12 ปีกับความยิ่งใหญ่ “ChinaJoy 2014” เงินเดินสะพัดอื้อ!

678 views

เรียกได้ว่าเป็นแดนมังกรที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้วงการเกมอย่างมากเลยทีเดียว และมหกรรมความสนุกของ ChinaJoy 2014 ก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งความยิ่งใหญ่ของปี 2014 นี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะเป็นปีที่ 12 แห่งความเปลี่ยนแปลง และความยิ่งใหญ่นี้ก็ได้จัดขึ้นในสถานที่กว้างขวางกว่าเดิม 38% ณ Shanghai New International Expo Centre โดยมีบริษัทในอุตสาหกรรมเกมมาเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ และกว่า 500 บริษัทอีกด้วย

ภายในงานแน่นอนว่าฮือฮากับเกมคอนโซลที่จัดมาใหญ่จริง เพราะกว่า 13 ปีที่ทางประเทศจีนได้มีคำสั่งห้ามจัดจำหน่ายเกมคอนโซลของกระทรวงวัฒนธรรมที่บังคับใช้ตั้งแต่ปี 2000 ในปีนี้ก็ได้ถูกปลดปล่อย และ Microsoft ,Sony ก็มาแบบจัดเต็มจริงๆ พร้อมทั้งในส่วนของเกมมือถือก็ขนขบวนกองทัพกันมาเพียบ ค่ายเกมออนไลน์ทั้งในจีนและต่างประเทศ ก็ตบเท้าเข้ามาสร้างความสนุกกันอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าใครได้มา ChinaJoy 2014 ได้ฟินกลับบ้านไปอย่างถ้วนหน้า

เรื่องของเงินเดินสะพัดไม่ต้องพูดถึง เพราะบริษัทต่างๆ ที่มาร่วม Game Business นี่ก็เพียบ จับมือเซ็นสัญญากันอย่างกับตลาดนัดซื้อง่ายขายคล่อง รวมทั้งเกมเมอร์เองก็จับจ่ายสินค้าแบบอู้ฟู้ โดยทางด้านบริษัทเกาหลี ที่เข้าร่วมงานในฝั่ง B2B กว่า 30 บริษัท ก็มีการเผยยอดเงินเดินสะพัดกว่า 81,600,000 ดอลลาร์ โดยการทำสัญญากับบริษัทต่างๆ อาทิ Asiasoft,J2J Lab,Megaxus เป็นต้น และยังมีของบริษัทจีนโดยตรงอีก ซึ่งก็ไม่เผยตัวเลขชัดเจนนัก แต่คาดว่าสูงไม่ใช่เล่นๆ

ถ้าหากว่าคนที่เข้าไปทำข่าว ไม่มองแต่เพียงเนื้อนมไข่ของสาวๆ พริตตี้ภายในงานอย่างเดียว ก็จะเห็นถึงอุตสาหกรรมเกมโตขึ้นไปอีกระดับและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะโตไปอีกไม่รู้จบ และมีงานดีๆ แบบนี้มาให้เราได้สุขใจกันตลอดไป

ข้อมูล : inews24,nate.com,inven