HyperX Cloud สวยหรูดุดัน โดนใจคอเกม

1,579 views

ก่อนหน้านี้ Kingston HyperX จับมือกับแบรนด์เกมมิ่งเกียร์ชื่อดังทำหูฟังสำหรับเล่นเกมออกมาตัวนึง ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Kingston HyperX จะสนใจตลาดหูฟังเกมมิ่งไม่น้อย เพราะตอนนี้ได้ร่วมมือกับ QPAD ผลิตหูฟังตัวใหม่ออกมาสำหรับ HyperX Cloud ที่ใช้รูปทรงเดียวกับผลิตภัณฑ์ของ QPAD เลยทีเดียว ตัวนี้ว่ากันว่าเหมาะกับการเล่นเกมที่สุด มาดูกันว่าเป็นอย่างไร 

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รายละเอียดหูฟัง
ความถี่ที่ตอบสนอง: 15 – 25,000 Hz
ชุดลำโพง: 53 mm
SPL: 98 ±3 dB

รายละเอียดไมโครโฟน
ความถี่ตอบสนอง: 100 – 12,000 Hz

รายละเอียดอื่นๆ
รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู
วัสดุที่ครอบหู: ทำจากหนัง/ผ้า
วัสดุสาย: ไนลอนถัก
เชื่อมต่อ: หัวแจ็ค 3.5 mm

HyperX Cloud มีรูปทรงทันสมัยดูดุดัน ตัวที่ครอบหูเป็นพลาสติกแบบด้าน ส่วนโครงทำจากอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงทนทานสูง ที่สำคัญมีน้ำหนักเบาน่าใช้สุดๆ ที่คาดด้านบนนิ่มและยืดหยุ่นดี ส่วนฟองน้ำที่ครอบหูปกติทำจากหนัง ตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ใครไม่ชอบสามารถถอด Ear Cup เปลี่ยนไปใช้แบบผ้ากำมะหยี่ได้

เสียงของ HyperX Cloud ได้ใจเกมเมอร์แน่นอน เพราะมาแบบจัดเต็มอัดแน่นรายละเอียดครบ เรียกได้ว่าเป็นเสียงที่เคลียร์และมีมิติสุดๆ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือฟังเพลงก็เพลิดเพลินและทำให้เข้าถึงการเล่นมากจริงๆ ส่วนไมโครโฟนเป็นแบบก้านแยก สามารถถอดปุ่มยางบริเวณหูฟังฝั่งซ้ายออกมาเพื่อเสียบก้านไมค์เข้าไปได้ จังหวะไหนไม่ใช้ก็ถอดออกไม่ให้เกะกะได้ สะดวกสบายดีเหมือนกัน ส่วนเสียงไมโครโฟนก็ชัดเจนใช้ได้เลย

หูฟังรุ่นนี้มีแถมสายเชื่อมต่อมาให้เพียบ เพราะรองรับทั้งการใช้งานกับคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค, มือถือตลอดจน Playstation 4 เลยทีเดียว HyperX Cloud ยังใช้ตอบโจทย์คนให้ความสำคัญเรื่องความยาวสายได้อย่างดี สายจากตัวหูฟังสามารถเสียบกับสายคอมโทรลเลอร์เพิ่มความยาวอีกระดับนึงได้ ถ้าไม่พอยังมีสายเชื่อมเพิ่มความยาวมาให้อีกเส้น สามารถใช้งานได้สบายๆ แม้ว่าเราจะอยู่ห่างจากตัวดีไวซ์มากก็ตาม

โดยรวมแล้ว HyperX Cloud เป็นหูฟังเกมมิ่งอีกตัวนึงที่น่าสนใจมาก ดูแล้วเหมาะกับคนชอบหูฟังน้ำหนักน้อยๆ มากทีเดียว นอกจากนี้เสียงก็แหล่มสุดๆ ที่สำคัญรองรับหลายแพลตฟอร์มด้วย ต้องขอขอบคุณทาง Kingston เป็นอย่างสูงที่นำหูฟังตัวนี้มาให้ทดสอบกันด้วยครับ