[Review] Ulrta Street Fighter IV เกมต่อสู้สุดมันส์เวอร์ชั่นปรับเสริมเติมแต่ง

1,021 views

จะว่าไปเกมต่อสู้ Fighting ในปัจจุบันนั้นมีออกมาน้อยเหลือเกิน แต่ถ้าเป็นระดับตำนานคงต้องยกให้กับซีรี่ส์ Street Fighter ที่ยังครองใจนักบู๊มาจนถึงทุกวันนี้ และถ้าหากใครยังไม่รู้หรือลืมไปแล้วก็อยากจะบอกว่า Ultra Street Fighter IV เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ได้ออกมาให้เล่นกันแล้วตอนนี้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1UVwJTm2GcY[/youtube]

Ulrta Street Fighter IV นั้นเป็นเกมเวอร์ชั่นปรับปรุงของ Super Street Fighter IV ที่ทาง Capcom ได้เอาออกมาวางจำหน่ายไปเมื่อประมาณปีสองปีที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าการนำของเก่ามาปรับปรุงใหม่นั้นย่อมมีอะไรที่แปลกใหม่และน่าเล่นกว่าเดิม เพราะทาง Capcom ได้สำรวจและรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้เล่นจนเอามาปรุงแต่งและคลอด Ulrta Street Fighter IV ออกมาในที่สุด

โดยรวมแล้วในเรื่องของกราฟิกนั้นอาจจะดูเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แต่ถ้าดูดีๆ จะพบว่ามีการทำภาพใหม่ให้สวยคมและชัดเจนขึ้นกว่าเดิม แถม Effect บางท่าก็ดูสะใจขึ้นอีกต่างหาก ยังไงก็ถือว่ากราฟิกกับ Effect ของภาคนี้เวลาปล่อยคอมโบกับท่าทางของตัวละครนั้นดูดีที่สุดแล้วล่ะครับ ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของตัวละครที่ภาคนี้มีการเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาอีก 5 ตัว คือ Poison, Hugo, Elena, Rolento, และรวมถึง Decapre ด้วย ส่วนตัวดังๆ ก็ยังอยู่กันครบถ้วน จนตอนนี้เรียกว่ามีนักสู้ให้เลือกกันปาเข้าไป 40 กว่าตัวแล้ว

ฉากในเกมนั้นถูกเพิ่มมาใหม่อีก 6 สถานที่ คือ Pitstop 109, Mad Gear Hideout, Cosmic Elevator, Blast Furnace, Half Pipe และ Jurassic Era Research Facility ส่วนโหมดการเล่นก็มีเพิ่มเข้ามาเช่นกันทั้ง Team Battle Mode, Online Training Mode, Red Focus, Delayed Standing, Ultra Combo Double และ Edition Select นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มชุดคอสตูมใหม่ๆ อีกเพียบ

ในเรื่องของความสุมดลนั้นก็มีการปรับปรุงพอสมควร ทั้งพวกคอมโบอย่าง Ultra Combo ที่เยอะและหลากหลายขึ้น การแก้ทางจังหวะสวนกลับต่างๆ ส่วนตัวแล้วไม่ได้เป็นแฟนพันธ์แท้เลยดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่กับพวกท่าทางคอมโบที่ปรับสมดุลใหม่ แต่ได้ข่าวว่าก็ไม่ได้ปรับเยอะมากนัก

สำหรับ Ultra Street Fighter IV นั้น มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ซึ่งก็มีทั้งแบบแยกแผ่นกับแบบเวอร์อัพเกรดจากของเดิม ใครที่ชอบเกมต่อสู้หรือเป็นสาวกเกมนี้อยู่ก็ไม่ควรพลาดครับ เล่นออนไลน์มันส์สุดๆ ติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ http://www.streetfighter.com/us/usfiv