รวมเด็ดคนวงการเกมกับภารกิจ ‎Ice Bucket Challenge

1,700 views

…..ในช่วงสัปดาห์นี้คงหนีกระแสไม่พ้นอย่าง ‎Ice Bucket Challenge หรือที่เทน้ำเย็นราดใส่ตัวนั้นเอง แน่นอนว่าพี่น้องในวงการเกมจะเหลือหรอที่จะไม่โดนรับคำท้าทายในครั้งนี้กัน ส่วนคนที่รับคำท้าทายกันไปแล้วไม่ว่าจะเป็น พี่แว่น, NotyNote, Xcrosz, Winzy, Julio ฯลฯ ดูกันซิว่าแต่ล่ะคนจะเป็นยังไงกันมั้ง

รวมเด็ดคนวงการเกมภารกิจ ‎Ice Bucket Challenge

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Kc7stqZwO9E[/youtube]

แน่นอนว่าใน TGPL มีผู้โชคดี (!?!) อยู่ 1 คนที่ได้รับคำท้ามาเรียบร้อยแล้ว แต่จะเป็นยังไงดูได้ที่คลิปใต้รูปนี้เลยจ้า

#IceBucketChallengeTH CazTooN รับคำท้า !! 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dU9BCagflVI[/youtube]

หรือแม้แต่บอสใหญ่ TDP รับคำท้า ice bucket challenge !!!

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DrLd6fifW-Q[/youtube]

…..แน่นอนว่าตอนนี้ก็ยังมีรับคำท้าเพิ่มอีกเรื่อยๆ อีกด้วย คราวนี้ลองมาดูกันสิว่าจะมีใครบ้างในคลิปภาค 2 นี้ และใครจะโดนรับคำท้าต่อ แต่ใครไม่ได้รับคำท้าจากใคร หรือรับคำท้าแล้วแต่ไม่รู้จะบริจาดยังไง สามารถดูรายละเอียดด้านล่างใต้คลิปนี้ได้เลยค่ะ

รวมเด็ดคนวงการเกมภารกิจ ‎Ice Bucket Challenge 2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oatXfCrOXJI[/youtube]

…..สำหรับที่มาที่ไปนั้น Ice Bucket Challenge เป็นโครงการช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ALS หรือ ALS Associtaion โดยแคมเปญนี้เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวระวังโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม โดยหากใครรับคำท้าก็ต้องแท็กชื่อเพื่อนต่อไปอีก 3 คน เป็นการท้าทายและส่งสารให้คนในโซเชียลฯ ให้เห็นภายใน 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่มีผู้ท้า (Cr.Thairath)

…..แคมเปญดีที่ส่งต่อเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยเพื่อนๆคนไหนที่สนใจก็สามารถจะบริจาคได้ผ่านทางเว็บไซต์หลัก โดยตรง http://www.alsa.org/ หรือ จะบริจาคในหน่วยงานอื่นก็ทำได้ เพื่อสังคม และ เพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

อัพเดทเพิ่มเติม ตอนนี้ในไทยได้ตั้งกองทุนช่วยผู้ป่วย ALS แล้ว ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่ายได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 026-430952-1 หรือ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 020-1-33312-0

สอบถามเพิ่มเติม 02-3546118