Swordsman Online แนะนำระบบสกิล

6,736 views

สำหรับระบบ Skill ของ Swordsman Online นี้จะถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภทขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของตัวละครทั้งสกิลที่ใช้ทั่วไปอย่างวิชาตัวเบาเหาะเหินเดินอากาศหรือบนผิวน้ำ ส่วนสกิลที่ใช้ในการต่อสู้ก็มีให้เลือกใช้หลากสไตล์เพิ่มความมันส์ในการเล่นให้ตื่นตาตื่นใจ และอีกจุดเด่นที่น่าสนใจของระบบนี้ คือ การสลับประเภทของสกิลเพื่อนำมาใช้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ระบบสกิล

1.วรยุทธ หรือ สกิล ผู้เล่นสามารถเปิดหน้าต่างสกิลได้ด้วยคีย์ลัด K ที่แถบนี้ระบบจะโชว์รายละเอียดเกี่ยวกับสกิลที่สามารถกดใช้ได้ทั้งหมดขึ้นมา
2.แถบรายชื่อชุดสกิล ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ชุด แต่ละชุดสกิลจะสามารถปลดล้อคออกมาใช้ได้เมื่อตัวละครมีเลเวลถึงตามที่กำหนดคือ LV20, LV40 และ LV60
3.แถบสกิลพื้นฐานที่ใช้โจมตีแบบธรรมดา
4.แถบสกิลที่สามารถกดใช้ได้ด้วยปุ่มคีย์ลัด คือ ปุ่ม Q กับปุ่มหมายเลข 1-8 ซึ่งผู้เล่นสามารถเรียงสกิลใหม่ในคีย์ลัดได้ที่นี่
5.ความโกรธ หรือ ค่าโทสะ เป็นส่วนที่อธิบายถึง ท่าไม้ตาย ประจำสำนัก
 
 
6.ท่าร่าง หรือสกิลติดตัวที่ต้องอาศัยการกดใช้ คีย์ลัดที่แตกต่างกันออกไป เช่น สกิลเหินวายุ เมื่อได้มาผู้เล่นจะสามารถกดปุ่ม Space ทำให้ตัวละครสามารถกระโดดกลางอากาศได้เป็นต้น
 

การตั้งคอมโบสกิล
          ผู้เล่นสามารถทำการตั้งค่าคอมโบสกิลได้โดยคลิกเม้าส์ขวาที่ช่อง E เพื่อเปิดหน้าต่าง “สร้างชุดวิชา” ขึ้นมา ที่หน้าต่างสร้างชุดวิชานี้ผู้เล่นสามารถลากสกิลที่ต้องการลงไปในช่อง “คอมโบ” ด้านล่างได้เลย แต่จะมีบางสกิลเท่านั้นที่จะไม่สามารถจัดลงคอมโบรวมกับสกิลอื่นๆ ได้ สังเกตจากสัญลักษณ์เครื่องไม้ตกใจที่จะแสดงขึ้นหากสกิลดังกล่าวห้ามใช้

เมื่อทำการตั้งค่าคอมโบเรียบร้อย ผู้เล่นจะสามารถกดปุ่ม E เพื่อใช้ชุดสกิลที่ตั้งค่าไว้ได้เลย ทั้งนี้จะระหว่างที่ตัวละครกำลังต่อสู้ด้วยคอมโบสกิลอยู่ ผู้เล่นก็ยังสามารถกดใช้สกิลบนคีย์ลัดหมายเลข 1-8 ได้ตามปกติ

การเพิ่มระดับสกิล
          ชุดสกิลที่ 1 ของทุกสำนัก เมื่อตัวละครเลเวลอัพถึงตามที่ระบบกำหนดไว้ ผู้เล่นก็จะสามารถทำการเพิ่มระดับขั้นของแต่ละสกิลในชุดสกิลที่ 1 ได้ โดยสกิลที่สามารถเพิ่มระดับได้จะมีสัญลักษณ์ลูกศรสีแดงปรากฎอยู่ข้างไอคอนสกิล เพียงแค่คลิกเม้ส์ที่สัญลักษณ์ลูกศรสีแดงก็จะเป็นการเพิ่มระดับขั้นของสกิลทันที 

ชื่อเกม: Swordsman Online หรือ กระบี่เย้ยยุทธจักรออนไลน์

เว็ปไซต์ : http://swo.njoy.in.th/

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/swordsman.in.th?fref=ts

แนวเกม : MMORPG

ผู้ให้บริการ : nJoy

กำหนดเปิด : Close Beta 15-20 กรกฎาคม 2557

กำหนดเปิด : Open Beta 30 กรกฎาคม 2557