สรุปผลการแข่งขันรายการ WCA 2014 จากประเทศจีน

1,062 views

HEAD

World Cyber Arena หรือ WCA 2014 เป็นรายการใหม่ของจีนที่จัดโดยอดีต CEO ของ WCG ซึ่งในปีแรกเลือกเกมมาใช้แข่งขันทั้งหมด 7 เกมด้วยกัน ผู้เยี่ยมชมงานรวมถึงเกมเมอร์ทั่วโลกจะได้เต็มอิ่มกับสุดยอดการแข่งขันตลอด 4 วันเต็มในช่วง 2 – 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันทั้งหมดมีดังนี้

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Dota 2
ทีมเข้าแข่งรายการนี้ล้วนเป็นตัวเต็งระดับโลกที่มีฝีมือเหนือชั้นมากๆ ที่สำคัญแพทช์ 6.82 เพิ่งอัพเดทมาได้ไม่นานทำให้ใครก็อยากรู้ว่าพวกมือโปรจะซัดกันด้วยรูปแบบไหน รายการนี้จึงมีผู้คนติดตามเยอะสุดๆ ไปเลย ซึ่งรอบแรกทีม Na`Vi กับ iG เล่นไม่ดีตกรอบไปก่อนเพื่อน จากนั้น LGD กับ Team Malaysia ก็ตามไปติดๆ เหลือเพียง Newbee, Alliance, Vici Gaming และ Cloud 9 ที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ จากนั้น C9 ก็เขี่ย VG รองแชมป์โลกออกจากรายการไปอีกทีม แถมพอเข้าไปเจอกับ Alliance ก็จัดหนักไป 2 เกมรวดขึ้นไปท้าชิง Newbee ได้สำเร็จ ซึ่ง Newbee มาจากสายบนมีแต้มนำก่อน 1-0 และใช้เวลาไม่นานก็กดสองเกมรวดคว้าแชมป์ได้สำเร็จ
Champion : Newbee
Runner-Up : Cloud 9

11

12

WarCraft III
เกม RTS ในตำนานมีนักแข่งเข้าร่วมทั้งหมด 16 คน นอกจากเจ้าภาพก็มีนักแข่งจากสาธารณรัญเช็ก, รัสเซีย, ยูเครนและอังกฤษ หลังแบ่งกลุ่มคัดผู้เล่นเข้ามา 8 คนก็เหลือผู้เล่นต่างชาติแค่ 2 คนคือ Nicker กับ HawK จากรัสเซียทั้งคู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสู้เจ้าภาพไม่ได้ นัดชิง Infi เจอกับ Fly100% ผลออกมา Infi จากทีม Vici Gaming เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง
Champion : Infi
Runner-Up : Fly100%

13

Hearthstone
เกมการ์ดของ Blizzard ดูจะแข่งกันได้คึกคักมาก ผู้เข้าแข่ง 36 คนมาจากหลายๆ ประเทศ ซึ่ง TideofTimes นักจั่วการ์ดจากอเมริกาที่เพิ่งสอยแชมป์ WEC 2014 ในประเทศจีนก็ถูกเชิญให้เดินทางมาแข่งขันในรายการนี้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นโปรคนนี้กลับโดน Darkonyx จากสวีเดนดับฝันตั้งแต่รอบแรกของเพลย์ออฟ พอถึงรอบสองเหลือชาวจีนแค่ 3 คนแต่ฝีมือก็เข้มมากจนผ่านเข้ามาชิงกันเองได้สำเร็จ สุดท้าย Rae ก็เป็นฝ่ายพิชิตรายการนี้ไป
Champion : Rae

14

World of Tanks
แม้ว่าเกมรถถังจะมีทีมจีนกำเนิดใหม่เยอะ แต่ดูเหมือนว่าจะยังสู้ขาโหดในวงการที่เชิญมาแข่งไม่ได้อยู่ดี สุดท้ายทีมเกาหลีใต้เข้ามาปะทะกับทีมรัสเซียในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันกันในรูปแบบ BO7 โดยแชมป์ WGL APAC Season 1 สามารถไล่ต้อนทีมรัสเซียจนมุมได้ถึง 4 เกมติดเลยทีเดียว ฝีมือสุดยอดมากๆ
Champion : ARETE
Runner-Up : GRA

15

16

Cross Fire
สุดยอดเกม FPS ของชาวจีนมีเฉพาะทีมในประเทศที่เข้าแข่งขัน หลังดวลกันอย่างเมามันส์ตลอด 4 วันเต็มก็ได้ AG Team เป็นแชมป์เปี้ยนประจำรายการ ตามมาด้วย White Shark ที่สู้กับแชมป์ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อที่สุดแล้ว
Champion : AG Team
Runner-Up : White Shark

17

18

DotA Legend
เกมมือถือสุดฮิตมีชาวจีนเข้าร่วมกว่า 2,000 คน ไม่ใช่แค่เกมสนุกสุดขั้วอย่างเดียว แต่รางวัลรวมของเกมนี้อยู่ที่ 7,000,000 หยวนหรือประมาณ $1.1M ทำให้ผู้คนแห่กันสมัครมาพิสูจน์ฝีมือในการวางแผนและจัดฮีโร่ลงสนามรบ หลังทำศึกกันมา 4 วันเต็มก็ได้ Li Ping เป็นผู้ชนะรายการนี้ คว้ารางวัลไปทั้งสิ้น 3,000,000 หยวนเลยทีเดียว
Champion : Li Ping

19

CQB Online
เกม RPG บนมือถือของจีนมีเงินรางวัลรวม 7,000,000 หยวน เปิดให้เฉพาะเกมเมอร์ในประเทศแข่งขัน สุดท้ายทีม Happy Family สามารถเอาชนะ Blood Fate ไปด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่งเป็นทีมเดียวในรายการนี้ที่เอาชนะด้วยสกอร์ดังกล่าวมาตลอดรายการเลย
Champion : Happy Family
Runner-Up : Blood Fate

20