมือถือทั่วไป ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมและแจกไอเทมจากเกมต่างๆ พร้อมกันนี้ก็ยังคัดหาเกมใหม่ๆ เข้ามาเปิดให้บริการต่อเนื่อง โดยเกมใหม่อีก 3 เกมที่ทาง Ini3 เตรียมจะเปิดให้ดาวน์โหลดนั้นจะทยอยปล่อยเดือนละ 1 เกมเริ่มจากเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าในการขยายตลาดของทาง Ini3 ไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเริ่มจากประเทศเวียดนามซึ่งทาง Ini3 ได้เข้าลงทุนในบริษัท FA Mobile Vietnam JSC ประเทศเวียดนาม ผ่าน Galaxy Venture ซึ่งเป็นบริษัทเครือของอินิทรี และในขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบเพื่อเตรียมตัวเปิดให้บริการเกมบน Mobile Platform ในเร็วๆ นี้ ซึ่งหลังจากนั้นจะขยายไปที่ตลาดเกมออนไลน์ ส่วนประเทศต่อไปที่วางไว้คือ ประเทศอินโดนีเซีย