สรุปผลการแข่ง LoL WCS 2014 Stage 2 Day 1-4

2,078 views

LoL World Championship 2014 การแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในโลกของ LoL สำหรับทีมที่ได้เข้าร่วมศึกการแข่งขันครั้งนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 16 จากทั่วทั้งโลก โดยแต่ละทีมนั้นก็ผ่านการคัดเลือกโดยการแข่งขันที่คับเคี่ยวกันมากแบบสุดๆ ทำให้แต่ละทีมนั้นคือทีมขั้นนำของโลกในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนในการแข่งขันนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบใหญ่ๆ ก็คือรอบ Group Stage และรอบ Bracket Stage ซึ่งในการแข่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นช่วงๆ ไปโดยจะกินเวลาทั้งหมดถึง 1 เดือนเต็ม

ผลการแข่งขันในช่วง Group Stage 1 : คลิ๊กที่นี่

การแข่งขันใน Group Stage 2
หลังจากที่จบรอบ Group Stage 1 ไปแล้วทีนี้ก็มาถึงคิวของช่วง Stage 2 กันบ้าง โดยจะเป็นการแข่งขันของทางฝั่ง Group C และ D ซึ่งจัดขึ้นในประเทศสิงคโปรใกล้บ้านเรานี่เอง ส่วนเวลาที่ใช้ในการแข่งขันก็จะแบ่งออกเป็น 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-28 กันยายน ก็ขอเกริ่นกันสักเล็กน้อย ในส่วนของ ทางด้าน Group C นั้นถือว่าเป็น Group of Death เนื่องด้วยมีทีมเต็งภายในรายการนี้เข้าไปกองทั้งหมด 3 ทีมด้วยกันนั่นก็คือ Samsung Blue, OMG และ Fnatic ทำให้การแข่งของกลุ่มนี้เป็นที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว ส่วนใน Group D นั้นก็ใช่ว่าจะธรรมดา เพียงแต่เต็ง 1 ของ Group นี้จะเป็นทีม Najin White Shield จากเกาหลี ส่วนอันดับ 2 จะเป็นการขับเคี่ยวกันของ Cloud9 จากอเมริกา กับ Alliance จากฝั่งยุโรป ก็ต้องมาดูกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร
ByhCxdCIQAABXId.png large

ตารางสรุปผลการแข่งขันช่วง Day 1 – 3

Group C
Group D
ทีม แข่ง ชนะ แพ้ แต้ม ทีม แข่ง ชนะ แพ้ แต้ม
Samsung Blue 4 3 1 3 Najin White Shield 5 4 1 4
LMQ 4 2 2 2 Alliance 5 3 2 3
OMG 5 2 3 2 Cloud9 4 2 2 2
Fnatic 5 2 3 2 KaBuM Esports 4 0 4 0

ผลการแข่งขันใน Day 1
การแข่งขันใน Group Stage 2 นี้ก็จะมีรูปแบบการแข่งขันเหมือนกับใน Group Stage 1 ก็คือ แต่ละวันจะแข่งขันกันทั้งหมด 6 คู่ โดยจะแข่งสลับกันไปมาระหว่าง Group C และ Group D

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=J8WmKVVUlKc[/youtube]

คู่ที่ 1 LMQ vs OMG – Group C (เวลา 1.31.36 ในคลิป)
สำหรับทีม LMQ นั้นเป็นตัวแทนมาจากทางฝั่งอเมริกา เพียงแต่ความแปลกของทีมนี้อยู่ตรงที่ผู้เล่นของทีมนั้นเป็นคนจีนทั้งหมดนั่นเอง ส่วนทางด้าน OMG นั้นก็เป็นหนึ่งในตัวแทนมาจากทางฝั่งทีมจีนเลย เหมือนเป็นการพบกันของ ลูกครึ่งจีน ปะทะ จีนแท้ ก็ว่าได้ เปิดศึกเข้ามาในช่วงต้นเกมก็มีการปะทะกันปะปราย เพียงแต่ในนาทีที่ 8 ก็มีประเด็นเกิดศึก Team Fight บริเวณมังกรกันแล้ว ซึ่งในศึกนี้หลังจบการปะทะไม่ค่อยส่งผลอะไรมากมายสักเท่าไหร่เพียงแต่ทางด้าน LMQ เก็บมังกรไปได้ แต่เสีย Kill ไป 2 Kill ส่วนทางด้าน OMG นั้นเสียไปเพียงแค่ 1 สกอร์การเงินนั้นยังคงสูสีเท่ากันอยู่ ต่อมานาทีที่ 16 มีการปะทะเกิดขึ้นที่มังกรอีกเช่นเดิมเพียงแต่ครั้งนี้ทางฝ่าย OMG ได้ไป แต่ก็แลกมาด้วยชีวิตของเพื่อนร่วมทีม ซึ่งสรุปแล้วก็เป็นเหมือนกับการแลกกันไปของทั้ง 2 ทีมเสียมากกว่า ส่งผลให้รูปเกมยังสูสีอยู่เช่นเดิม  หลังจากนั้นมาก็มีการปะทะแบบทีมอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าไม่มีเวลาให้พักหายใจกันเลยทีเดียว และทุกครั้งก็ดูเหมือนจะเป็นการแลกกันแบบหมัดต่อหมัด แต่จุดเปลี่ยนอยู่ในการปะทะช่วงนาทีที่ 26 ของเกม ทางด้านทีม LMQ นั้นสามารถเก็บฝ่าย OMG ไปได้ถึง 4 ตัว แต่ฝ่าย LMQ กลับไม่ตายเลยสักคน ทำให้สามารถไถ Turret ในเลนกลางพร้อมทำลาย Inhibitor ไปได้ ทำให้กระแสของเกมตกเป็นของทีมรองอย่าง LMQ และสุดท้าย LMQ ก็ไม่พลาดสามารถเก็บชัยชนะครั้งของทีมไปได้ นับว่าเป็นการออกตัวที่สวยมาก เพราะสามารถล้มหนึ่งในทีมเต็งลงไปได้

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_01.56.15_[2014.09.27_15.41.25]

คู่ที่ 2 Najin White Shield vs Kabum E-Sport – Group D (เวลา 2.37.45 ในคลิป)
คู่นี้เหมือนเป็นการประกบของทีมเต็ง 1 ในกลุ่มอย่าง Najin White shield จากเกาหลี มาเจอกับทีม Kabum E-Sport จากบราซิล ที่เป็นทีมบ๊วยภายในกลุ่มนั่นเอง เปิดเกมในช่วงแรกทั้ง 2 ฝ่ายก็ฟาร์มกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดศึกในเลนล่างทางด้าน Zefa กับ Gorilla ที่เป็นคู่ ADC กับ Support ของ NWS นั้นสามารถเล่นได้ดุดันมากกว่าไล่กดทางฝ่าย Kabum E-Sport ยับ จากนั้นเหมือนส่งผลกระทบเพราะทำให้ตัว Support สามารถทิ้ง ADC ให้อยู่คนเดียวได้ แล้วไปเดินเกมไล่ฆ่าในเลนกลางแทน เมื่อทำได้ก็มาไล่ฆ่าในเลนล่างต่อ ด้วยเวลาไม่นานเพียงแค่ 12 นาทีในเกมเท่านั้น ก็สามารถทิ้งห่างสกอร์ไปเป็น 5-0 พร้อมทำให้เงินห่างถึง 5,000 ไปแล้ว แสดงให้เห็นถึงฝีมือที่ยังห่างชั้นกันอยู่และสุดท้ายทางทีมเกาหลีก็เก็บชัยชนะไปได้ในนาทีที่ 26 แบบสบายๆ

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_02.56.09_[2014.09.27_16.03.19]

คู่ที่ 3 Samsung Blue vs OMG – Group C (เวลา 3.38.21 ในคลิป)
สำหรับคู่ที่ 3 นี้เป็นคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการปะทะกันระหว่างทีมเกาหลีกับจีนนั่นเอง ทั้ง 2 ทีมนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเป็นทีมเต็งด้วยกันอยู่ทั้งคู่ แต่ในเกมแค่เพียงนาทีแรก ทางด้าน Samsung Blue ก็สามารถเก็บ Kill แรกของเกมไปได้แล้ว โดยเป็นการร่วมมือกันของ Lee Sin กับ Rumble ส่วนเลนนั้นทางด้าน OMG มีการสลับปรับตัว ADC และ Support ให้ขึ้นไปทางด้านเลนบน เมื่อทางด้าน Samsung Blue เห็นอย่างนั้นแล้ว หลังจากที่เก็บ Double Buff มาได้ ก็เลยได้โอกาสเพียงแค่นาทีที่ 3 ของเกมเท่านั้น กลับเรียกรวมพลถึง 3 มาเดินเก็บเอา Dragon ไปแบบเนียนๆ โดยที่ทางฝ่าย OMG นั้นไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ทำให้ตอนนี้ Samsung Blue ได้เปรียบไปอีกหนึ่งขั้น  แต่ทางด้าน OMG ก็ไม่ยอมกันง่ายๆ พยายามเดินเกมอย่างต่อเนื่องทำให้ไล่ฆ่าทางฝั่ง Samsung Blue ไปได้และพลิกสกอร์ Kill ขึ้นมานำ เพียงแต่การเงินฝ่าย Samsung Blue ยังคงนำอยู่ที่ประมาณ 1,000 ต่อมาภายในเกมดูจะเป็นการเล่นที่ไม่ค่อยธรรมดาสักเท่าไหร่นัก เพราะมีการรวมตัวกันผลัดกันเดินเข้าป่าของฝ่ายศัตรูเหมือนล่าหาเหยื่อ แต่เนื่องด้วยทั้ง 2 ทีมนั้นมีการปัก Ward ที่ดีมาก ทำให้เดินหลบหลีกกันได้เรื่อยมา แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเกม เมื่อเกิดการปะทะกันทางฝ่าย Samsung Blue มักจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อย และด้วยความต่างที่สะสมเรื่อยมา จนกระทั่งเกิดศึกที่มังกรช่วงนาทีที่ 22 ของเกม ในศึกนี้แหละที่เหมือนเป็นจังหวะตัดสินเกมก็ว่าได้ เพราะทางด้าน Samsung Blue สามารถไล่ฆ่าฝ่าย OMG ไปได้ถึง 4 คน ทำให้การเงินฉีกนำห่างออกไปมากถึง 6,000 แล้ว ซึ่งการปะทะหลังจากศึกนี้กลายเป็นว่า OMG นั้นแพ้แบบต่อเนื่องและสุดท้ายก็ต้านเอาไว้ไม่ไหว ทางฝ่ายเกาหลีก็เลยมีชัยชนะเหนือจีนไปได้นั่นเอง

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_04.08.18_[2014.09.27_16.23.21]

คู่ที่ 4 Cloud9 vs Alliance – Group D (เวลา 4.46.01 ในคลิป)
คู่นี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่มีศักดิ์ศรีของโซนเป็นเดิมพัน เพราะเป็นการเจอกันของตัวแทนจากฝ่ายอเมริกา Cloud9 กับตัวแทนจากฝั่งยุโรป Alliance ต้องบอกเลยว่าในเกมนั้นทั้ง 2 ทีมเล่นได้อย่างรัดกุมกันมาก ไม่ค่อยเสี่ยงในจังหวะที่ไม่ชัวร์ เลยทำให้มีการปะทะกันแบบเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับตาย กว่าจะมี First Blood แรกก็ผ่านไปแล้วถึงนาทีที่ 17 ของเกม ซึ่งทางฝั่ง Cloud9 สามารถเก็บสกอร์ Kill แรกของเกมไปได้ แต่รูปเกมยังคงไม่เปลี่ยนไปเท่าไหร่นัก เน้นไปที่การเดินเกมไล่เก็บ Turret ไม่ค่อยเกิดการปะทะกันมาก ซึ่งสุดท้ายนั้นดูเหมือนว่าทางด้าน Cloud9 จะทำได้ดีกว่าเลยชนะไปได้ ซึ่งในเวลาทั้งหมด 37 นาที มีสกอร์เป็น 8-2

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_05.12.02_[2014.09.27_16.29.17]

คู่ที่ 5 Fnatic vs LMQ – Group C (เวลา 5.53.37 ในคลิป)
ทางด้านทีม Fnatic นั้นมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกใน Seasson 1 และผลงานภายในปีนี้ก็ถือว่าทำได้ดีมาก ซึ่งนับเป็นทีมเต็งภายในกลุ่ม C นี้อีกด้วย มากเจอกับทีม LMQ ที่พึ่งล้มทีมใหญ่จากจีนไปได้ ส่วนทางเกมนี้ในช่วงครึ่งแรกนั้นทางด้าน Fnatic ทำเกมได้ดีกว่าทางด้าน LMQ พอสมควร แต่ในช่วงกลางเกมนั้นดูเหมือนว่า Cyanide ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ที่เล่น Jarvan IV ของทีม Fnatic นั้นมีตำแหน่งในการยืนจังหวะปะทะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ทำให้ตายก่อนที่จะทันได้เปิดจังหวะสวยๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงบางครั้งเป็นการตายเดี่ยว ไปโดดเข้าไปคนเดียวดื้อ เหมือนว่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของทีมก็เป็นได้ ทำให้ทางด้าน LMQ นั้นสามารถไล่ประชิดทำให้การเงินและสกอร์ Kill ไม่ห่างกัน และในนาทีที่ 28 ของเกม เป็นการเปิดจังหวะปะทะของ LMQ ที่ทำได้เหนือชั้นมาแบบฝ่าย Fnatic ไม่รู้ตัว สามารเก็บไปได้ 2 Kill ด้วยจังหวะนี้ฝ่าย LMQ เลยเข้าไปเก็บเอา Baron Nashor ต่อเนื่องได้เลย ทำให้ทีมของ LMQ นั้นพลิกกลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบแทน และแน่นอนในระหว่างที่ผล Buff ยังอยู่ก็อาศัยความได้เปรียบดังเลนเข้าไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสามารถทำลาย Inhibitor ในเลนล่างไปได้ แค่นั้นยังไม่พอ LMQ ก็เปลี่ยนมาดันในเลนอื่นๆ จนสุดท้ายก็สามารถชนะ Fnatic ไปได้ ทำให้ทีม LMQ นี้ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ และกลายเป็นม้ามืดของการแข่งขันไปเลย

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_06.27.49_[2014.09.27_17.11.10]

คู่ที่ 6 Cloud9 vs Kabum E-Sport – Group D (เวลา 6.57.35 ในคลิป)
มาถึงคู่ปิดท้ายของวันแรก สำหรับเกมนี้ในช่วงแรกก็เป็นช่วงที่เน้นฟาร์มไปตามปกติ แต่หลังจากเริ่มมีไอเทมชิ้นหลักขึ้นมากันแล้ว กลายเป็นว่าฝ่าย Cloud9 นั้นได้เปิดเกมบุกรุกไล่ Kabum E-Sport อย่างต่อเนื่อง สามารถเก็บ Kill ทำสกอร์ขึ้นนำและทิ้งห่างไปได้ และดูเหมือนว่าจะไม่มีอุปสรรคอะไรมากมายนัก เลยกลายเป็นการรุกไล่อยู่ฝ่ายเดียวของ Cloud9 สุดท้ายเลยชนะไปได้ในนาทีที่ 32 ด้วยสกอร์ 13-3 Kill

Worlds Group Stage2 Day1.mp4_snapshot_07.17.28_[2014.09.27_17.17.58]

ผลการแข่งขันใน Day 2
สำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 นี้ หากจบวันนี้ไปก็เท่ากับการแข่งขันของ Stage 2 นี้ได้เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว ก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อล่ะว่า ทีมม้ามืดอย่าง LMQ นั้นจะไปได้ไกลสักแค่ไหน เพียงแต่รายการในส่วนของ Day 2 จะแบ่งคลิปแยกออกเป็นคู่ๆ ไปเลย เนื่องด้วยคลิปพากษย์เสียงไทยนั้นมีคู่ตกหล่นไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ เราจึงนำคลิปที่พากษย์อังกฤษเข้ามาแทน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=gG0KJtWVRVg[/youtube]

คู่ที่ 1 NaJin White Shield vs ALLIANCE – Group D
มาถึงคู่เปิดสนามก็นับว่าเป็นคู่ที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นการปะทะของทีมเกาหลีเจอกับทีมยุโรป และก็เป้นตัวเต็งในกลุ่มด้วยกันทั้งคู่ ในการเล่นนั้นช่วง 20 นาทีแรกต้องบอกเลยว่าเกมตกเป็นของฝั่ง Alliance อย่างเต็มตัว สามารถเก็บสกอร์ Kill นำไปได้ถึง 7-0 พร้อมการเงินที่นำไป 5,000 แต่พอหลังจากช่วง 20 นาทีไปแล้ว เหมือนกับมนตร์วิเศษของยุโรปนั้นได้หมดไป กลายเป็นเกมของทางฝั่งเกาหลีได้มีโอกาสโต้ตอบค่อยๆ ทำสกอร์ไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเกมกลับเป็นเสมอกัน ในช่ววนี้เหมือนเป็นการผลัดกันรุกรับเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมได้ตลอดเวลา แต่สุดท้ายกลายเป็นทีม Najin White Shield นั้นที่เหนือกว่า เล่นอย่างใจเย็นมาตลอดทั้งเกม จากที่เสียเปรียบกลายเป็นพลิกกลับมาชนะได้ในที่สุด ทำให้ตอนนี้ทีมจากเกาหลี ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มไป

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HC0ZCItstww[/youtube]

คู่ที่ 2 SAMSUNG BLUE vs FNATIC – Group C
คู่ที่ 2 ของวันก็นับว่าเป็นคู่ใหญ่ที่น่าสนใจไม่แพ้คู่แรกเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยเป็นการเจอกันของ 2 เต็งอีกเช่นเคย ในช่วงแรกก็มีการปะทะแลกหมัดกันตามปกติ รูปเกมยังทรงตัวสูสีกันอยู่ แต่เกมเริ่มมาเข้มข้นขึ้นในนาทีที่ 26 ของเกม เมื่อ Fnatic ได้เปิดฉากการปะทะอย่างสวยงาม บริเวณหน้าป้อม 2 ของฝั่ง Samsung Blue ที่เลนบน ซึ่ง Fnatic สามารถไล่เก็บไปได้ถึง 2 ตัวด้วยกัน จากนั้นก็ไม่รอช้า รวมตัวกันมุ่งหน้าไปทาง Baron Nashor แต่กลับมีการตั้ง Camp เกิดขึ้นที่บริเวณนั้น และกลายเป็นว่าทางฝั่ง Samsung Blue ที่พยายามจะวิ่งตามมาได้ติดกับดักการ Camp นี้เข้าเต็มๆ ทำให้ฝ่าย Samsung Blue เสียเพิ่มไปอีกถึง 3 ตัว โดยที่ฝั่ง Fnatic ตายไปแค่เพียงตัวเดียวเท่านั้น ซึ่งบทสรุปจากการปะทะนี้ทำให้รูปเกมเริ่มเทมาทางฝั่ง Fnatic แล้ว และต่อมาเกิดการปะทะใหญ่ขึ้นที่ตรงกลางของแผนที่ ซึ่งครั้งนี้ทางฝ่าย Fnatic สามารถเก็บ Ace ไปได้ โดยที่ไม่เสียไปซักคน ส่งผลทำให้สามารถเก็บ Baron Nashor ต่อเนื่องได้ทันที และแน่นอนว่าด้วยพลังของความต่างในเรื่องการเงิน รวมไปถึงพลังจาก Buff Baron ทำให้ฝ่าย Fnatic สามารถไล่บดทีมจากเกาหลีลงไปได้ และนับเป็นการแพ้ครั้งแรกของทีมเกาหลีในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=AEcDtJxenHk[/youtube]

คู่ที่ 3 NaJin White Shield vs CLOUD9 – Group D
หลังจากได้เจอความพ่ายแพ้ของทีมเกาหลีใน Group C ไปแล้ว คราวนี้มาดูทางฝั่ง Group D กันบ้าง ซึ่ง NWS นั้นจะได้เจอกับ Cloud9 ทีมชั้นนำจากอเมริกา ซึ่งคู่นี้เหมือนเป็นการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งอันดับ 1 ใน Group D นี้อีกด้วย ทำให้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเช่นกัน ในช่วง 15 นาทีแรกของเกมนั้นเกิดการปะทะใหญ่ๆ ขึ้นมา 2-3 ครั้ง และก็ดูเหมือนว่าต่างฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใครทำให้เกมยังคงสูสีกันอยู่ แต่สุดท้ายดูเหมือนจะเป็นฝ่าย NWS ที่มีความเด็ดขาดมากกว่าในจังหวะการปะทะ รวมไปถึงการเลือก Champions ที่มีการจับตายไล่ฆ่าศัตรูได้ดีกว่าทางฝั่ง Cloud9 ทำให้หลังจากที่เริ่มมีไอเทมหลักกันแล้ว กลายเป็นว่าเมื่อเข้าปะทะทีม NWS นั้นดูจะเหมือนกว่าอยู่ 1 ขั้น จึงสามารถเก็บ Win ที่สำคัญในศึกครั้งนี้ไปได้ และขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มแบบที่ไม่แพ้ใคร

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=b3mVx03R6vI[/youtube]

คู่ที่ 4 OMG vs FNATIC – Group C
ทีม OMG ตอนนี้สถานการณ์ดูย่ำแย่มากเนื่องด้วยแพ้มาถึง 2 เกมติด กลับกันทางด้าน Fnatic นั้นชนะ 1 แพ้ 1 ที่สำคัญก็คือสามารถเก็บชัยชนะมาจากทีมเกาหลีได้อีกด้วย การเจอกันในครั้งนี้ ทางด้านทีม OMG จำเป็นต้องชนะให้ได้ เพื่อทำคะแนนมาตีเสมอกับ Fnatic ทำให้ยังมีโอกาสเพื่อลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป แต่หากแพ้ในเกมก็เหมือนปิดประตูไปแล้วครึ่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ และในการเล่นก็ดูเหมือนว่าทีม OMG จะทำได้ดีมาก เพราะเดินเกมไล่กดดันและฆ่าทางฝ่าย Fnatic ไปได้ ส่วนทางด้าน Fnatic นั้นดูเหมือนเกมนี้จะเล่นผิดฟอร์มไปพอสมควร เนื่องด้วยบางจังหวะที่่เป็นฝ่ายเปิดฉากเองกลับทำได้ไม่ดีพอ จากที่จะฆ่าได้ก็กลายเป็นถูกฆ่าไปเองซะอย่างนั้น ทำให้แค่เพียงภายในเวลาไม่นานประมาณ 15 นาทีของเกมเห็นจะได้ รูปเกมก็ตกไปเป็นของทางทีม OMG เสียเรียบร้อยแล้ว และทางฝ่าย OMG ก็ไม่ชะล่าใจในความได้เปรียบแต่อย่างใด เดินเกมไล่กดดัน Fnatic อย่างต่อเนื่องสุดท้ายก็เลยชนะไปในเวลา 37 นาทีด้วยสกอร์ ที่ขาดถึง 14-2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=MLfHD9QSyYY[/youtube]

คู่ที่ 5 ALLIANCE vs KABUM E-SPORT – Group D
สถานการณ์ของทั้ง 2 ทีมดูท่าจะไม่ค่อยดีนัก เพราะทั้ง 2 นัดแรกก็แพ้ให้กับ Najin White Shild และ Cloud 9 มาด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งหากทีมชนะในนัดนี้ไปก็จะเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ทำให้ยังพอมีความหวังในการลุ้นเข้ารอบอยู่บ้าง แต่หากทีมใดแพ้ก็จะเหมือนตกรอบไปแล้วครึ่งตัวเลยก็ว่าได้ ในตอนต้นเกม Lee Sin ที่เล่นโดย Shook ของทีม Alliance นั้นทำหน้าที่ได้ดีมาก เพราะเข้าช่วยเติมเกมทั้งเลนกลางและเลนบน ทำให้ฝ่าย Alliance นั้นดูดีกว่าทาง Kabum E-Sport พอสมควร หลังจากนั้นฝ่ย Alliance ก็ไม่เปิดช่องว่างให้ Kabum E-Sport ได้ฉกฉวยมากนัก และสุดท้ายก็เก็บชัยชนะแรกของทีมได้สำเร็จ ทำให้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ยังต้องไปตามลุ้นกันต่อในวันที่ 3 และ 4 ของการแข่งขัน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=P-L5Zn8vP6Y[/youtube]

คู่ที่ 6 SAMSUNG BLUE vs LMQ – Group C
คู่สุดท้ายของการแข่งขันในวันที่ 2 เป็นการวัดกันของทีมเต็งจากเกาหลี เจอกับทีมม้ามืดที่ทำฟอร์มได้ดีมาก ชนะมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ในเกมนี้ฝั่ง Samsung Blue ตัดสินใจสลับเลนโดยให้ ADC กับ Support ขึ้นไปเลนบนทาง ทางฝั่ง LMQ เลยมีโอกาสสามารถเข้าไปเก็บมังกรได้แบบสบายๆ ในช่วงนาทีที่ 4 หลังจากนั้นเพียงไม่นานทางฝั่ง Samsung Blue กลับตัดสินใจแพคเกมรวมตัวกันไปที่เลนบนถึง 4 คน เข้ากดดันฝ่าย LMQ อย่างหนัก ทำให้ต้องล่นถอยไปตั้งรับในป้อมที่ 2 เลยทีเดียว ส่งผลทำให้ Turret แรกของเลนบนถูกทำลายไปในที่สุด หลังจากนั้นทีมงานได้ไหลขบวนลงมายังเลนกลางและสามารถเก็บ Kill ไปได้ ทำให้สถานการณ์การเงินของฝั่ง Samsung Blue พลิกกลับขึ้นมานำ LMQ ไป แถมต่อมา Turret ระดับ 1 ของฝ่าย LMQ ถูกไล่พังจนหมด ส่งผลให้ตอนนี้ ฝ่าย Samsung Blue สามารถเข้ามาล้อมในป่าของ LMQ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการที่ป้อมระดับ 1 เสียลงไปทั้งหมดในช่วงต้นเกม จะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทีมเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นเกมก็เลยตกเป็นของฝ่าย Samsung Blue ไปอย่างชัดเจน ด้วยการที่สามารถครองพื้นที่ในการฟาร์ม ไล่กดดันศัตรูจนต้องถอยร่นไปรับในป้อม 2 รวมไปถึงการครองมังกรอย่างสมบูรณ์ ด้วยความได้เปรียบเหล่านี้ทำให้ฝ่าย LMQ นั้นไม่มีโอกาสพลิกเกมขึ้นมาเลย และสุดท้ายก็แพ้ไปด้วยสกอร์ 26-3

ผลการแข่งขันใน Day 3
มาถึงวันที่ 3 แล้วกับการแข่งขันของ Group Stage 2 ซึ่งผลก่อนหน้านี้ใน Group C นั้นสูสีกันมาก แทบจะกินกันไม่ลงเลยก็ว่าได้ ทำให้ทุกทีมนั้นยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ ส่วน Group D คะแนนเป็นแบบไล่เรียงลำดับจาก NWS, Cloud9, Alliance และ Kabum ตามลำดับ ซึ่งตอนนี้ต้องบอกเลยว่าโอกาสเข้ารอบของ Kabum นั้นแทบจะไม่มีเลย ต่างกับ NWS ที่น่าจะเข้ารอบได้แล้วอย่างแน่นอน ส่วนอันดับ 2 เป็นการขับเคี่ยวกันของ Cloud9 กับ Alliance

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=D8vE-wkYwLM[/youtube]

คู่ที่ 1 Fnatic vs OMG – Group C (เวลา 33.41 ในคลิป)
คู่นี้พึ่งเจอกันมาเมื่อวาน ซึ่งผลในการแข่งขันครั้งนั้นเป็น OMG ที่ชนะไปก่อน ส่วนในการแข่งขันครั้งที่ 2 นี้ การเล่นดูรัดกุมกันมากเป็นพิเศษ มีการปะทะกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงตาย จนมาเกิดการปะทะที่เลนกลางช่วงนาทีที่ 11 ในศึกครั้งนี้ทางด้าน OMG ทำได้ดีกว่า พร้อมเก็บมังกรตัวแรกของเกมไปได้ ในอีก 1 นาทีต่อมา Fnatic พยายามรวมตัวกันไปเอาป้อมเลนล่าง แต่ฝ่าย OMG ไม่ยอมให้ไปได้ง่ายๆ เลนเป็นการแลกกันระหว่าง Turret กับ สกอร์ Kill ทำให้สถานการ์ณโดยรวมในตอนนี้ทางด้าน OMG ได้เปรียบขึ้นมาทั้งในเรื่องการเงินและเลเวล แต่เกมก็ยังคงสูสีกันอยู่ ต่อมาในช่วงกลางเกม เหล่า champions เริ่มไอเทมหลักกันแล้ว แต่ในการปะทะยังคงสูสีกันอยู่แบบผลัดกันแพ้ชนะ เริ่มเข้มข้นมากขึ้นทุกที เพราะการพลาดในหนึ่งจังหวะช่วงนี้อาจจะมีผลต่อรูปเกมโดยรวมแล้ว และแล้วในนาทีที่ 32 ก็เกิดประเด็นใหญ่ ตรงที่ฝ่าย OMG นั้นเดินเข้าไปเอา Baron Nashor เมื่อ Fnatic เห็นกลับไม่ได้เข้าไปสกัด แต่เลือกที่จะพุ่งสวนไถเข้าไปที่เลนกลางจนได้ Inhibitor แทน ก็ไม่รู้ล่ะว่าทีมใดจะคุ้มค่าในการแลกครั้งนี้มากกว่ากัน หลังจากนั้น OMG ได้อาศัยพลังของ Baron Nashor ไล่เก็บ Inhibitor ในเลนกลางคืนได้ และหวังจะพังในเลนอื่นๆ ด้วยแต่ทำได้แค่เพียง ไถป้อมในระดับ 2 ได้เท่านั้น เพราะ Fnatic สามารถตั้งรับเอาไว้ได้ หลังจากนี้ไปเราขอให้แนะนำไปลองดูกันในคลิปเอาเองเลยดีกว่า เนื่องด้วยการแข่งขันของคู่นี้มันส์มาก ด้วยการเดินเกมที่ผลัดกันได้เปรียบไปมา ทำให้กว่าจะจบเกมลงได้นั้นก็กินเวลาไปมากถึง 71 นาทีเลยทีเดียว โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีการเงินโดยรวมที่สูงเกินกว่า 100,000 ส่วนผลสรุปก็คือฝ่าย OMG ที่ชนะไปได้ด้วยความผิดพลาดในการปะทะของ Fnatic

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_00.58.16_[2014.09.29_11.18.56]

คู่ที่ 2 Alliance vs Cloud9 – Group D (เวลา 2.24.36 ในคลิป)
นี่เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าลุ้นน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยหากฝ่าย Alliance สามารถเก็บชัยชนะไปได้ก็จะตีขึ้นมาเป็นที่ 2 ร่วมกับ Cloud9 แต่หาก Cloud9 ชนะไป จะทำให้มีโอกาสในการเข้ารอบต่อไปสูงมากยิ่งขึ้น ช่วงแรกของเกมนั้นไม่ค่อยมีอะไรมากนัก เป็นการฟาร์ม และมีการแลก Kill กันไป เหมือนเป็นการเปิดเกมตามปกติ เพียงแต่ในนาทีที่ 18 นั้นได้เกิดเรื่องน่าตื่นเต้นขึ้นตรงที่ว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างผลัดกันแลกป้อมจนลึกเข้าไปถึงด้านในสุด ทางฝั่ง Cloud9 นั้นหลังจากพัง Turret ใน Tier 3 ได้จึงตัดสินใจกลับไม่เอา Inhibitor แต่อย่างใด เผื่อมาตั้งรับไม่ให้ Alliance ไม่สามารถเก็บ Inhibitor ไปได้ด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น เหมือนทั้ง 2 ฝ่ายต่างเลือดขึ้นหน้า ทำให้เกิดการปะทะกันรัวๆ แบบไม่ให้มีจังหวะได้พักหายใจ และรูปเกมเริ่มเป็นการรวมตัวกันแบบ 5vs5 อยู่ตลอดเวลา ซึ่งผลของการปะทะนั้นค่อนข้างจะสูสีกันอยู่มาก แต่แล้วในช่วง Team Fight ของนาทีที่ 28 ทีมฝ่าย Cloud9 นั้นเดินพลาดทำให้ Alliance สามารถเก็บไปได้ถึง 4 Kill โดยที่ไม่มีใครตาย จึงได้จังหวะเก็บเอา Baron Nashor และด้วยผลจากการพลาดครั้งใหญ่หลวงนี้ทำให้ต่อมา Cloud9 ถึงกับต้องเสียเกมนี้ไปเลย

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_02.58.04_[2014.09.29_11.37.12]

คู่ที่ 3 LMQ vs Fnatic – Group C (เวลา 3.30.35 ในคลิป)
ทีม Fnatic หลังจากที่พลาดท่าแพ้ในศึกยืดเยื้อในเกมที่แล้วมา ต้องมาเจอศึกกับ LMQ ทีมลูกครึ่งจีนแบบต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเกมนี้ก็คเป็นเกมที่สำคัญมาก ต่อหนทางในการเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งในเกมนี้ Fnatic นั้นทำได้ดีกว่า LMQ พอสมควรในช่วงของการฟาร์ม ทำให้มีการเงินนำอยู่ประมาณ 2 พันตลอดเวลา และต่อมาในช่วงนาทีที่ 25 เกิดการปะทะครั้งใหญ่ ซึ่งก็เป็น Fnatic ที่โชว์พลังในการเล่นได้เหนือกว่า ทำให้สามารถเก็บ Ace จากฝั่ง LMQ ไปได้ โดยที่ฝ่าย Fnatic เสียไปแค่เพียง 2 ตัวเท่านั้น พร้อมเก็บ Dragon ได้เป็นของแถม ซึ่งทำให้การเงินตอนนี้นำห่างขึ้นไปถึง 9 พันแล้ว และแน่นอนว่าในการปะทะครั้งต่อๆ มาก็เป็นฝ่าย Fnatic ที่ชนะมาได้ค่อยๆ เข้าไถป้อมไปและสร้างความต่างของการเงินมากขึ้นอีก สุดท้ายก็ไม่พลาด Fnatic สามารถต่อลมหายใจตัวเองไปได้ ด้วยการเอาชนะ LMQ

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_04.02.02_[2014.09.29_11.43.43]

คู่ที่ 4 Kabum E-Sprot vs Najin White Shield – Group D (เวลา 4.37.27 ในคลิป)
มาถึงคิวของคู่ระหว่างอันดับ 1 กับอันดับ 4 ของกลุ่มมาเจอกัน ซึ่งจากการปะทะครั้งที่แล้ว ต้องบอกตามตรงว่าฝ่าย เกาหลีนั้นมีฝีมือที่เฉียบขาดกว่าทีมจากบราซิลมาก ซึ่งการเล่นในช่วงต้มเกมก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการเน้นฟาร์มกันเสียมากกว่า แต่หลังจากเข้าสู่ช่วงกลางเกมแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเริ่มเน้นการเดินเกมกัน แต่กลายเป็นว่าฝ่าย NWS นั้นสามารถทำได้ดีกว่ามาก เลยกลายเป็นการกดดันฝ่ายเดียวเสียมากกว่า จนสุดท้ายก็ปิดเกมไปได้ในนาทีที่ 34

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_05.14.27_[2014.09.29_11.53.12]

คู่ที่ 5 OMG vs Samsung Blue – Group C (เวลา 5.48.50 ในคลิป)
กลับมาเจอกันอีกครั้งกับศึกระหว่างทีมเกาหลีกับทีมจีน ซึ่งจากผลครั้งที่ฝ่ายเกาหลีนั้นมีชัยเหนือฝ่ายจีนไปก่อน ซึ่งในเกมที่ 2 นี้ ดูเหมือนจะมีความเข้มข้นมากขึ้น แค่เพียง นาทีที่ 1 ของเกม ทีม OMG ก็ดันพลาดโดยฝ่าย SSB ล้อมกรอบเก็บ Kill First Blood โดนนำไปก่อน 1 ตัว หลังจากนั้นรูปเกมก็เป็นไปอย่างสูสี เพียงแต่ในช่วงจังหวะปะทะ นั้นทางฝ่ายจีนดูเหมือนว่าจะขาดความเด็ดขาดไปหน่อย ทำให้ไม่สามารถเก็บ Kill จากเกาหลีได้เลย แต่กลับกันทางฝ่ายเกาหลีมีจังหวะเข้าทำและสามารถเก็บ Kill ไปได้ รวมไปถึงในเรื่องของการเก็บ Dragon ก็มีการโซนพื้นที่ที่ดีกว่า สุดท้ายก็เป็นฝ่าย SSB ที่ชนะไปได้อีกครั้ง ด้วยสกอร์ 11-1

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_06.20.42_[2014.09.29_12.09.24]

คู่ที่ 6 Alliance vs Najin White Shield – Group D (เวลา 6.45.48 ในคลิป)
มาถึงคู่สุดท้ายของวันนี้กันแล้ว กับการเจอกันของยอดทีมจาก ยุโรป ปะทะ ทีมจากแดนที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้ก็คือ เกาหลี แต่ในเกมการเล่นของเกมนี้ดูเหมือนว่าฝ่าย Alliance จะออกตัวได้สวยมากเพราะสามารถไล่เก็บ First Blood ขึ้นนำไปก่อนเลย และดูเหมือนว่าฝ่าย Alliance นั้นไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียง ด้วยการเล่นที่เหนือชั้น ไม่มีความผิดพลาดให้เห็นภายในเกม ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ทำให้สามารถเข้าไปจัดการกับฝ่าย NWS ได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ Alliance นั้นก็สามารถคุมได้ทั้ง Dragon และ Baron Nashor  สุดท้ายก็เก็บชัยชนะมาฝากทีมได้สำเร็จ ซึ่งจบลงไปด้วยสกอร์ 14-0 ด้วยเวลา 39 นาที ถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดามากเพราะสามารถเก็บ สกอร์ 0 มาจากฝ่ายเกาหลี ที่เป็นทีม Najin White Shield ได้อีกด้วย หากใครอยากศึกษาการเล่นแบบรัดกุมไม่มีความผิดพลาดก็ลองดูคลิปในการแข่งขันคู่นี้ได้เลย

Lol World Stage 2 Day 3.mp4_snapshot_07.31.21_[2014.09.29_12.26.49]

ผลการแข่งขันใน Day 4
ในที่สุดก็ถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันในรอบ Group Stage 2 ของกลุ่ม  C และ D กันแล้ว เมื่อจบการแข่งขันในวันนี้เราก็จะรู้กันเลยว่าใครบ้างที่จะได้เข้ารอบไป

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=NZqWInvXsrU[/youtube]

คู่ที่ 1 Kabum E-Sprot – Cloud9 Group D (เวลา 29.00 ในคลิป)
สถานการณ์ในตอนนี้ของ Kabum นั้นตกรอบเป็นที่แน่นอน แต่เหลือการแข่งขันอีก 2 นัดซึ่งหากให้ดีอย่างน้อยก็ต้องพยายามเก็บคะแนนติดไม้ติดมือกลับมาให้ได้บ้าง ส่วนทาง Cloud9 ก็ต้องการชัยชนะในแมตช์นี้เพื่อขึ้นไปตีคู่อันดับ 2 กับ Alliance และแน่นอนว่าพวกเขาคงไม่อยากพลาดในเกมสำคัญแบบนี้แน่นอน ในเกมนี้ Cloud9 เปิดเกมอย่างดุดัน ด้วยเวลาเพียงแค่ 3 นาที คู่ ADC กับ Support ในเลนล่างนั้นก็สามารถจัดการฝ่าย Kabum ไปก่อนได้ 1 ตัว ซึ่งการเปิด First Blood ของตัว ADC นั้นจะทำให้ในเลนได้เปรียบเป็นอย่างมาก และจะกลายเป็นการกดดันศัตรูตลอดเวลาที่ยืนเลนเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงแรกของเกมนั้นดูจะเป้นเกมของ Cloud9 แต่ฝั่งเดียว ส่วนในช่วงกลางเกมนั้นทาง Kabum ทำได้ดีกว่าค่อยๆ ไล่ตีตื้นขึ้นมาได้บ้าง เพียงแต่ในภายหลังทางด้าน Cloud9 นั้นไม่ปล่อยให้ฝ่าย Kabum ได้มีจังหวะไล่ฆ่าอยู่ฝ่ายเดียวแล้ว เริ่มมีการยืนตัวที่ดีขึ้น และสุดท้ายฝ่าย Cloud9 ก็สามารถคองเกมเอาไว้ได้ และชนะไปในที่สุด

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_01.07.47_[2014.09.30_15.49.49]

คู่ที่ 2 LMQ vs Samsung Blue C (เวลา 1.30.33 ในคลิป)
นี่เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ผลการแข่งขันนั้นจะมีความหมายต่อทีมอื่นเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยทั้ง 2 ทีมนี้กำลังอยู่ในอันดับ 1 และ 2 หากทางด้าน Samsung blue สามารถเอาชนะได้ ก็จะส่งผลให้เข้ารอบไปเป็นที่ 1 ของกลุ่มแล้วอย่างแน่นอน ส่วนทางด้าน LMQ หากชนะในเกมนี้ได้ก็จะมีคะแนนนำออกมาเป็นอันดับ 2 แต่ถ้าแพ้จะยังคงเป็นอันดับ 2 ร่วมแทน ในเกมนี้ด้าน SSB ตัดสินใจโยกสลับเลนระหว่างเลนบนกับล่าง แต่ฝ่าย LMQ ไม่ได้สลับตาม ทำให้ตัว ADC ทั้ง 2 ฝ่ายนั้นสามารถฟาร์มกันได้อย่างสบาย แล้วปล่อยให้ตัว Support นั้นไปรวมตัวเดินเกมกันแทน ซึ่งในช่วงต้นเกมถึงกลางเกมนั้น ถึงแม้เกิดการปะทะกันหลายครั้ง แต่รูปเกมก็ยังคงสูสีกันอยู่ แต่ก็มีจังหวะปะทะมันส์ๆ น่าติดตามดูเช่นกัน แต่หลังจากการเดินเกมในช่วงนาทีที่ 16 กลับเป็นฝ่าย SSB ที่สามารถฉกฉวนโอกาสไล่เก็บฝ่าย LMQ ไปได้ทีละตัว 2 ตัว ทำให้เริ่มคุมกระแสของเกมไปได้แทน และทำให้การเงินเริ่มห่าง แต่การปะทะก็ยังคงมีอยู่อีกหลายครั้ง ซึ่งรูปเกมในการปะทะยังคงสูสีกันอยู่ ผลัดแพ้ชนะ ไม่มีใครยอมให้กันง่ายๆ ส่วนการปะทะที่สำคัญนั้นอยู่ในนาทีที่ 38 และ 46 ของเกม ที่ฝั่ง SSB สามารถเข้าไปเก็บ ACE มาจาก LMQ ได้ สุดท้ายก็เลยไหลดันเลนกลางจนจบเกมไปได้ในที่สุด

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_01.53.12_[2014.09.30_16.03.50]

คู่ที่ 3 Kabum E-Sport vs Alliance Group D (เวลา 2.42.03 ในคลิป)
ศึกสุดท้ายของ Kabum ทีมจากบราซิล เจอกับ Alliance ทีมจากยุโรป หากเกมนี้ Alliance ชนะก็จะได้เป็นอันดับ 2 อย่างแน่นอน แต่หากแพ้ก็จะต้องรอลุ้นผลการแข่งขันของ Cloud9 ที่เจอกับ NWS แทน แต่ในเกมนี้ Kabum ที่เป็นทีมรองสามารถเก็บ First Blood ขึ้นนำไปก่อนได้ ด้วยการเดินเกมของตัว Jungle แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นการเปิดศึกเดินเกมไล่ฆ่ากันรัวๆ ไม่มีใครยอมใคร ถึงแม้ Kabum นั้นจะเป็นทีมรอง แต่การเล่นของเกมนี้ไม่ธรรมดา เพราะขึ้นนำในด้านของ Turret รวมไปถึง สกอร์การฟาร์ม Minion และยังเก็บ Dragon ได้อีก ทำให้ได้เปรียบกว่าฝ่าย Alliance อยู่เล็กน้อย และในช่วงนาทีที่ 23 Alliance นั้นเข้าปะทะพลาด ผลจากศึกนี้ ทางด้าน Kabum สามารถเก็บ Inhibitor ในเลนกลางไปได้ หลังจากนั้นก็มีการปะทะกันแบบสุดมันส์ แต่รูปเกมโดยรวมนั้นทางด้าน Kabum สามารถทำได้ดีกว่า และค่อยๆ ไล่ดันเลนไถป้อมจนสามารถเก็บ Inhibitor ทั้งในเลนบนและกลางได้ สุดท้ายมาไถต่อที่เลนล่าง และ Alliance ก็ไม่ยอมจึงเกิดการปะทะกันขึ้น และฝ่าย Kabum ก็ทำได้เหนือกว่า จนสามารถไล่ปิดเกมไปได้ในที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่ง เกมการแข่งขันที่มันส์มาก ซึ่งผลจากเกมนี้ทำให้ Kabum E-Sport สามารถเก็บไปได้ 1 แต้ม แต่ทำให้ฝั่ง Alliance นั้นต้องไปนั่งลุ้นผลระหว่างคู่ Cloud9 กับ Najin White Shield แทน

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_03.05.02_[2014.09.30_16.28.18]

คู่ที่ 4 Fnatic vs Samsung Blue Group C (เวลา 3.53.19 ในคลิป)
นี่เป็นศึกชี้ชะตาของ Fnatic ตรงที่จำเป็นต้องชนะในเกมนี้เท่านั้นถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ แต่ถ้าหากก็คือต้องตกรอบไปในทันที แถมเกมสุดท้ายยังต้องมาเจอกับเพชรฆาตทีมสุดโหดจากเกาหลีอีกซะด้วย แต่ตอนเริ่มเกมมาในนาทีที่ 1 YellowStar ผู้เล่นตำแหน่ง Support ของ Fnatic ได้เดินหลงเข้าป่าเพื่อปัก Ward แต่ฝ่าย SSB Invade เข้ามาพอดีสามารถล้อมกรอบเอาไว้ได้ถึง 3 ทาง จัดการเก็บ YellowStar เปิด First Blood ได้ไป ทำให้ Fnatic นั้นตกเป็นรองตั้งแต่ต้นเกม แต่ในช่วงนาทีที่ 2 SSB บุกโหดอย่างต่อเนื่อง บุกเข้าไปในป่า Fnatic เพื่อที่จะขโมย Blue Buff แต่กลับพลาดท่าเสียไป 1 Kill แทนทำให้สถานการณ์กลับมาสูสีเท่ากัน ต่อจากนั้นก็มีจังหวะปะทะดุเดือดสุดมันส์ให้ดูอยู่หลายครั้ง ทำให้เกมไม่น่าเบื่อเลย เพียงแต่ฝ่าย SSB นั้นสามารถทำได้ดีกว่าในหลายๆ จังหวะทำให้ค่อยๆ ขึ้นนำ Fnatic ไปอย่างเงียบๆ หลังจากผ่านเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 25 ไปแล้ว ดูเหมือนฝ่าย SSB จะสามารถควบคุมการไหลของ Minion ได้ดีกว่า ทำให้กดดันเลนแต่ละเลนได้สบายมากขึ้น รวมไปถึงการเก็บทั้ง Baron และ Dragon ก็ตกเป็นของ SSB อย่างไม่ยากเลย ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ Fnatic ตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเต็มตัวไปเสียแล้ว และด้วยการเล่นอย่างใจเย็นของ SSB ที่ค่อยๆ นวด Fnatic ไปเรื่อยๆ พร้อมกับสร้างความห่าง และสุดท้ายด้วยพลังความต่างนี้ก็สามารถเข้าปะทะใหญ่และปิดเกมไปได้ ส่งผลให้ตอนนี้ Fnatic สุดยอดทีมจากยูโรปและอดีตแชมป์ใน Season 1 ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_04.12.52_[2014.09.30_16.53.04]

คู่ที่ 5 Cloud9 – Najin White Shield Group D (เวลา 5.11.25 ในคลิป)
คู่สุดท้ายของ Group D ซึ่งคู่นี้หาก Cloud9 สามารถชนะ NWS ได้จะต้องไปแข่ง Tire Break กับ NWS อีกครั้งเพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม แต่หาก Cloud9 แพ้ก็จะต้องไป Tire Break กับทาง Alliance เพื่อชิงอันดับที่ 2 ผลของการแพ้ชนะนั้นช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยก็ว่าได้ ในศึกนี้เป็นเกมที่ยืดยื้อมากพอดูเพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็เล่นอย่างรัดกุม ถึงแม้จะเกิดความผิดพลาดแต่ก็มีจังหวะปะทะที่ทำให้ได้เปรียบกลับขึ้น ถึงแม้ตลอดทั้งเกมนั้นทางฝ่ง Cloud9 จะมีการเงินรวมที่น้อยกว่า แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะไม่ค่อยมีผลต่อรูปเกมเท่าไหร่นัก ทำให้เกมยังคงสูสีกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็เล่นกันไปจนถึงนาทีที่ 51 เกิดการปะทะใหญ๋กันที่บริเวณตรงกลางแผนที่ ในศึกครั้งนี้ Cloud9 เล่นได้อย่างเหนือชั้นมากกว่าเก็บ ACE จาก NWS ไปได้ และฝั่ง Cloud9 ก็ไม่เสียไปเลยสักตัว ทำให้สามารถบุกตรงเข้าไปเพื่อถล่ม Nexus และเก็บชัยชนะมาได้ในที่สุด ซึ่งจากผลการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ Alliance ตกรอบในทันที และ NWS กับ Cloud9 เข้าสู่รอบต่อไป เพียงแต่ต้องแข่ง Tirebreak เพื่อตัดสินอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเสียก่อน

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_06.06.54_[2014.09.30_17.11.38]

คู่ที่ 6 OMG – LMQ Group C (เวลา 6.30.40 ในคลิป)
ศึกสุดท้ายของ Group C เป็นศึกตัดสินอันดับที่ 2 อย่างเต็มตัว หากใครชนะก็ได้เข้าสู่รอบต่อไป แต่ถ้าแพ้ก็เก็บของกลับบ้านกันได้เลย อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันของทีมจากประเทศจีนแท้ๆ อย่าง OMG กับ LMQ ที่เป็นทีมจากอเมริกาแต่ผู้เล่นเป็นจีนทั้งหมด ก็ต้องมาดูกันว่า ทั้ง 2 ทีมนี้ใครจะเหนือกว่าใคร ในเกมนี้รูปเกมช่วงแรกนั้นไม่แตกต่างจากเกมอื่นๆ มากนักตรงที่ฟาร์มในช่วงแรกและเริ่มเดินเกมหลังจากที่มีไอเทมหลักกันแล้ว 1 ชิ้น ซึ่งจากการปะทะกันแบบประปรายนั้นดูเหมือนฝั่ง OMG จะทำได้เหนือกว่าอยู่เล็กน้อย และในนาที่ที่ 19 ทาง OMG ได้ตั้ง Camp กันในป่า ของฝ่าย LMQ ขึ้นมา หวังดักฆ่าคนที่เดินหลงเข้ามา และเป็นผลสำเร็จอีกด้วย ทำให้การเงินนำขึ้นไปอีก จนตอนนี้ห่างกันถึง 5,000 Gold ไปแล้ว แถมจากสถานการณ์ต่อเนื่องตอนนี้ฝ่าย OMG สามารถคุมเก็บได้ทั้งตัว Dragon และการดัน Minion ทั้ง 3 ทำให้ได้เปรียบเป็นอย่างมาก จากนั้นในนาที่ที่ 36 ฝั่ง OMG ก็สามารถเข้ามาเก็บ Baron Nashor ไปได้ และอาศัยความทรงพลังจาก Buff ไล่อัดฝ่าย LMQ กระเจิงตายไปถึง 5 ศพรวดและปิดเกม ทำให้ OMG สามารถเข้าสู่รอบต่อไปเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มได้ ส่วนอันดับ 1 นั้นเป็นของทีม Samsung Blue นั่นเอง

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_07.11.58_[2014.09.30_17.24.19]

คู่ที่ Tirebreak Najing White Shield – Cloud9 Group D (เวลา 7.36.05 ในคลิป)
คู่ปิดท้ายของการแข่งขัน Group Stage 2 เป็นคู่ชิงอันดับที่ 1 ของกลุ่ม D ซึ่งความแตกต่างของการเข้าเป็นอันดับ 1 และ 2 นั้นแตกต่างกันมากพอดู เพราะสายของอันดับ 2 นั้นเส้นทางจะดูโหดมาก เพราะมีทีมของเกาหลีรอต้อนรับอยู่ แบบต่อเนื่อง แต่หากเข้าเป็นอันดับ 1 ไปได้ ก็จะเข้าไปเจอกับสายของทีมจีนแทน ซึ่งผลจากการแข่งขันตลอดทั้ง Stage 1 และ Stage 2 นั้นต้องยอมรับเลยว่าทีมจากเกาหลีนั้น เก่งกว่าทีมจากจีนอยู่พอสมควร ในเกม Tirebreak นี้ดูเหมือนว่าความผิดพลาดจากการของเกาหลีนั้นมีน้อยมาก แต่กลับกันทางด้าน Cloud9 มีการเดินเกมที่ผิดพลาดและมีโอกาสให้ฝ่าย NWS ได้ฉกฉวยเก็บสกอร์ฆ่าไปได้ง่าย ภายในเวลาไม่นาน ทางด้าน NWS ก็เป็นฝ่ายครองเกมไล่ต้อน Cloud9 ไปได้จนกระทั่งจบเกมด้วยสกอร์ที่ขาดกันถึง 25-8 ส่งผลให้ทีม Najing White Shield เข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม D ไป ส่วนอันดับ 2 ก็เป็นของ Cloud9 ส่วนการแข่งขันของ Bracket Stage นั้นจะเริ่มกันตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมเป็นต้นไป และการแข่งขันต่อจากนี้ทุกนัดจะเป็นแบบ Best of 3 ส่วนสถานที่การแข่งขันก็จะไปแข่งกันที่ เกาหลี แล้วนั่นเอง

Worlds Group Stage2 Day4.mp4_snapshot_08.23.11_[2014.09.30_17.28.27]