Apple แนะนำวิธีย้ายข้อมูลในเครื่อง Android มาใช้ใน iPhone

5,967 views

…..ใกล้ที่จะปล่อยดาวน์โหลด iOS 8 แล้วในวันที่ 17 กันยายน 2014 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของ Cupertino หรือเวลาในไทยก็ราวๆ เที่ยงคืนนั้นเอง ซึ่งทาง Apple เองก็ได้แนะนำเคล็ดลับสำหรับการย้ายภาพถ่าย, เพลง, เอกสาร, และอื่น ๆ ในเครื่อง Android มาใช้ใน iPhone ในบทความล่าสุดนี้

 

เมลผู้ติดต่อและปฏิทิน

สำหรับ iOS นั้น สนับสนุนให้ใช้บริการอีเมลหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Hotmail, Yahoo และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นจะสามารถใช้อีเมลเดียวกันไว้ติดต่อหรือปฏิทินที่คุณใช้อยู่ในขณะนั้นได้เลย

สามารถย้ายอีเมล, รายชื่อผู้ติดต่อและปฏิทินไว้ใน iPhone ได้ในไม่กี่วิธีนี้

หากคุณเป็นคนที่มี E-mail Accounts อยู่หลายที่ยังสามารถเพิ่มอีเมล์, รายชื่อผู้ติดต่อ และปฏิทินบน iPhone ด้วยวิธีการเพิ่มบัญชีอีเมลแต่ละที่ไว้บน iPhone ของคุณ และเลือกที่จะรวมรายชื่อติดต่อและปฏิทินของคุณได้อีกด้วย

หรือเมื่อตั้งค่า iPhone เป็นครั้งแรก สามารถใช้บัญชีอีเมลของคุณที่มีอยู่สำหรับ Apple ID  ในระหว่างขั้นตอนการติดตั้ง และสามารถเลือกรายชื่อผู้ติดต่อ , ปฏิทิน, หรือบัญชีอีเมลได้

ถ้าบันทึกรายชื่อและปฏิทินในโทรศัพท์ Android ยังจะสามารถย้ายไปยัง iPhone โดยใช้แอปได้ ดังนั้นไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อโทรศัพท์กับคอมพิวเตอร์ หรือ iTunes เลย โดยสามารถหาดาวน์โหลดแอป ได้ใน App Store และ Google Play

App แนะนำอย่างเช่น 

  • Copy My Data สำหรับ iOS หรือ Android
  • AT&T Mobile Transfer สำหรับ iOS หรือ Android

ภาพถ่ายและวิดีโอ

 

 

 

สำหรับรูปภาพและวิดีโอใน Android นั้น สามารถย้ายไปยัง iPhone โดยใช้ผ่าน iTunes หรือจะใช้แอปเสริมใน  App Store และ Google Play ได้เช่นกัน หรือจะใช้ Android File Transfer ลงบนเครื่อง PC เพื่อโอนไฟล์ใส่ iPhone ก็ได้

App แนะนำอย่างเช่น 

  • Copy My Data สำหรับ iOS หรือ Android
  • PhotoSync สำหรับ iOS หรือ Android
  • AT&T Mobile Transfer สำหรับ iOS หรือ Android

เพลง

หากจะดาวน์โหลดเพลงในเครื่อง Android ก็สามารถจะเชื่อมต่อกับเพลงเหล่านั้นได้เพียงแค่ใช้ iTunes และซิงก์เพลงในโฟร์เดอร์ที่คุณตั้งไว้เพียงเท่านี้ก็นำเพลงออกมาจากเครื่อง Android มาใส่ใน หรือจะใช้ Android File Transfer ลงบนเครื่อง PC เพื่อโอนไฟล์ใส่ iPhone ได้เช่นเดียวกันกับภาพถ่ายและวิดีโอ

 

หนังสือและไฟล์ PDF

iBooks จะสนับสนุนรูปแบบ ePUB และไฟล์ PDF ต่างๆ ไว้  หากผู้ใช้ Android ดาวน์โหลดไฟล์มาจากไฟนก็สามารถที่จะซิงก์เข้ากับ iTunes หรือจะส่งเข้าอีเมล์ก็ได้เช่นกัน

สำหรับใครที่โหลดมาจากผ่านแอปต่างๆ ก็สามารถใช้ Accounts เดิมก็สามารถเข้าไปดูได้เหมือนเดิมเช่นกัน

 

เอกสาร

สำหรับ iOS  Numbers, Pages และ Keynote สนับสนุนไฟล์ประเภทต่างๆ รวมทั้งเอกสาร Microsoft Office ด้วย สามารถโอน ย้าย คักลอกไฟล์จากเครื่อง Android และนำไปแก้ไขได้บน iPhone ได้เช่นกัน และยังเก็บไว้ที่ iCloud ได้ โดย iCloud Drive นั้นสามารถที่จะใช้ได้บนคอมพิวเตอร์ทั้ง Windows, OS X อีกด้วย

แอปพลิเคชัน

บน App Store นั้นมี Application กว่า 1.3 ล้านแอปหากผู้ใช้เครื่อง Android เคยใช้แอปในบน Google Play แล้วก้ไม่ยากที่เข้าไปค้นหาแอปต่างๆ ใน App Store แล้วค้นหาแอปที่คุณใช้อยู่นั้นมาใช้งานต่อในเครื่อง iPhone ได้เช่นกัน
.
.
และหากติดปัญหาหรือว่าสงสัยและต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปยัง Apple Support ได้ โดยประเทศไทยสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 001800 4412904 ได้วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.