Enmorph เกมโดยคนไทย เตรียมเปิด Alpha Test 3-6 ต.ค. 2557 นี้

1,960 views

 

 

 

 

ผู้พัฒนาเกมคนไทยไม่หยุดนิ่ง สรรค์สร้างความสนุกมาให้กับเกมเมอร์กันอีกแล้ว กับเกมใหม่ค่าย FungustStudio ซึ่งเกมนี้มีชื่อว่า Enmorph เตรียมเปิด Alpha Test ในวันที่ 3-6 ต.ค. 2557 นี้ มาร่วมให้กำลังใจและเข้าร่วมทดสอบกันได้ตามวันเวลาดังกล่าวได้เลย

https://www.facebook.com/Enmorph/

เกม Enmorph จะเป็นเกม MMO แนว Turn Base [Active Time Battle] โดยภายในเกมผู้เล่นจะสวมบทบาทตัวละครตามเนื้อเรื่อง ซึ่งมีอาชีพเป็นTamer หรือนักฝึกสัตว์นั่นเอง ผู้เล่นสามารถจะพัฒนาตัวละครหลักควบคู่กันไปกับสัตว์เลี้ยงตลอดเวลา

โดยสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะทำหน้าที่ต่อสู้โดยมี Tamer เป็นคนออกคำสั่งและช่วยเหลือ โดยสัตว์เลี้ยงภายในเกมผู้เล่นสามารถออกไปตามล่าหามอนสเตอร์ที่มีมากมายภายในเกมเพื่อมาเลี้ยงได้แทบทั้งสิ้นที่พบเจอ ผู้เล่นจะมีบ้านและฟาร์มส่วนตัวที่ซึ่งสามารถสะสมสัตว์เลี้ยงไว้เป็นคอลเลคชั่นได้ตามอัธยาศัย สัตว์เลี้ยงภายในเกมได้ถูกแบ่งออกเป็น 5เผ่าพันธุ์ด้วยกัน ได้แก่ เผ่าพันธุ์สัตว์ปีก [Wing], เผ่าพันธุ์สัตว์ป่า [Beast], เผ่าพันธุ์แมลง [Insect], เผ่าพันธุ์พืช [Plant] และเผ่าพันธุ์สัตว์น้ำ [Aquatic] โดยแต่ละเผ่าพันธุ์จะมีคุณสมบัติที่โดดเด่นต่างกันไป เช่น เผ่าพันธุ์สัตว์ปีกจะโดดเด่นในเรื่องความคล่องตัวที่สูง ในขณะที่เผ่าพันธุ์สัตว์ป่าจะโดดเด่นในเรื่องพลังโจมตี เป็นต้น และจุดเด่นที่สำคัญของเกมนี้คือระบบMorph นั่นคือ เมื่อTamerพัฒนาตัวสัตว์เลี้ยงไปได้ถึงจุดนึงแล้ว ตัวสัตว์เลี้ยงนั้นจะสามารถกลายพันธุ์ไปในวัยเจริญเติบโตถัดไปได้ ซึ่งรูปร่างหน้าตาของตัวสัตว์เลี้ยงที่ออกมานั้นจะขึ้นอยู่กับการเลี้ยงของTamer ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารหรือการอัพค่า Status ซึ่งรูปแบบความเป็นไปได้ของหน้าตาสัตว์เลี้ยงของเรานั้นมีมากเกินจะคาดเดาได้ โดยการวิวัฒนาการของสัตว์เลี้ยงจะเริ่มเมื่อฝักออกจากไข่จะเป็นตัวอ่อน(Generation D) และเข้าสู่วัยเด็ก(Generation C) และเติบโตเข้าสู่ช่วงถัดๆไปตามลำดับ(Generation B/A/S?)

และเช่นเดียวกันกับตัว Tamer เองก็มีการพัฒนาการในด้านอุปนิสัย โดยการพัฒนาด้านนี้นั้นมาจากการดำเนินเนื้อเรื่องและการทำภารกิจภายในเกม ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ Tamer ตัดสินใจด้วยตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้กับค่าลักษณะนิสัยดังกล่าว ซึ่งค่าลักษณะนิสัยนี้จะส่งผลให้ตัวละครมีความสามารถที่คอยซัพพอร์ทตัวสัตว์เลี้ยงต่างกันไปในแต่ละคน ทำให้ผู้เล่นที่แม้แต่เล่นตัวละครเดียวกันก็สามารถสร้างแนวทางของ Tamer และ Pet ผสมผสานกันออกมาได้หลากหลายรูปแบบ สร้างลักษณะแนวทางการเล่นที่ต่างกันไปมากมาย ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกระบบเด่นๆของตัวเกมเช่นกัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้อีกมากมาย และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือติชมแนะนำเกี่ยวกับตัวเกมได้ที่เวบบอร์ดในเว็บไซต์หลักของตัวเกมได้ที่ www.Enmorph.in.th