S2 GAMES แง้มข่าวดี STRIFE เตรียมเปิด Open Beta เร็วๆ นี้

3,247 views

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา กองบก.Compgamer News เราได้รับเชิญจากทาง Playpark ให้มีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ Mr.Scott Valencia ผู้บริหารจากบริษัท S2 GAMES ผู้พัฒนาเกม MOBA ชื่อดัง Heroes of Newearth และเกม STRIFE พร้อมกระซิบข่าวดีฝากมาถึงเกมเมอร์คนไทย

Mr.Scott Valencia ตำแหน่ง COO บริษัท S2 GAMES

หลังจากที่ STRIFE เปิดให้บริการช่วง Close Beta มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว จนทำให้ผู้เล่นทั่วโลกโดยเฉพาะเกมเมอร์ไทยเกิดความสงสัยว่าทำไม STRIFE ถึงยังไม่เปิด Open Beta เสียทีเพราะนี่ก็เกือบจะ 1 ปีเต็มแล้วที่เปิดให้ทดสอบกันมา บ้างก็คิดไปว่า ‘เกมยังไม่เสร็จ’ บ้างก็ว่าเป็นเพราะกระแสตอบรับไม่ดีจึงไม่ยอมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเสียที

งานแถลงข่าวเปิดตัว STRIFE เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

จนในที่สุดวันนี้ Mr.Scott ก็ถือโอกาสที่บินมาไทยอัพเดทความคืบหน้าของ STRIFE ผ่านบรรดาสื่อมวลชนให้ได้ฟังกัน ซึ่งในช่วงเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาทางทีมงาน S2 GAMES ได้ทำงานในรูปแบบของ Global พร้อมๆ กันทุกประเทศทั่วโลกที่เปิดให้บริการเกม STRIFE ซึ่งจะใช้ Client เกมตัวเดียวกันทั่วโลกทั้ง ประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และทางฝั่งอเมริกา (อาจรวมทั้งประเทศจีนด้วย) โดยได้มีการแปลภาษาต่างๆ และเสียงบรรยายในเกมเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย หนึ่งในนั้นก็คือเสียงภาษาไทย

ส่วนตัวเซิร์ฟเวอร์ของเกม STRIFE ในแต่ละประเทศสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ โดยเมื่อผู้เล่นเชื่อต่อเข้าสู่เกมระบบจะตรวจเช็ค IP ว่ามาจากประเทศใดและยังสามารถเลือกเซิร์ฟเวอร์เล่นด้วยตัวเองได้หากใครอยากลองเจอกับผู้เล่นต่างชาติ ส่วนการซื้อไอเทมในเกมจะใช้ GEM เป็นตัวกลาง โดยที่ราคาของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ก็จะแตกต่างกันไปตามค่าครองชีพ

นอกจากนี้ Mr.Scott ยังได้เน้นย้ำถึงจุดเด่นของตัวเกม STRIFE ว่าเป็นเกมแนว MOBA ในยุค Generation ที่ 2 ซึ่งมีความแตกต่างจากเกม MOBA ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้อย่างชัดเจน โดยที่เกม STRIFE จะไม่เน้นไปที่จำนวนของฮีโร่ภายในเกมแต่จะเน้นไปที่การปรับแต่งรูปแบบของฮีโร่ที่มีความหลากหลายกว่า 2,000 แบบ และทุกครั้งที่มีการปล่อยฮีโร่ใหม่ออกมาก็จะมีการเชื่อมต่อเนื้อเรื่องของฮีโร่ตัวนั้นๆ ให้มีความโดดเด่นและทำให้คนเล่นอินไปกับฮีโร่ตัวนั้นๆ และรู้สึกสนุกที่ได้เล่น

สำหรับกำหนดเปิด Open Beta อย่างเป็นทางการนั้น Mr.Scott บิ๊กบอสของ STRIFE ได้แอบกระซิบข่าวดีมาว่า STRIFE จะเปิดให้บริการพร้อมๆ กันทั่วโลกเพราะฉะนั้นทุกประเทศจะได้เล่นพร้อมๆ กัน ทำให้ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบกันในเรื่องระยะเวลาในการเล่นเพื่อลดช่องว่างในการแข่งขันในระดับอินเตอร์

โดยในวันที่ 27 สิงหาคม 2557 ที่จะถึงนี้ S2 GAMES จะมีการจัดงานแถลงข่าวภายในงาน PAX Prime 2014 ที่ SEATTLE โดยภายในงาน S2 GAMES จะพูดถึงกำหนดเปิดให้บริการ Open Beta, รูปแบบการแข่งขัน E-Sport พร้อมเงินรางวัล โดยทาง Mr.Scott ได้แง้มมาว่า S2 GAMES พร้อมทุ่มทุนอัดฉีดรางวัลเยอะกว่าทัวร์นาเม้นท์แรกของเกม MOBA ที่แข่งขันกันมาก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังเตรียมที่จะเปิดตัวโหมดการเล่นแบบใหม่ของ STRIFE ที่รับประกันว่าไม่เหมือนเกม MOBA เกมไหนๆ แน่นอน