เกาหลีส่งเสริมกลยุทธ์ หนัง 300 ล้าน – เกมออนไลน์

1,775 views


หากช่วงสัปดาห์ก่อนใครที่สนใจติดตามวงการภาพยนตร์ คงจะได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับหนังเรื่องใหม่ของเกาหลีที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 300 ล้านบาทไทย กับเรื่องราวการรบทางทะเลในสงครามสำคัญที่เป็นตำนานของเกาหลีใต้ ชื่อเรื่องว่า ROARING CURRENTS(2014) และผู้สนับสนุนการสร้างโดย CJ Entertainment งานนี้เพื่อไม่ให้เป็นการโปรโมทแค่หนังอย่างเดียว ทางผู้บริหารมองการณ์ไกล จับมาแพ็คคู่ทำการตลาดไปกับเกมออนไลน์ด้วยเสียเลย

สำหรับเกมดังกล่าวก็แน่นอนว่ามาในธีมหลักการรบทางทะเลเช่นเดียวกัน นั่นคือเกม Pirates : Treasure Hunter เกมแนว MOBA ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้โจรสลัดและมีการฉากการต่อสู้ทางทะเลอลังการ อยู่ภายใต้การดูแลของ CJ E&M Netmable

ส่วนทางด้าน Nexon ก็ไม่ขอน้อยหน้า เพราะว่าก็เตรียมอัพเดทแพทช์ให้ทันกระแสหนัง เพิ่มคอนเทนท์เกี่ยวกับการต่อสู้ที่มีฉากในทะเลมากขึ้นในเกม Dungeon & Fighter

ส่วน XLgames ที่มีฉากสวยงามในเกม ArcheAge อยู่แล้วก็ขอมาสู้ศึกการตลาดหนังนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยการอัพเดทแพทช์ Prophecy of laxatives: rebiatan ให้ฉากต่อสู้ทางทะเลมีอะไรมากขึ้นกว่าเดิม มันส์กว่าเดิม

จะเห็นได้ว่าเกาหลีเดินหน้ากลยุทธ์ที่ไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะหนัง ละคร หรือเกม เพราะเขาถือว่าเป็นการสื่อสารทางด้านวัฒนธรรมเหมือนกัน แถมอาจมีโอกาสขยายฐานลูกค้า และขยายฐานโอกาสต่างๆ ต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย