เกาหลีเผย “เกมเศรษฐี” ในไทยสุดรุ่ง

4,800 views

ถ้าหากพูดถึงตลาดเกมในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศต้นๆ ที่ทางผู้ให้บริการเกมจะนึกถึงและมาทำตลาดเกมมากที่สุดประเทศหนึ่งเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่เกมพีซี ออนไลน์ และมือถือ โดยเฉพาะค่ายเกมที่เกาหลี ที่บางค่ายถึงขนาดมาเปิดให้บริการเองในเมืองไทยเลยทีเดียว โดยไม่ต้องมี Publisher อีกต่อ และหนึ่งเกมที่ต้องบอกเลยว่าสร้างกระแสเกมได้มากในขณะนี้เลยก็คือ “เกมเศรษฐี” ที่เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้สร้างกระแสบนออนไลน์มาแล้วภายใต้ค่าย CJ E&M Netmable (Stand Best Tech ในไทย) โดยมีปลื้ม-ทับทิม VRZO มาเป็นพรีเซ็นเตอร์พร้อมภาคเสียงในเกม

แม้เวลาจะผ่านไป กระแสออนไลน์อาจจะมีผ่อนๆ ไปบ้าง แต่ยังไม่ได้ปิดนะจ๊ะแถมมีอัพเดทอยู่เรื่อยๆ (เข้าไปเล่นกันได้ที่ http://ebm.netmarble.in.th/) กระแสของเกมสมาร์ทโฟนที่มาแรงและดุเดือด ก็เพราะตามกระแสเทรนด์เทคโนโลยี ทำให้เกมเศรษฐีถูกพัฒนามาอีกระดับ ให้เล่นได้บนสมาร์ทโฟน โดยที่เกาหลีนั้น ทางค่ายผู้ให้บริการ CJ E&M Netmable ก็ส่งเกมไปอยู่ภายใต้ KakaoTalk แอพแชทที่นิยม ก็เรียกกระแสเกมและรายได้มหาศาล พอมี LINE เข้ามาเสริมและเป็นที่นิยมในเมืองไทย งานนี้ผู้พัฒนา n2play ก็ได้โยกเกมมาอยู่ในแพลตฟอร์มของ LINE บ้าง แถมแปลไทย ภาคเสียงไทยใหม่ คนเล่นเกมที่เป็นทั้งคอเกมและ Mass ก็เฮกันเข้ามาเล่น พร้อมด้วยการโปรโมทที่ดีของ LINE เองด้วยส่วนหนึ่ง ทำให้เกมเศรษฐีครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างงามสร้างแลนด์มาร์คกันไปทั่ว จนตอนนี้ทีมงานเองก็ออกมาชมเปาะว่าประเทศไทยทำให้เกมเศรษฐีรุ่งสุดๆ

ก็ไม่รู้ว่ากระแสนี้จะไปนานแค่ไหน ก็คงต้องอยู่ที่ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการว่าจะซัพพอร์ตผู้เล่นหรือมีสิ่งเร้าอะไรมากขึ้นกว่านี้ แต่สิ่งที่แน่นอนคือยอมรับได้เลยว่า แม้คนอื่นๆ จะมองว่าเกมมืดไปสักนิด แต่ประเทศไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่หลายบริษัทอยากเข้ามาทำธุรกิจก็เพราะเกมนี่แหละ