ประกาศยุติการให้บริการเกม Dark Blade : ศึกมังกรหยกทมิฬ

1,195 views

 

 

ประกาศยุติการให้บริการเกม Dark Blade : ศึกมังกรหยกทมิฬ

จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายธุรกิจของกลุ่มบริษัทเกมเวฟฯ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศจีน เมื่อช่วงประมาณกลางปี2557 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทแม่ตัดสินใจยุบโครงสร้างการลงทุนในส่วนของOversea ทั้งหมดของเกมเวฟฯ ลง ซึ่งมีผลกับบริษัทสาขาใน Southeast Asia ทั้งหมด รวมถึงบริษัท เกมเวฟ (ประเทศไทย) ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นทางทีมงานฯ มีความเสียใจที่จะแจ้งว่า จำเป็นต้องยุติการให้บริการเกม Dark Blade : ศึกมังกรหยกทมิฬ ลงในวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ที่จะถึงนี้ พร้อมไปกับการยุติบทบาทการทำงานของทีมงานเกมเวฟ (ประเทศไทย) โดยมีรายละเอียดช่วงระยะเวลาในการยุติการให้บริการ ดังนี้

– วันที่ 12 ก.ย. 2557: แจ้งประกาศข่าวยุติการให้บริการเกม DarkBlade: ศึกมังกรหยกทมิฬ
– วันที่ 15 ก.ย. 2557: ปิดระบบการเติมเงินเข้าสู่เกม, ยุติการให้บริการด้านข้อมูลและเคสปัญหาต่างๆ รวมถึงบริการอื่นๆ ทุกช่องทาง
– วันที่ 9 ต.ค. 2557: ปิดให้บริการเล่นเกม Dark Blade : ศึกมังกรหยกทมิฬ

และอย่างที่ผู้เล่นหลายท่านทราบดี ตลอดเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาเกมDark Blade :ศึกมังกรหยกทมิฬประสบกับปัญหาที่หนักหนาสาหัสมาโดยตลอดซึ่งทางทีมงานเกมเวฟ (ประเทศไทย) ในฐานะตัวแทนผู้ให้บริการได้พยายามเป็นกระบอกเสียงแทนผู้เล่นทุกท่านในการประสานงานแก้ปัญหากับทางทีมผู้พัฒนาเกมโดยผ่านทางทีมงานเกมเวฟ (ประเทศจีน) ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้ประสานงานหลัก รวมถึงการวางแผนงานเกมและกิจกรรมต่างๆในเกมนี้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางทีมงานฯ รับทราบในปัญหาตัวเกมต่างๆ ที่เกิดขึ้น และไม่เคยนิ่งนอนใจ ในการผลักดันให้เกิดการแก้ปัญหาให้ลุล่วง จนหลายครั้งการผลักดันเพื่อแก้ปัญหาของผู้เล่น ส่งผลให้เกิดการทะเลาะโต้แย้งกับทีมงานเกมเวฟ (ประเทศจีน) และทางผู้พัฒนาเกมหลายครั้ง ซึ่งสุดท้ายปัญหาส่วนใหญ่ก็ได้รับการแก้ไข ถึงแม้อาจจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่าที่ควรจะเป็นก็ตาม ซึ่งหลายๆ comment ที่ผู้เล่นทุกท่านติการให้บริการของทางทีมงานมา เราก็ทำได้แค่เพียงรับเอาไว้ โดยไม่สามารถออกมาโต้แย้ง ถึงความยากลำบากและอุปสรรคที่เราต้องพบเจอในการประสานงานอยู่ตลอดเวลา

จนถึงช่วงกลางปี 57 ที่มีการประกาศการเปลี่ยนนโยบายในกลุ่มบริษัทแม่ที่ประเทศจีน และมีการลดจำนวนทีมงานใน Head Office ที่เกี่ยวข้องกับทีมงาน Oversea ทั้งหมด ทำให้ทีมงานเกมเวฟ (ประเทศจีน) ในส่วนที่ดูแลประสานงานเกม Dark Blade พ้นสภาพไป เกิดเป็นช่วงสูญญากาศการทำงาน ที่เราแทบจะไม่สามารถตามเคสปัญหาใดๆเองได้ รวมถึงทำให้แผนงานโปรโมชั่นในเกมขาดช่วงไปนับตั้งแต่บัดนั้น ทางทีมงานไทยฯ พยายามหลายครั้งในการขออำนาจดึงการทำแผนงานกิจกรรมเกมและโปรโมชั่นมาทำเอง แต่ขาดการสนองตอบใดๆ จากทั้ง ทีมผู้พัฒนาเกม หรือแม้แต่ทีมงานเกมเวฟ (ประเทศจีน) ที่เหลืออยู่ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ปัญหาในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาค่อนข้างรุมเร้าเกม Dark Blade มากและอาจเรียกได้ว่า ปัจจุบันทีมงานไทย หมดสิ้นสภาพในการเข้าแทรกแทรงปัญหาต่าง ๆ ของเกม Dark Blade โดยสมบูรณ์ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทีมงานประเทศไทยตัดสินใจแยกตัวจาก เกมเวฟ (ประเทศจีน) จัดตั้งในส่วน Game Forest เพื่อดูแลประเทศไทยในอำนาจที่คนไทยตัดสินใจด้วยตนเอง

ทางฝั่ง Game Forest ซึ่งเป็นทีมงานเกมเวฟ(ประเทศไทย) เดิมที่แยกตัวออกไป ได้พยายามขอนำเกมในเครือของ Playwave ไปเปิดให้บริการต่อ รวมถึงเกม Dark Blade:ศึกมังกรหยกทมิฬ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้เล่นเกมของเราให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกทั้งยังขอเจรจาเพื่อยื้อเวลาในการเปิดเกมต่อไปเรื่อย ๆ มาถึง 2 เดือน (เดิมมีคำสั่งการปิดเกมมาก่อนแล้ว) เพื่อดึงเวลาเข้าเจรจากับทางเกมเวฟ (ประเทศจีน) ให้มากที่สุด แต่การเจรจากับทางเกมเวฟ (ประเทศจีน) และทีมผู้พัฒนาเกมเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ไปดำเนินการต่อหลายต่อหลายครั้งก็ไม่ประสบผลสำเร็จเลย อันเนื่องมาจากเหตุผลเรื่องขนาดตลาดของประเทศไทยที่เล็กเกินไปจนไม่น่าสนใจในเชิงธุรกิจในมุมมองของบริษัทจีน

ท้ายสุดนี้ ทางทีมงานคงทำได้แค่เพียง การออกมาบอกเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้ผู้เล่นทุกท่านได้ทราบ และต้องขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่าน ที่เข้ามาร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับสังคมเล็กๆ ในเกม Dark Blade : ศึกมังกรหยกทมิฬ มาโดยตลอด เกมนี้สร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับพวกเราทีมงานมากมาย ปัญหาเกมทุกอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมงานแข็งแกร่งและเรียนรู้ที่จะสร้างมาตรฐานการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นในเกมอื่นๆ ที่เปิดให้บริการในภายหลัง
หากไม่มีผู้เล่นทุกท่าน คงไม่มีพวกเรา หรือแม้แต่ทีมงาน Game Forest ในวันนี้ ขอบคุณสำหรับทุกคำติชม, คำทักทาย, คำให้กำลังใจ, คำชมว่าเกมสนุก, และอีกมากมาย แม้ทีมงานเองก็คงต้องแยกย้ายกันไปตามเส้นทางของแต่ละคน แต่พวกเราหวังอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสให้บริการผู้เล่นทุกท่านอีกครั้ง แม้ในบทบาทใหม่ หรือในเกมใหม่ๆ ค่ะ

จากใจทีมงานเกมเวฟ (ประเทศไทย)
12 กันยายน 2557