10 สุดยอดความลับใน iOS 8 ที่คุณเองก็ยังไม่รู้เลย

1,155 views

…..ตอนนี้ Apple ได้เปิดให้ดาวน์โหลด iOS 8 แน่นอนว่ามันมีอะไรบ้างอย่างที่เราอาจไม่รู้ว่าทำได้เหรอ หรือบางอย่างที่รู้แล้ว เพราะเขาไม่ได้บอกตอนแถลงข่าวนิเนอะ เอาเป็นวันนี้มาดูฟีเจอร์ 10 อย่างใน iOS 8 นี้กันดีกว่า

10. รับรองการใส่ภาพเคลื่อนไหว หรือ ใส่ไฟล์ .Gif บน Notes ได้

หลังจากที่อัพเดทเป็น iOS 8 จะมีคำสั่งเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างนึงนั้นคือการ “แทรกรูป” นั้นเอง นอกจากจะใส่รูป ภาพธรรมดาแล้ว ยังสามารถใส่รูปภาพเครื่องไหวได้ จะใช้ได้ทั้งบน iCloud และเครื่องที่เป็น iOS 8 เท่านั้นนะจ้ะ

9. แสกนหมายเลขเครดิตการ์ด

เมื่อคุณไม่อยากวุ่นวายกับการพิมพ์หมายเลขเครดิตการ์ดตอนที่จะสั่งซื้ออะไรซักอย่างออนไลน์ คุณสามารถถ่ายภาพบัตรเครดิตและ iOS8 สามารถดึงหมายเลขขึ้นมาได้ เมื่อคุณอยู่ในช่องใส่หมายเลขเครดิตการ์ดใน ซาฟารี

 

8. “Hey Siri”

คุณสามารถพูดคุยกับ Siri โดยไม่ต้องกดปุ่มโฮมโดนการพูดว่า “Hey Siri” เท่านี้ใช้งาน Siri  ได้ตามปกติ ใช้ได้ต่อเมื่อเวลาชาร์จแบตอยู่ เพียงแค่ไปที่ Settings > General > Siri และเลื่อนแท็บเปิดใช้งาน “Hey Siri” เพียงเท่านี้

7. ซ่อนรูปภาพเจ้าปัญหา

หลายๆ คงเจอปัญหาที่เพื่อนๆ หรือใครซักคนที่มาขอดูรูปเล่นบนมือถือใช่ไหมล่ะ และแน่นอนว่ามีบางรูปที่ไม่อยากให้เห็นแต่ก็ลบไม่อยากลบด้วย หลังจากที่อัพเดทเป็น iOS 8 ฟีเจอร์ขึ้นมาใหม่เพียงแค่เมื่อแตะค้างที่รูปที่ไม่อยากให้ใครและกดซ่อนเท่านั้นก็จะไม่ปรากฏอยู่ในรูปภาพ ย้ำว่า รูปภาพนะจ้ะ เพราะว่ารูปภาพนี้จะซ่อนอยู่ในชั่วขณะ แค่ชุดรวม และปี แต่ยังปรากฏอยู่ในอัลบั้มอยู่จ้า

นอกจากนี้ถ้าเผลอลบรูปผิดยังสามารถกู้คืนไฟล์ที่ลบรูปไปได้ภายใน 30 วัน ก่อนที่จะถูกลบถาวรในอัลบั้ม “ที่เพิ่งลบล่าสุด” ด้วยจ้า

 

6. ลากนิ้วเพื่อโต้ตอบกับการแจ้งเตือน ใน ศูนย์รวมการแจ้งเตือน

ตอนนี้คุณสามารถทำการตอบโต้ใน Notification Center เพียงแค่ลากนิ้วไปด้านซ้ายในแต่ล่ะแอปที่แจ้งเตือนอยู่นั้น และจะเลือกได้ว่า จะเลื่อน, ตอบกลับ หรือไม่สนใจก็ได้

 

5. แบ่งปันเอกสารส่วนบุคคล

 

สามารถกำหนดและจัดการถึงการแบ่งปันงานเอกสารใน iOS แค่เพียงจิ้มที่ปุ่มแชร์ใน Apps ที่รองรับ (เช่น ซาฟารี) และเลื่อนไปที่อื่นๆ และเลือกกำหนดที่นั่น

4. Grayscale Mode (โหมดสีเทา)

ใครที่เบื่อสีสันจัดจ้าน อยากจะลองแบบภาพเทาๆ หน่อย แน่นอนว่าคุณสมบัติใน iOS 8 นั้น ได้จัดโหมดใหม่นั้นคือ “ระดับสีเทา” นั้น เพียงแค่ไปที่ Settings (การตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Accessibility (การช่วยการเข้าถึง) และเลือก “Grayscale (ระดับสีเทา)” เท่านี้คุณก็ได้ภาพที่เป็นสีเทาแล้ว

 

3. สามารถสร้างหน้าจอหลักให้ว่างเปล่าได้

แน่นอนว่าหลายๆ คน ก็อยากได้หน้าที่ว่างเปล่าที่ไม่มี App มาบังพื้นหลังสวยๆ ที่เราตั้งกันไว้ใช่ไหมหล่ะ ซึ่งวิธีเชื่อว่าหลายคนคงได้รู้บ้างแล้ว แต่บางคนอาจยังไม่รู้วิธีการนั้นง่าย เพียงแค่แตะค้างที่ App เพื่อขยับ แล้วลาก App ที่อยู่หน้าแรกสุดย้ายไปอยู่หน้าที่ 2 หรือจะจับใส่กลุ่มไว้แล้วแทบด้านล่างแทนก็ได้เท่านี้คุณจะได้แรกเปล่าโล่งๆ ที่เห็น BG สวยๆ อีกด้วย ใช้ได้เฉพาะหน้าแรกเท่านั้นนะจ้ะ อิอิ

 

2. ตั้งค่าการแจ้งเตือนสำหรับหัวข้ออีเมล์โดยเฉพาะ

มีเมลสำคัญ แต่ไม่อยากให้มันแจ้งเตือนอีเมลทุกอย่าง แค่ลากนิ้วไปด้านซ้ายที่อีเมล เลือก More แล้วเลือก “แจ้งฉัน” ก็จะได้การแจ้งเตือนเฉพาะอีเมลนั้น

 

 

1. สถิติการใช้งานแบตเตอรี่

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงสงสัยสินะว่า แบตมันหมดไปกับอะไรไปหมดเนี่ย หลังจากที่อัพเป็น iOS 8 ก็ได้เพิ่มส่วนที่เราดูได้คุณใช้แบตไปกับอะไรกี่เปอเซน โดยไปที่ Settings (การตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Usage (การใช้งาน) > Battery Usage (การใช้งานแบตเตอรี่) เท่านี้ก็ได้รู้ๆ กันไปเลยว่าคุณใช้แบตหมดไปกับอะไรบ้าง

Tags: