SF2 มาแน่ TDP พร้อมรับปั้น ส่งเข้าสนามรบอีกราย

3,670 views

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายท่านคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับเกม Special Force 2 กันมาบ้าง ตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเปิดทั้งที่เกาหลีเองหรือแม้กระทั่งเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ ที่เปลี่ยนชื่อจาก Special Force 2 ไปเป็น Soldier Front 2 ก็ตาม แน่นอนครับว่ากระแสของ SF2 ที่บ้านเราก็ถือว่าออกมาในแนวของข่าวลือ ว่าสุดท้ายแล้วจะเข้าไทยหรือไม่ บ้างก็ว่าเข้า บ้างก็ว่าไม่เข้า ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ ถึงขนาดที่บอกว่าถ้ามาจริง SF ตัวแรกคงต้องปิดตัวลงก็มี แต่ทั้งหมดมันก็แค่ข่าวลือที่สร้างหรือมโนกันขึ้นมาเองเท่านั้น เพราะตามจริงแล้ว SF2 ก็มีโอกาศเข้าไทยสูง นั่นเพราะความสัมพันธ์อันดีระหว่าง True Digital Plus และ Dragonfly นั่นเอง

ตามเงื่อนไขที่ทาง Dragonfly ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน ครั้งเมื่อเคยมาเมืองไทยแถลงข่าวของการเป็นมิตรที่ดีกับ TDP ว่าหากมีเกมในสังกัดที่จะต้องเข้ามาในบ้านเรา TDP จะเป็นเจ้าแรกที่ได้พิจารณาเสมอ ซึ่งทำให้ SF2 ก็ไม่น่าจะตกไปอยู่ในมือของเจ้าอื่น ซึ่งผลที่ออกมาล่าสุด ทาง TDP ก็ลงประกาศเรียบร้อยว่า SF2 is coming

ก็ถือว่ากระจ่างชัดแล้วว่า งานนี้สาวก SF ทั้งหลายคงได้เล่น SF2 เซิร์ฟเวอร์ไทยกันสมใจ หลังจากที่ขวนขวายเล่นเซิร์ฟต่างประเทศมาสักระยะ โดยกำหนดการที่จะเปิดยังคงถูกเก็บเป็นความลับ บอกได้แต่เพียงว่า “มาแน่” แต่มาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที งานนี้ก็ได้แต่ท่องคำว่า รอ รอ แล้วก็ รอกันต่อไป แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีการเคลื่อนไหว เพราะออกมาแสดงตัวแบบนี้รับรองไม่เกินปีนี้ได้เล่นกันแน่

คำถามจากเกมเมอร์ส่วนใหญ่มักสงสัยเสมอเมื่อมีเกมภาคต่อออกมา นั่นคือ SF ตัวเก่าจะยังคงเปิดต่อไป หรือหยุดเพื่อหลีกทางให้ตัวใหม่ อันนี้อย่าเพิ่งสรุปคิดไปเองเออเองว่าอย่างโง้นอย่างงี้ เสียสุขภาพจิตรเปล่าๆ เพราะยังไงเสียเราก็ต้องรอประกาศจากทาง TDP เขาอีกรอบ แต่เชื่อได้เล่ยว่าเขาไม่มีวันทุบหม้อข้าวหม้อแกงของตัวเองทิ้ง เพื่อไปหวังกับของใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้งานแน่ เพราะกระแส SF ในบ้านเราก็ถือว่ายังดีเสมอต้นเสมอปลาย แม้จะโดนมรสุมของ FPS จากค่ายต่างๆ โหมกระหน่ำจนต้องหนาวตัวสั่นก็ตามที

งานนี้เราคงต้องรอลุ้นแหละครับว่าจะเปิดเมื่อไหร่ แล้วก็ลุ้นต่อว่าจะเอายังไงกับตัวเก่า หรือตัวใหม่จะโกยยอดผู้เล่นได้มากมายขนาดไหน งานนี้ทาง TDP คงต้องเหนื่อยหน่อย เพราะบรรดา FPS พี่เบิ้มในบ้านเราก็ยังโหมดโปรโหมดกันไม่หยุดหย่อน ประกอบกับสถิติของเกมภาคต่อมักจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเหมือนตัวเก่าก็มีให้เห็นจนชินตา แต่ทั้งหมดมันก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นว่าตกลงแล้วชอบหรือไม่ชอบ แต่ถ้าเรื่องคุณภาพ ผมว่า SF2 มาเต็ม ทั้งระบบต่างๆ รวมถึงกราฟฟิคที่ใช้ Unreal Engine 3 ภาพเนียนกิ๊ก สมจริงราวกับเข้าไปอยู่ในสนามรบด้วยตัวเอง เมื่อของเขาดีขนาดนั้น ก็อยู่ที่เกมเมอร์บ้านเราแหละครับว่าจะให้ ผ่าน หรือไม่ผ่าน แต่ถ้าเป็นผม ตอนนี้ผมให้ผ่านไปแล้วครึ่งหนึ่งในเรื่องของตัวเกม อีกครึ่งคงต้องให้ทาง TDP เข้ามาเสริมในเรื่องของบริการ หรือการผลักดันในรูปแบบต่างๆ แต่ก็เชื่อขนมกินได้เลยว่างานนี้ TDP ทุ่มสุดตัวกับ SF2 แน่นอน รอยิงกันได้เลย

[youtube]http://youtu.be/i_05qeTQLRE?list=PLug3dNAxld2J4zJAX-_JJKpiqZUFJsk4C[/youtube]

ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูข้อมูลกันนะครับที่ facebook.com/SpecialForce2TH