จีนจัดหนัก ทุ่มเงินซื้อมือโปร LoL เกาหลี ทีมแชมป์โลกยังไม่เว้น!

2,898 views

HEAD

ตอนนี้วงการ LoL จีนกับเกาหลีใต้กำลังเป็นที่พูดถึงและจับตามองมาก เพราะมีข่าวออกมาอยู่เรื่อยๆ ว่าทีมจีนควักเงินก้อนโตทุ่มซื้อนักแข่งเก่งๆ จากเกาหลี แถมไม่ใช่ตัวผู้เล่นระดับกลางแต่เป็นถึงโคตรทีมที่เพิ่งเก็บแชมป์โลกปีล่าสุดกันเลยทีเดียว

1

หลังการแข่งขันชิงแชมป์โลก Riot Games League of Legends World Championships ก็มีข่าวนักแข่งย้ายทีมออกมาให้เพียบ ซึ่งรวมถึงนักแข่งเกาหลีใต้โหดๆ ที่เลือกออกไปเล่นนอกประเทศเช่น Piglet จาก SK Telecom T1 (แชมป์โลกซีซั่น 3) ย้ายไปเล่นให้กับ Curse Gaming หรือทีม Millenium จากฝรั่งเศสที่ดึงตัวเก่งๆ ในเกาหลีออกมาตั้งทีมใหม่ จากนั้นคนที่กลายเป็นข่าวคือ Dade ตัวเลนกลางของทีม Samsung Galaxy Blue ที่ตอนแรกมีข่าวว่าจะย้ายไป Cloud 9 ของอเมริกา แต่พอเจอทีมจีนเสนอค่าแรง 1,500,000 หยวนหรือประมาณ $250,000 ต่อปีทำให้ Dade ตัดสินใจย้ายไปเล่นที่จีนอย่างไม่ยากเย็น

2Dade เจอค่าแรงขนาดนี้รีบย้ายไปจีนเลย

ถัดมาเป็นการย้ายตัวของผู้เล่นทีมแชมป์โลกปีล่าสุด Samsung Galaxy White ที่ PawN กับ DanDy สองตัวคีย์ของทีมเลือกที่จะย้ายมาเล่นให้ทีมจีน (มีข่าวลือว่าย้ายไปเล่นกับ iG แต่ยังไม่คอนเฟิร์ม) ที่สำคัญ Imp ก็ดูเหมือนจะตัดสินใจแขวนเม้าส์ ส่งผลให้ทีมแชมป์โลกเหลือสมาชิกอยู่แค่ 2 คนเท่านั้น

dandy leftDanDy โพสต์ออกทีมบนเพจตัวเอง

เชื่อว่าทีมจีนคงยังไม่หยุดซื้อนักแข่งจากเกาหลีใต้แค่นี้แน่ ยิ่งถ้าทีมที่ดึงตัวไปฟอร์มแหล่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดก็อาจมีข่าวแบบนี้ออกมาอีกก็ได้ เจอแบบนี้น่าจะทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจวงการ LoL จีนมากขึ้นก็ได้ ซึ่งรายการ LoL จีนที่ยังแข่งขันในปีนี้มีดังนี้

รายการ LoL จีนที่เหลือในปีนี้
1. Nest Tournament 2014
วันแข่ง : 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน
ทีมเข้าร่วม : Ray, Snake, King, OMG, WE, WE.a, IG, EDG

2. LSPL Qualifiers, จัดแข่งในงาน TGC (Tencent Games Carnival)
วันแข่ง : 14 – 20 พฤศจิกายน (ยังไม่ยืนยัน)
ทีมเข้าร่วม : OMG2, EDG.f, Team MD, Ray, TNT, Doran, Hangong Club, ME (WE ทีมสาม), Legend Dragon, Tongfu, EP (ทีมสาม), และอื่นๆ

3. LPL promotion tournament
วันแข่ง : 28 – 30 พฤศจิกายน
ทีมเข้าร่วม : WE.a, YG, WOA, EP, EP.c, VGS, DK, Gamtee

4. Demacia Cup’s quarters-semis-finals (Lan phase)
วันแข่ง : 11 – 14 ธันวาคม
ทีมเข้าร่วม : SHRC, WE, EDG, EP.c, Snake, Hangong Club, WE.a, OMG

Source : ChineseLoL, Dailydot

Tags: , , ,