Dragon Slayer เกมอนิเมะจากค่าย X-LEGEND เปิด Open Beta แล้วจ้า

6,280 views

       เปิด Open Beta ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Dragon Slayer เกมสไตล์อนิเมะ Cute MMORPG จากค่าย X-Legend  สัญชาติไต้หวัน เข้าสู่ช่วง Open Beta เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมนี้เอง ซึ่งเปิดเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันเป็นเซิร์ฟแรก งั้นเรามาดูข้อมูลระบบต่างๆว่ามีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลยดีกว่าครับ

สำหรับอาชีพภายในเกม Dragon Slayer จะมีด้วยกัน 4 อาชีพ ได้แก่

Warrior นักรบสุดแกร่ง เป็นอาชีพที่มีพลังกายและพลังป้องกันสูง สามารถยืนเป็นตัวแทงค์ได้

Ranger ผู้ว่องไว ถือดาบคู่โจมตีฟาดฟันได้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว สามารถลดพลังป้องกันคู่ต่อสู้ระหว่างที่สู้ได้ด้วย

Wizard พ่อมดจอมโหด มีความสามารถในการควบคุมธาตุต่างๆ เช่น ธาตุไฟ ธาตุน้ำ ธาตุลม รับหน้าที่เป็นผู้ทำดาเมทหลักในปาร์ตี้

Cleric ใช้พลังศักดิ์สิทธิ์เพื่อรักษาหรือร่ายคาถาซัพพอรต์ผู้เล่นอื่นๆ โดยจะใช้คทายักษ์ทุบใส่ศัตรูและทำให้ติดสตันได้ แถมยังมีสกิลดีบัพอีก

Stat ของตัวละครจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ 1.เลเวลตัวละคร เมื่อตัวละครเลเวลเยอะขึ้น ทำให้สวมใส่ของที่ดีขึ้นได้ ส่งผลให้ Stat เยอะขึ้น  และ 2. เลเวลของ Dragon Slaying จะเป็นแต้ม point ให้ผู้เล่นไปเลือกอัพ Stat ทั้ง 5 อย่าง ได้แก่ 1. Attack , 2. Defence , 3. Penetrate หรือ ค่าเจาะเกราะ , 4. Critical และ 5. Health Points

ส่วนค่า SP – จะลดลงทุกครั้งที่ทำอะไรก็ตาม เช่น กระโดด หลบหลีก หรือยิงต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถเพิ่มค่า Max SP ได้โดยการทำเควสต่างๆ (เกมนี้ไม่มีค่า MP)

Skill ของตัวละคร – เราสามารถอัพสกิลได้ตามเงื่อนไขที่เลเวลของสกิลนั้นได้กำหนดไว้ และเมื่อตัวละครเราเลเวลถึง 20 แล้วก็จะสามารถเลือกใช้สกิลของอีกสายได้เช่นกัน อีกทั้งยังมี Special  Skill เมื่อตัวละครเรามีเลเวลถึง 30 ให้ได้เลือกใช้กันอีก

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dsCdnGa2g7g[/youtube]

ระบบต่อสู้สำหรับอาชีพโจมตีระยะประชิด จะล็อคการโจมตีทันทีที่คลิกที่เป้าหมาย ถ้าผู้เล่นไม่ได้ล็อคเป้าไว้ ตัวละครจะโจมตีไปในทิศทางที่ตัวละครหันหน้าอยู่  สำหรับอาชีพโจมตีระยะไกล สามารถคลิกเพื่อล็อคเป้าหมายโจมตีโดยคลิกได้เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นสกิลประเภทหมู่ ให้ล็อคเป้าหมายที่พื้นในฉากแทน

ปุ่ม 1 จะเป็นการโจมตีธรรมดา สามารถกดค้างเพื่อโจมตีต่อเนื่องได้ , ปุ่ม 2 เป็นการโจมตีหนัก , ปุ่ม R เป็นการกลิ้งหลบ (มีประโยชน์มาก หากเก่งแล้วไปโซโล่บอสคนเดียวก็ได้) , ปุ่ม Spacebar คือ การกระโดด แต่ที่จริงแล้วผู้เล่นสามารถตั้งค่าคีย์บอร์ดเป็นแบบอื่นเองเช่นได้

ระบบสัตว์ขี่ และ สัตว์เลี้ยง – มีสัตว์ขี่ให้เลือกใช้กันกว่า 100 ชนิด จะมีแค่ระบบการขี่ปกติเฉยๆ จะไม่สามารถนำมาร่วมทำการต่อสู้ได้ ซึ่งจะต่างจากสัตว์เลี้ยงเราจะสามารถนำมาร่วมต่อสู้ได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกสายให้กับสัตว์เลี้ยงเราได้อีกว่าจะเป็นสายโจมตีระยะประชิดหรือโจมตีระยะไกล ซึ่งสกิลก็จะแตกต่างไปตามสายที่เราเลือก

บอสมังกร – หัวใจหลักของเกมก็คือการล่ามังกรนั่นเอง ซึ่งพวกบอสมังกรเองก็จะถูกแยกระดับออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. Special dragon ที่ดรอปวัตถุดิบพิเศษสำหรับสร้างอุปกรณ์มังกรชั้นเลิศ , 2.Elite dragon มังกรที่สามารถต่อสู้ด้วยตัวคนเดียวได้ ดรอปวัตถุดิบระดับกลาง , 3. Mystic realms มังกรหายากบนแผนที่ปกติที่โผล่มาพร้อมลูกน้องจำนวนมาก

ดราก้อนอารีน่า – เราจะสามารถหาส่วนวัตถุดิบและของรางวัลอื่นๆในเกมได้จากที่นี่ ซึ่งวัตถุดิบหล่านี้เรายังสามารถนำว่าคราฟเป็นไอเทมแรงๆให้กับตัวละครเราได้อีกด้วย อีกทั้งเรายังสามารถที่จะลุยเดี่ยว หรือ ไปเป็นปาร์ตี้ ก็ได้เช่นกัน

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะเต็มอิ่มกับการแนะนำระบบเกมเบื้องต้นกันไปพอสมควร สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามได้ที่ http://ds.x-legend.com.tw/index_in.php หรือ https://www.facebook.com/DSonline.tw 

ชื่อเกม : Dragon Slayer

ผู้พัฒนา : X-Legend Entertainment

ประเภทเกม : Cute MMORPG

Website : http://ds.x-legend.com.tw/

Fanpage : https://www.facebook.com/DSonline.tw