Google : ลือจะออกโน๊ตบุ๊คชื่อ “Chrome”

802 views

รายงานข่าวล่าสุด Google จะเริ่มวางจำหน่ายโน้ตบุ๊คที่ใช้แบรนด์ “Chrome” ในช่วงปลายพฤศจิกายนนี้ ข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์ DigiTimes ในไต้หวัน ซึ่งอ้างว่ารายงานดังกล่าวมาจากแหล่งช่าววงในที่อยู่ในขั้นตอนการผลิตโน้ตบุ๊คดังกล่าว

ข้อมูลจาก Digitimes ระบุว่า Inventec เป็นบริษัทที่จะผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คให้กับ Google บริษัทผู้นำเสิร์ชเอ็นจิ้นของโลก โดยจะเริ่มผลิตในชุดแรกอยู่ที่ประมาณ 60,000 – 70,000 เครื่อง อย่างไรก็ตาม Google จะไม่จำหน่ายโน้ตบุ๊ค Chrome ผ่านช่องทางค้าปลีกทั่วไป (คาดว่าน่าจะเปิดให้สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์) นอกจากระบบปฏิบัติการ Chrome จะถูกใช้กับโน้ตบุ๊คของ Google แล้ว มันยังจะพบได้ในคอมพิวเตอร์จากผู้ผลิตอย่าง HP และ Acer อีกด้วย

นักวิเคราะห์คาดว่า การเข้าสู่ตลาดโน้ตบุ๊คของ Google สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท เนื่องจากตลาดอุปกรณ์โมบายคอมพิวเตอร์จะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอย่างน้อย 2-3 ปี บริษัท In-Stat ได้คาดการณ์ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า ยอดการจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จะมีการเติบโต 19% ในแต่ละปี โดยโน้ตบุ๊คจะครองส่วนแบ่ง 3 ใน 4 ของตลาดรวม อย่างไรก็ตาม ทาง Google ได้ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์สำหรับข่าวที่หลุดออกมา

Credit : digitimes, It4X

Tags: ,