จากความฝันเด็กอายุ 18 สู่นักพัฒนาเกมมืออาชีพ

840 views

หลายคนคงมีความฝันกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมอ คุณครู ทหาร นักบิน ฯลฯ บลาๆ ตามที่เราอยากจะเป็น และหากถามนักเล่นเกมอย่างเราๆ ก็เชื่อได้ว่าหลายคนก็คงอยากที่จะเติบโตขึ้นในวงการอุตสาหกรรมเกมและกลายเป็นนักพัฒนาเกมที่ตัวเองส่งมอบความสุขต่อให้กับคนอื่นได้ เหมือนอย่าง CEO ทั้งสองท่านนี้ที่กิมจิออนไลน์ฉบับนี้อยากนำมาเสนอให้กับผู้อ่านได้ติดตามกัน เพราะว่าความฝันของเขา จึงทำให้ทุกวันนี้เป็นคนที่ส่งมอบความสุขให้กับผู้อื่นผ่านทางเกมของเขาได้แบบเต็มที่

โดยบทความดังกล่าวได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ inven ซึ่งได้ไปสัมภาษณ์ CEO บริษัท Drunk Hight ที่ตอนนี้เกมของเขากำลังโด่งดังอยู่ในตลาดเกมโมบายในเกาหลีใต้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้บอกเลยว่าจากคำถามแรก คิดว่าเขายังเป็นเด็กๆ ด้วยซ้ำ เพราะเขาบอกก่อนเลยว่า “พวกผมไม่ใช่คนแปลกๆ แบบนั้นนะครับ” :)

CEO ทั้งสองท่านของ Drunk Hight มีนามว่า Choi Yeong Yoon และ Jo Yeong Won อายุ 28 ปี เขาเล่าว่าตั้งแต่สมัยเรียนเป็นคนที่ชอบเล่นเกมมาก ตั้งแต่อายุ 18 ปี และมีความฝันว่าอยากจะทำเกมของตัวเองและสร้างอาณาจักรความสุขนี้ให้ยิ่งใหญ่ในอนาคต พวกเขาเริ่มที่จะศึกษาและพัฒนาเกมมาอย่างต่อเนื่อง และสร้างทีมอินดี้เกมมาตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และเกมของพวกเขาก็เริ่มได้รับการยอมรับ ได้รับรางวัลมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2007 จนปี 2009 ที่งาน GDC ได้รับรางวัล Top Freeware Arcade Games 2009 แต่ว่าหากถามว่าตลอดมามีความอยากลำบากมั้ยก็มี เพราะทุกอย่างก็ต้องมีการลงทุน แม้แต่รอยยิ้มมีช่วงหนึ่งที่ไม่สามารถยิ้มได้เลย หาเงินจากการทำเกมได้น้อยมากๆ แต่เราก็ไม่ท้อ เพราะว่ามันคือความฝัน แม้ว่ามันจะยากลำบาก ไม่ได้อยู่ดีกินดีบ้าง หิวบ้าง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความฝันที่จะก้าวต่อไปลดลงเลย

 

จนวันหนึ่งเราได้มีโอกาสไปร่วมงานที่ทาง Riot เชิญเราและได้มีโอกาสทำ MOU ร่วมกันในด้านการพัฒนาเกมด้วย ซึ่งมันเป็นอะไรที่เราปลื้มมากๆ จนตอนนี้เราได้มีโอกาสทำเกมหนึ่งที่ชื่อว่า Ton Ton Army และกำลังได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือด้วย หลังจาก 10 ปีที่ต่อยอดความฝันมาตั้งแต่อายุ 18 ปี มันเป็นอะไรที่ไม่เสียดายเวลาเลย และเห็นว่าเราทำความสุขได้แล้ว และจะทำมันต่อไป

 
 เกม  Ton Ton Army ที่กำลังไต่อันดับขึ้นชาร์ต App Store 

อีกหนึ่งความฝันที่อาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่กำลังอ่านกิมจิออนไลน์อยู่ตอนนี้ ใครมีความฝันก็ขอให้สู้และก้าวเดินต่อไปนะคะ แม้หนทางมีความยากลำบาก ก็ให้มันเป็นทางที่สร้างบทเรียนรู้ให้กับเราแล้วกันนะคะ :)

 

Cr. Inven