Haypi Monster: The Lost Tower จับมอนสเตอร์ไปลุยในหอคอยพิศวง

3,665 views

สวัสดีครับวันนี้จะพาไปชมเกมมือถือเก่าๆ กันสักเกมเป็นเกมแนวจับมอนสเตอร์แล้วเอามาต่อสู้กันจะว่าไปมันก็คล้ายกับเกมโปเกม่อนที่หลายคนคงจะรู้จักกันดี โดยเกมนี้มีชื่อว่า Haypi Monster: The Lost Tower ซึ่งเกมมีมีเวอร์ชั่นชื่อออกมาก่อนหน้านี้คือ Haypi Monster รูปแบบของตัวเกมจะคล้ายๆ กันมีให้เล่นทั้งใน Android และ iOS แต่สำหรับภาคใหม่ Haypi Monster: The Lost Tower จะถูกปรับปรุงเนื้อหาในเกมให้ดีขึ้น น่าเล่นขึ้นและมีให้เล่นเฉพาะใน iOS

ผู้เล่นจะต้องลุยไปในหอคอยมีระดับชั้น แต่ละชั้นก็จะแบ่งแยกเป็นโซนตามธาตุ ด้านในก็จะมีมอนสเตอร์ธาตุนั้นๆ อยู่ สามารถจับมอนสเตอร์ได้โดยการทำให้มอนสเตอร์เลือดเหลือน้อยแล้วจะจับง่ายขึ้น ตามแบบฉบับเกมกับมอนสเตอร์เลย โดยการเล่นจะเป็นการทอยลูกเต๋าเดินไปเรื่อยๆ แต่ละช่องก็จะมีทั้งมอนสเตอร์ธรรมดา มอนสเตอร์พิเศษ รวมไปถึงบอสซึ่งเมื่อสู้ชนะก็จะจบด่าน ปลดล๊อคโซนธาตุใหม่ไปเรื่อยๆ มอนสเตอร์ใหม่ๆ ก็จะมีให้จับเยอะขึ้น

ระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบ Turn-Base เลือกท่าโจมตีได้ แต่ละท่าจะมีกาจำกัดจำนวนการใช้ด้วย PP ถ้าหมดก็ไม่สามารถใช้ต่อได้ หรือจะใช้ระบบโจมตีอันโนมัติก็ได้ ระบบจะเลือกให้ท่าที่ดีที่สุดให้เอง ตัวอย่างถ้ามอนสเตอร์ของเรามีท่าโจมตีสองธาตุมันจะเลือกท่าที่เป็นธาตุได้เปรียบให้เอง

มอนสเตอร์หนึ่งตัวสามารถพัฒนาได้ถึง 3 ร่าง ตามระดับเลเวล บางตัวจะต้องใช้ไอเทมช่วย มอนสเตอร์มีทั้งหมด 196 ตัว 9 ธาตุและในอนาคตน่าจะมีเพิ่มขึ้นมาอีก(บางตัวจะเป็นการพัฒนาจากร่างเดิม) โดยธาตุที่มีก็ได้แก่ ธาตุไฟ, ธาตุน้ำ, ธาตุพืช, ธาตุสายฟ้า, ธาตุศักสิทธิ์, ธาตุสัตว์, ธาตุผี, ธาตุดิน และ ธาตุน้ำแข็ง มอนสเตอร์มีระดับเรียงไปตั้งแต่ Normal, Uncommon, Rare, Epic และ Legend สูงสุด

ระบบเด่นๆ ในเกมอย่างระบบ Monster Enchance เสริมพลังให้กับมอนสเตอร์เพื่อเพิ่มเกรดให้กับมอนสเตอร์ โดยมอนสเตอร์จะมีระดับต่ำสุดที่ E- และสูงสุด S+ สามารถเพิ่มระดับได้โดยการเอามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้งานมาเสริมพลังให้ ส่วนอีกระบบคือระบบผสมมอนสเตอร์ โดยใช้ม้วนคำภีร์ต่างๆ จะมีกำหนดให้ว่าต้องใช้มอนสเตอร์ตัวไหนบ้าง

เนื่องจากเป็นเกมออนไลน์เกมนี้ก็จะมีกิจกรรมภายในเกมให้ร่วมทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น Ledder ชิงอันดับรายวันรับของราวัล World Boss ช่วยกันโจมตีบอสใหญ่ เป็นต้น รวมไปถึงระบบ PvP สร้างห้องต่อสู้กันเองก็มีเหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นเพลินและสนุกมากเลยทีเดียว เกมดีๆ แบบนี้ต้องเอามาแนะนำกันแน่นอนอยู่แล้ว ใครสนใจก็โหลดมาเล่นได้เลยที่ Appstore ระบบ iOS เท่านั้นนะ

ดาวน์โหลด
iOS : https://itunes.apple.com/th/app/haypi-monster-the-lost-tower/id696562316?l=th&mt=8