วอร์เกมมิ่งขึ้นแท่นอันดับหนึ่งมัลติแพลตฟอร์ม ยอดผู้เล่นทะลุร้อยล้าน!!

814 views

บริษัทวอร์เกมมิ่ง เอเชีย (Wargaming Asia) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของปี 2014 หลังจากการเปิดตัวเกมบนมือถือ เวิลด์ออฟแท็งค์บลิทซ์ (World of Tanks Blitz) และเกมคอนโซล เวิลด์ออฟแทงค์ Xbox 360 อิดิชั่น ทำให้จำนวนผู้เล่นลงทะเบียนของผู้เล่นเกมในเครือพุ่งทะยานสู่ 100 ล้าน ID การขยายตัวของผลิตภัณฑ์ในแพลตฟอร์มใหม่ส่งผลให้ผู้เล่นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทำให้บริษัทวอร์เกมมิ่งกลายเป็นผู้พัฒนาและให้บริการวีดิโอเกมแบบมัลติแพลตฟอร์ม

นายวิคเตอร์ คีส์เลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทวอร์เกมมิ่ง กล่าวว่า “เวิลด์ออฟแท็งค์ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาด MMO เริ่มแรกเราเริ่มที่ PC แต่ก็คิดถึงแพลตฟอร์มอื่นอยู่ด้วย เราได้ก้าวสู่ 2 ตลาดใหม่ด้วยการเปิดตัวเกมเวิลด์ออฟแทงค์ Xbox 360 อิดิชั่น และเวิลด์ออฟแท็งค์บลิทซ์ ซึ่งเป็นการนำอัตลักษณ์ของเราสู่เกมคอนโซลและมือถือ และนี่เป็นทิศทางที่เราจะมุ่งไปในอนาคต”

ด้วยยอดผู้เล่นกว่า 100 ล้าน ID ได้ลงทะเบียนเข้าเล่นเกมในเครือวอร์เกมมิ่งดอทเน็ต (Wargaming.net) และจำนวนผู้เล่นลงทะเบียนยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างยิ่งที่ในเกมเวิลด์ออฟแท็งค์และเวิลด์ออฟวอร์เพลน มีผู้เล่นรวมกันอยู่จำนวนกว่า 100 ล้าน ID ซึ่ง เวิลด์ออฟแทงค์ Xbox 360 อิดิชั่น มีผู้เล่นลงทะเบียนว่า 3.8 ล้านคนใน 86 ประเทศนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา และเวิลด์ออฟแทงค์บลิทซ์ ทำได้เหนือความคาดหมายด้วยการมีผู้ดาวน์โหลดติดตั้งเกมกว่า 5 ล้านครั้งในเดือนมิถุนายนซึ่งเป็นเดือนแรกที่เปิดตัว ติดอันดับ 1 ใน 3 ของ AppStore ใน 50 ประเทศ และได้รับคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 4.5