Tartaros : 12 ม.ค.มันส์ยิ่งขึ้นกับโครลอสเซียมสงครามกิลด์

1,539 views

นิยามความมันส์ในการต่อสู้ของคุณจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่ PVP ได้สูงสุดถึง 4 คน แต่ในวันที่ 12 มกราคม 54 นี้ ทาร์ ทา รอสจะมีการอัพเดทของเล่นใหม่เข้ามานั่นก็คือ สงครามระหว่างกิลด์นั่นเอง โดยสงครามระหว่างกิลด์นี้จะเป็นแบบ Death Match เป็นการต่อสู้แบบ Guild Vs Guild ผู้มีกิลด์เท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมสงครามในครั้งนี้ ใครยังไม่มีกิลด์ต้องรีบสร้างกิลด์อยู่แล้วเก็บเลเวลกิลด์รอกันได้เลย 12 มกราคม 54 นี้ได้มันส์กันอย่างแน่นอน

Guild Secretary

การสร้างกิลด์ ก็ง่ายๆ เพียงแค่ ไปคุยกับ NPC Guild Secretary แล้วเลือกคำสั่งสร้างกิลด์ จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ใส่ชื่อกิลด์ที่ต้องการสร้าง แล้วคลิกยืนยัน จะเสียค่าธรรมเนียมในการสร้างกิลด์เป็นจำนวน 100,000 Cion เพียงเท่านี้ก็จะมีกิลด์เป็นของตัวเองแล้ว และสามารถรับสมาชิกกิลด์ได้เพิ่มตามระดับเลเวลของกิลด์อีกด้วย และเมื่อกิลด์ของคุณมีเลเวล 3 ขึ้นไป จะสามารถใส่ตราสัญลักษณ์กิลด์ด้านหน้าชื่อกิลด์ที่โชว์บนชื่อได้อีกด้วย


โดยการเข้าร่วมสงครามระหว่างกิลด์นั้นสามารถทำได้โดย ต้องสร้างปาร์ตี้ 4 / 4 ก่อนแล้วไปคุยกับ Guild Secretary จากนั้นกดปุ่ม Battle Town ซึ่งจะสามารถเข้าโครลอสเซียมได้ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้เท่านั้น เมื่อคุยเสร็จแล้วคุยจะถูกวาร์ปมาที่ในห้องเตรียมตัว

ในห้องเตรียมตัวนี้ เมื่อพร้อมแล้วให้วิ่งเข้าวาร์ปไปก็จะเข้าสู่โครลอสเซียม

ภาพถ่ายจากมุมสูงของโครลอสเซียม

ในโครลอสเซียมเราจะพบทุกปาร์ตี้ที่เข้ามาร่วมสงครามกิลด์ หัวหน้าปาร์ตี้ที่มีสมาชิกในปาร์ตี้ 4 คนจะมีแถบข้อความสีน้ำเงินแสดงอยู่บนหัว เพื่อให้ง่ายในการร่วมพันธมิตรระหว่างปาร์ตี้

หัวหน้าปาร์ตี้จะต้องทำการรวมปาร์ตี้กับพันธมิตร โดยคลิกขวาที่หัวหน้าปาร์ตี้ของปาร์ตี้อื่นที่ต้องการร่วมพันธมิตร (สังเกตแถบข้อความสีน้ำเงิน คือปาร์ตี้ที่ยังไม่ได้ร่วมพันธมิตร) จากนั้นเลือกเมนู เชิญเข้ากลุ่ม ปาร์ตี้จะขยายจาก 4 กลายเป็น 8 คน เมื่อกลุ่มครบ 8 คนแล้วแถบจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีแดง

มื่อผู้เล่นเตรียมตัวพร้อมแล้ว ให้ไปคลิกขวาที่หัวหน้ากลุ่มที่เป็นแถบสีแดงที่ต้องการทำสงครามด้วย จากนั้นเลือกเมนู ท้าสู้กิลด์หากฝ่ายตรงข้ามคลิกตกลงก็จะเริ่มการต่อสู้ทันที โดยการจะเริ่มต่อสู้ได้นั้น ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องมีผู้เล่นในปาร์ตี้ครบ 8 คนด้วย ซึ่งในโหมด Death Match นี้ เมื่อผู้เล่นเข้าไปในห้องต่อสู้ เลเวลของทุกคนในปาร์ตี้จะเท่ากับคนที่มีเลเวลสูงสุดในปาร์ตี้นั้นด้วย

เมื่ออีกฝ่ายคลิก “ใช่” การต่อสู้จะเริ่มขึ้นในทันที
จุดเกิดของแต่ละคนจะเกิดสลับกับฝ่ายตรงข้าม
จุดสีเขียว คือ ตำแหน่งของสมาชิกฝ่ายพันธมิตร
จุดสีขาว คือ ตำแหน่งของฝ่ายศัตรู

หลอดเลือดสีเขียวคือ ฝ่ายพันธมิตร ส่วนสีแดงจะเป็นของศัตรูฝ่ายตรงข้าม เมื่อเริ่มสงครามแล้วผู้เล่นจะต้องลงมานัวกันที่ใดก็ได้ภาย ห้องแห่งนี้
ซึ่งการต่อสู้จะเป็นแบบ Team Death Match ในเวลาที่จำกัด เมื่อผู้เล่นคนใดตายจะสามารถสลับตัวละครใหม่หรือจะเลือกใช้ตัวละครเดิมลงมาก็ได้ และสามารถเกิดมาร่วมต่อสู้ใหม่ได้ และเมื่อกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ 1 คนจะได้คะแนนเพิ่ม 1 คะแนน มี Scroll รวมให้อยู่ด้านบน เมื่อสู้จนหมดเวลาฝ่ายไหนกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่าเป็นฝ่ายชนะ
หลังจากจบการต่อสู้จะมีหน้าต่างแสดงผลการต่อสู้ และฝ่ายที่ชนะจะได้รับรางวัลเป็นไอเทม Guild Medal ตรากิลด์ ซึ่งสามารถนำไปเพิ่ม EXP กิลด์ได้ นอกจากนั้นยังมีการจัดอันดับ Ranking กิลด์ ซึ่งหากกิลด์ใดเป็นผู้ชนะ ก็จะสามารถนำ Point ไปแลกรับไอเทมเครื่องประดับพิเศษ ที่สามารถครอบครองได้เฉพาะสุดยอดกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดได้อีกด้วย ส่วนรายละเอียดไอเทมที่จะได้มาครอบครองนั้น สามารถติดตามรายละเอียดได้เร็วๆ นี้ ที่ www.tar.in.th