[Review] Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution

12,870 views

บนข่าว

สำหรับใครที่เป็นแฟนการ์ตูนนารูโตะหรือชอบเล่นเกมต่อสู้ วันนี้เรามีรายละเอียดของภาคใหม่ที่ชื่อว่า Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution มารีวิวให้อ่านกันครับ ซึ่งเกมนี้มีลงทั้ง PS3, Xbox 360 และยังพอร์ตมาลงให้กับ PC ด้วย บน Steam นั่นเอง

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=BGF4DxHBrCY[/youtube]

Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution ยังคงพัฒนาโดย CyberConnect2 ซึ่งมี Bandai Namco Games เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมยังคงรูปแบบการเล่นแบบแนวไฟท์ติ้ง ให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครจากในการ์ตูนเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ ซึ่งภาคนี้ขนมาทั้งเรื่องมีตัวละครให้เลือกกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว และยังได้ Masashi Kishimoto คนวาดเรื่องนี้มาออกแบบตัวละครใหม่ให้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น “Mecha Naruto” ที่เป็นหุ่นยนต์

NSUNSR 2014-09-26 15-52-44-56

Mecha-Naruto_06-1024x576

กราฟิกในภาคนี้ยังเหมือนๆ กับภาคก่อน เป็นสไตล์เหมือนกับการ์ตูนแบบ 3D ที่เวลาเล่นเหมือนกับเรากำลังเข้าไปอยู่ในการ์ตูนเรื่องนี้จริงๆ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปในภาคนี้คือการเอาโหมด Story ออก แล้วใส่ Ninja World Tournament เข้ามาแทน เป็นการเข้าร่วมศึกชิงแชมป์หาสุดยอดนินจาเพียงหนึ่งเดียวซึ่งบอกตามตรงเลยว่าอยากเล่นโหมดเนื้อเรื่องมากกว่า เพราะในภาคก่อนๆ นั้นจะมี Story ให้เราลุยไปเรื่อยๆ เวลาเจอศัตรูก็จะตัดเข้าสู่โหมดการต่อสู้แบบตัวต่อตัวเหมือนกับเกมไฟท์ติ้งอื่นๆ

NSUNSR 2014-09-26 15-41-58-16

NSUNSR 2014-09-26 15-53-31-32

NSUNSR 2014-09-26 16-23-24-93

แต่แม้จะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องแต่ก็ยังมีแผนที่ขนาดใหญ่ให้ผู้เล่นได้เดินกันเหมือนเดิม มีร้านค้า และภารกิจย่อยให้ทำเพื่อปลดล๊อคไอเทมและตัวละครอื่นๆ การต่อสู้ในภาคนี้ท่ายังกดง่ายและใช้การกดแบบภาคเก่าเพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ เมื่อตัวละครถูกโจมตี Orb ลูกกลมๆ สีต่างๆ ก็จะตกออกมาจากตัวละครตัวนั้นเราต้องเข้าไปแย่งเก็บ Orb ให้ได้ เมื่อหมดเวลาผู้ที่มี Orb มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ โหมดอื่นที่เป็นจุดเด่นที่สุดของภาคนี้ก็คือ Online Battle การต่อสู้ออนไลน์กับผู้เล่นทั่วโลก นอกจากนี้ก็มีโหมดพิเศษเรื่องราวของพวกกลุ่มแสงอุษาอย่าง Ninja Escapades มาให้เล่นด้วย

ภาคนี้ถ้าใครที่หวังจะเจอเนื้อเรื่องใหม่คงจะผิดหวัง แต่ถ้าใครที่ชอบเล่นต่อสู้ออนไลน์รับรองว่ามันส์แน่นอน ยิ่งเป็นแฟนของนารูโตะอยู่แล้วก็น่าจะชอบเกมนี้ ใครที่สนใจก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ เข้าไปติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ www.naruto-stormrevolution.com

*ขอขอบคุณ Bandai Namco Games Asia ที่ส่งเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ