Microsoft จับมือ Adobe พัฒนาแอพฯสร้างอนิเมชั่นอัจฉริยะ

941 views

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางด้าน Microsoft จับมือ Adobe จัดงาน Adobe Max ที่เรียกได้ว่าสร้างเซอร์ไพรส์สุดๆ แจก Microsoft Surface Pro 3 ให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน และนอกจากนี้ทาง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ได้เผยความร่วมมือกับบริษัท Adobe ในการพัฒนาแอพฯใหม่ที่จะลงบน Windows 8.1 หนึ่งในแอพฯที่น่าสนใจคือ Project Animal ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างอนิเมชั่นเหมือน Kinect ในด้านหน้าตาและสามารถรับคำสั่งจากเสียงได้

สำหรับ Project Animal จะถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนา After Effects ของ Adobe และเป็นโปรแกรมมหัศจรรย์ที่ช่วยให้คุณสร้างตัวการ์ตูนอนิเมชั่นด้วยท่าทางและคำพูดจากกล้องเว็บแคม “เมื่อเชื่อมต่อกับเว็บแคม Project Animal จะจับท่างทางการเคลื่อนไหวของปาก ดวงตา ศีรษะ แน่นอนว่ารวมถึงการขยิบตา การถลึงตา และการหยักคิ้ว เมื่อคุณพูดตัวละครก็จะพูด เมื่อคุณเดินตัวละครก็จะเดิน” Adobe เขียนบน blog post ของพวกเขาและกล่าวต่อว่า สำหรับตัวทดลองนั้น Adobe ลงบน Surface Pro 3 และประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แอพของ Adobe ได้ถูกปรับแต่งมาให้สามารถ ซูม แพน และหมุน ได้ด้วยนิ้วง่ายขึ้นเยอะ ซึ่งนี่เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงเบื้องต้น เพราะต่อไปทาง Adobe จะพยายามเปลี่ยนให้รองรับการใช้งานแบบสัมผัสเต็มรูปแบบ ไม่ใช่แค่น้ำจิ้ม ใครที่สนใจอยากลองนำเดโมไปลองใช้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://adobeformscentral.com/?f=cLasSV%2AWAS8hxYA3CKKZ4A&scid=social32116366