MirrorWar ค่า FTG สำคัญไฉน? ใช้ให้ถูก ใช้ให้เป็น เล่นได้คุ้ม ๆ

900 views

          ในเกม MirrorWar จะมีค่าพลังสำหรับการลงดันเจี้ยน ที่เรียกว่าค่า FTG (Fatigue) ซึ่งค่า FTG นั้นเป็นค่าที่ติดตัวละครเฉพาะแต่ละตัวละคร และใช้อย่างอิสระจากกัน โดยจะถูกใช้ทุกครั้งเมื่อผู้เล่นเข้าเล่นในดันเจี้ยน จนเมื่อค่า FTG ของตัวละครของผู้เล่นหมดลง หรือเหลือ 0 จะทำให้ตัวละครนั้นไม่สามารถลงดันเจี้ยนที่ต้องใช้ FTG ได้อีก (แต่ยังสามารถลงดันเจี้ยน ที่ไม่ต้องใช้ FTG ได้)


            ในแต่ละตัวละครจะได้รับค่า FTG เพิ่มจำนวน 1,000 แต้ม (100%) ต่อวัน ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะสะสมค่า FTG เพื่อเล่นในวันถัดไปได้ หากในแต่ละวัน ยังมีค่า FTG เหลืออยู่ (เช่น วันนี้ใช้ค่า FTG ไม่หมด เหลืออยู่ 300 ในวันถัดไป ตัวละครนั้นจะมีค่า FTG ที่ 1,300 แต้ม) โดย 1 ตัวละคร สามารถสะสมได้สูงสุดที่ 3,000 แต้ม (300%)

การใช้ค่า FTG นั้น จะถูกใช้เมื่อผู้เล่นเข้าสู่ดันเจี้ยน โดยแต่ละดันเจี้ยนจะมีการใช้ค่า FTG ที่ต่างกัน

 

FTG มีจำกัด ใช้ทั้งทีต้องคุ้ม!!!

            ค่า FTG มีปริมาณที่จำกัด ดังนั้น การเล่นให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด คือเล่นแล้วต้องสนุกและคุ้มค่าที่สุด โดยเมื่อผู้เล่นเลือกเข้าดันเจี้ยน ไม่ว่าระดับความยากไหน จะใช้ค่า FTG ที่เท่ากัน แต่ระดับความยากของ ดันเจี้ยน ที่เลือกเล่นจะส่งผลต่อการได้รับรางวัลในจำนวนที่ต่างกัน ดังนั้น การใช้ FTG ให้คุ้มค่าที่สุด คือเมื่อเข้าเล่นในดันเจี้ยนแล้ว จะต้องได้รับของรางวัลตอนจบเกมให้ได้มากที่สุด โดยมีรายละเอียดของรางวัลตามระดับความยากดังนี้

o    ปกติ                  เมื่อจบดันเจี้ยน จะได้ของรางวัล 3 ชิ้น

o    ยาก                   เมื่อจบดันเจี้ยน จะได้ของรางวัล 5 ชิ้น

o    ยากมาก             เมื่อจบดันเจี้ยน จะได้ของรางวัล 7 ชิ้น

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังมีโอกาสได้รับโบนัสเพิ่มเติม ได้รับรางวัลเพิ่มขึ้น โดยได้รับจากการเล่นที่ร้านอินเตอร์เน็ต และการเข้าเล่นเป็นปาร์ตี้ เป็นต้น


ระบบรถม้า

ระบบรถม้าเป็นระบบช่วยเหลือภายในเกม ใช้เพื่อวาร์ปข้ามแผนที่ และเป็นตัวช่วยลดการใช้ FTG โดยไม่จำเป็นได้อีกด้วย เนื่องจากเกม MirrorWar หากผู้เล่นมีความต้องการไปในบางแผนที่ ผู้เล่นจำเป็นจะต้องเข้าดันเจี้ยนถึงจะสามารถเปลี่ยนแผนที่ได้ ดังนั้นระบบรถม้า เป็นอีกระบบสนับสนุนการเล่นที่ช่วยลดการใช้ค่า FTG ได้เป็นอย่างดี


FTG หมด! ยังมีอะไรให้ทำอีกมาก

            เมื่อค่า FTG หมด ไม่ได้หมายความว่า ตัวละครนั้นจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย ภายในเกม MirrorWar ยังมีระบบอื่น ๆ ให้ผู้เล่นได้เล่นอีกมาก

การเข้าร่วม PVP แข่งขันกับผู้เล่นอื่น จะไม่จำเป็นต้องใช้ค่า FTG แถมยังได้รับรางวัลจากการ PVP ด้วย อีกทั้งการ PVP นอกจากจะเป็นการทดสอบความเก่ง แกร่ง ของผู้เล่นแล้ว หากชนะมีโอกาสได้รับรางวัลต่างๆ ภายในเกม หรือกิจกรรมที่จัดขึ้นอีกด้วย

 

         

ผลิตหรือตีบวกไอเทม สร้างตัวเองให้เป็นมหาเศรษฐี ด้วยการตั้งร้านขายของ เมื่อเราได้ไอเทมจากการลงดันเจี้ยนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ, เครื่องป้องกัน หรือเครื่องประดับ เราก็สามารถนำมาทำการค้าให้กับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ หากไอเทมเหล่านั้น อาจไม่จำเป็นต่อตัวละครของเรา และเพื่อเป็นการจูงใจ เราสามารถที่จะนำ ไอเทมเหล่านั้นที่เรามี นำมาทำการตีบวก เพื่อเพิ่มมูลค่าได้อีกด้วย หรือสำหรับผู้เล่นที่มีไอเทมวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก ก็สามารถที่จะนำมาผลิตไอเทมและนำของที่ไอเทมที่ผลิตสำเร็จออกมาขาย ก็เป็นอีกระบบหนึ่งที่สำคัญ เพื่อที่จะสะสมเงินภายในเกมเพื่อนำไปใช้ในส่วนอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อไปได้

 

การสร้างตัวละครใหม่เพิ่มสิ่งที่สำคัญในการเล่น MirrorWar ให้สนุก ได้อรรถรสในการดำเนินเนื้อเรื่องเกม Mirror War ให้ครบทุกด้าน ผู้เล่นควรจะเล่นให้ครบทั้ง 3 เผ่า เพราะเนื้อเรื่องแต่ละเผ่านั้นแตกต่างกันชัดเจน รวมถึงการพัฒนา Skill และรูปแบบการเล่นของแต่ละอาชีพก็แตกต่างกันอีกด้วย ที่สำคัญค่า FTG ของแต่ละตัวละครแยกกันเด็ดขาด ทำให้ผู้เล่นที่สร้างตัวละครใหม่ นอกจากจะได้สัมผัสความสนุกเพิ่มมากขึ้นจากตัวละครทั้งหมดแล้ว ยังเป็นวิธีการที่สำคัญในการ ฟาร์มของและเงินภายในเกมได้เป็นอย่างดี

 

เพิ่มค่า FTG ได้อย่างไร?

            สำหรับผู้เล่นที่ยังอยากเล่นตัวละครเดิม ที่ค่า FTG หมดไปแล้วในวันนั้น ก็สามารถที่จะเพิ่มค่า FTG ขึ้นมาได้ โดยการใช้ไอเทม FTG Potion ที่จะสามารถเพิ่มค่า FTG ได้ตามชนิดของไอเทมนั้น ๆ และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางทีมงานเตรียมจัดขึ้นทั้งบนหน้าเว็บไซต์ และในเกม

ครั้งหน้าเราจะมาทำความรู้จักกับเกม MirrorWar มากขึ้น กับข้อมูลเรื่อง “ดันเจี้ยน และระดับความยาก” รอติดตามในฉบับถัดไปได้เลย!!!