หยิบชิ้นปลามัน AMAZON ซื้อกิจการ TWITCHTV !!!

1,061 views

หลายเดือนก่อนมีข่าวลือหนาหูออกมาว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง google ได้ให้ความสนใจ และ เตรียมการที่จะซื้อกิจการจาก Twitch ไซต์สตรีมมิ่งที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี  โดยล่าสุด Amazon ได้ทำการสยบข่าวลือทุกอย่างด้วยการซื้อกิจการจาก Twitch และเมื่อมีข่าวออกมา ก็ได้มีจดหมายจาก CEO ของทาง Twitch โผล่ขึ้นมาที่เว็บไซต์อีก ซึ่งเป็นการการันตีอีกชั้นหนึ่งว่า Amazon นี่แหล่ะของจริง โดยเนื้อความในจดหมายนั้นได้เขียนกล่าวถึงการซื้อกิจการในครั้งนี้และเขียนกล่าวขอบคุณสมาชิก Twitch ทุกคน อีกทั้งยังเปรยถึงการทำงานที่จะยังคงเหมือนเดิมแต่พ่วงท้ายมากับการช่วยเหลือจาก Amazon โดยล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศได้มีการให้ข้อมูลมาว่า ราคาซื้อขายนั้นมีมูลค่าสูงถึง 970 ล้านเหรียญสหรัฐ

จดหมายจาก CEO (ฉบับแปลภาษาไทย)
25 สิงหาคม 2014

มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมาก เพราะเมื่อในเวลาไม่ถึง 3 ปีก่อน ทวิชยังไม่มีอะไรเลย และเมื่อเริ่มเปิดให้บริการเรารู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบางอย่างที่พิเศษความสามารถ ความหลงไหล ความทุ่มเทของพวกคุณให้กับเกม คือสิ่งที่ทำให้ Twitch มีวันนี้ เราต้องการที่จะยกระดับมาตราฐาน เราอยากจะให้เกมเมอร์ได้แชร์โลกของพวกเขา และ นี่ก็คือสิ่งที่นำทางพวกเรามาโดยตลอด และ ด้วยกัน เราได้พบกับช่องทางใหม่ที่จะให้ ผู้พัฒนา ผู้จัดจำหน่าย ได้เข้าถึงแฟนเกมของพวกเขา เราสร้างอาชีพใหม่ที่ให้พวกเขาได้แชร์ประสพการณ์ผ่านเกมที่พวกเขาเล่น เรานำความสุขมารวมอยู่ด้วยกัน เสียงหัวเราะ หรือ การเกรียนใส่กัน ซึ่งเราคิดนี่คือจุดเริ่มต้นที่ดี

วันนี้ผมอยากที่จะประกาศให้ทุกคนรับรู้ว่าเราจะได้เข้าร่วมกันกับ Amazon เราเลือก Amazon เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในชุมชนของพวกเรา พวกเขามองเห็นความสำคัญของเรา และ พวกเขาต้องการที่จะช่วยผลักดันให้พวกเราไปไกลได้เร็วขึ้น เราขอสัญญาว่าทุกอย่างจะยังคงเหมือนเดิม ออฟฟิศ พนักงาน แบรนด์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ “อิสระ” ของพวกเรา และด้วยการช่วยเหลือของ Amazon เราเชื่อมั่นว่า Twitch จะต้องไปได้ดีกว่าเดิม

ผมขอขอบคุณ สมาชิกทุกๆคนบนทวิชสำหรับผลงานของพวกคุณที่สร้าง Twitch ขึ้นมา ขอบคุณที่ศรัทธาในพวกเรา ขอบคุณที่อยู่กับเราในช่วงที่ยากลำบากที่สุด ขอบคุณที่คุณนำช่วงเวลาที่ดีที่สุดมาแชร์กับเรา จากเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งที่ไม่เคยคิดฝันว่าพวกเขาจะได้รับการช่วยเหลือในการพลิกโฉมหน้าของวงการเกม ในนามของผม และ ทีมงาน Twitch ทุกคน พวกเราขอขอบคุณที่พวกคุณได้ร่วมทางไปกับเรา

Emmett Shear,CEO

แหล่งข่าว

http://techcrunch.com/2014/08/25/amazon-will-officially-acquire-twitch/
http://www.twitch.tv/p/thankyou