8 เทพอสูรมังกรฟ้า แนะนำจุดเด่นแต่ละสำนัก

14,347 views

 

 

วัดเส้าหลิน

รูปแบบการโจมตีของวัดเส้าหลินจะเป็นการโจมตีทางกายภาพระยะประชิด นิยมใช้อาวุธประเภทดาบ หอก และง้าว โดยจะมีความโดดเด่นทางด้านพลังป้องกันและปริมาณเลือดสูงโดยจะมีค่าสถานะ Sta เริ่มต้นที่ 30 เลยทีเดียว จึงเหมาะสำหรับการเล่นเป็นตัว Tanker และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาคัมภีเปลี่ยนเส้นเอ็น ซึ่งจะสามารถเพิ่มค่า Max HP ให้กับตัวละคร วิชาราชสีห์คำราม เป็นการเรียกศัตรูให้เข้ามาโจมตีตัวเอง เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น เสือ

พรรคกระยาจก

รูปแบบการโจมตีของพรรคกระยาจกจะเป็นการโจมตีทางกายภาพระยะประชิด
นิยมใช้อาวุธประเภท หอก และง้าว โดยจะมีความโดดเด่นทางด้านการโจมตีทางกายภาพที่สูง อีกทั้งยังมีโอกาสทำให้ศัตรูติดพิษอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการเล่นเป็นตัว Damage Dealer และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาจับมังกรกลางหิมะ เป็นวิชาที่เพิ่มพลังโจมตีของตัวละครพร้อมโจมตีเป้าหมาย และทำให้การโจมตีครั้งต่อไปสร้างความเสียหายแก่ศัตรูแรงเป็น 2 เท่า วิชามังกรผงาดกลางทุ่งนา เรียกมังกรเขียวขึ้นรอบตัว เพิ่มพลังโจมตีธาตุพิษ ลดเลือดศัตรูได้ต่อเนื่อง เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น หมาป่า

สำนักเทียนซาน

รูปแบบการโจมตีของสำนักเทียนซานจะเป็นการโจมตีทางกายภาพระยะประชิด
นิยมใช้อาวุธประเภทพัดและจักร โดยจะมีความโดเด่นทางด้านพลังโจมตีทางกายภาพและอัตราการโจมตีคริติคอลที่สูงมาก ทั้งยังมีสกิลที่ทำให้อยู่ในสถานะล่องหนได้อีกด้วย
มีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาท่าเท้าเงาจันทรา มีผลทำให้สมาชิกทีมที่อยู่รอบตัวล่องหนได้ระยะเวลหนึ่ง วิชายันเป็นตายแช่แข็งศัตรูพร้อมสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยสละเลือดจำนวนหนึ่ง เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น เหยี่ยว

พรรคเม้งก่า

รูปแบบการโจมตีของพรรคเม้งก่าจะเป็นการโจมตีทางกายภาพระยะประชิด
นิยมใช้อาวุธประเภท ดาบขวาน และทวนกระบอง มีความโดดเด่นด้านพลังโจมตีทางกายภาพโดยมีพลังโจมตีสูงที่สุดของเกมโดยมีค่า Str เริ่มต้นที่ 31 เลยทีเดียว จึงเหมาะสำหรับการเล่นเป็นตัว Damage Dealer และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาปราณพิโรธโกรธา เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพให้ตัวละคร แต่จะลดพลังป้องกันลง ปราณอัคคีศักดิ์สิทธิ์ มีผลปฏิเสธการป้องกันจากเป้าหมาย เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น สิงโต


 

วัดมังกรฟ้า

รูปแบบการโจมตีของวัดมังกรฟ้าจะเป็นการโจมตีทางกายภาพระยะไกลศิษย์วัดมังกร นิยมใช้อาวุธประเภท พัด และจักร โดดเด่นที่มีความแม่นยำในการโจมตีสูง อีกทั้งยังมีความทนทานต่อธาตุต่างๆสูง และมีสกิลที่เพิ่มประสิทธิภาพการโจมตีอีกด้วย มีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชากระบี่เส้าเจ๋อโจมตีสร้างความเสียหายและทำให้เป้าหมายติดสถานะอ่อนแอทำให้โดนโจมตีรุนแรงขึ้น วิชาลมปราณเทียนกง เพิ่มพลังป้องกันจากทุกชนิดการโจมตี เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น ม้า

สำนักบู๊ตตึ้ง

รูปแบบการโจมตีของศิษย์สำนักบู๊ตึ้ง เป็นการโจมตีทางด้านเวทมนต์จากระยะไกล 
อาวุธที่เหมาะสมของศิษย์สำนักบู๊ตึ้งคือ กระบี่เดี่ยว และกระบี่คู่ โดยมีความโดดเด่นที่การโจมตีด้วยเวทมนต์ที่รุนแรง นอกจากจะสร้างความเสียหายกับศัตรูอย่างรุนแรงแล้ว ยังมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะด้านลบต่างๆอีกด้วย เหมาะสำหรับเป็น Nuker มีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาพลังเทพเก้าเอี้ยง โจมตีเป้าหมายด้วยธาตุสายฟ้า และทำให้เป้าหมายติดสถานะอัมพาต วิชากระเรียนขาวสยายปีก ทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น นกกระเรียน

สำนักง้อไบ๊

รูปแบบการโจมตีของสำนักง้อไบ๊เป็นการโจมตีทางด้านเวทมนต์จากระยะไกล
นิยมใช้อาวุธประเภทดาบสั้นเดี่ยว และดาบสั้นคู่ โดยจะมีความโดดเด่นทางด้านการรักษาเพื่อนร่วมปาตี้ และยังสามาถชุบชีวิตผู้เล่นอื่นได้อีกด้วยจึงเหมาะสำหรับทำหน้าที่เป็นตัว Support และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาแสงพุทธสาดส่อง ซึ่งเป็นการฟื้นค่าHPแบบหมู่ วิชาพลังเทพจุติ ใช้ชุบชีวิตเป้าหมายพร้อมฟื้นค่า HP/MP 10% เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น หงส์

พรรคสราญรมย์

รูปแบบการโจมตีของพรรคสราญรมย์จะเป็นการโจมตีทางเวทย์มนต์จากระยะไกล
นิยมใช้อาวุธประเภท พัดและดาบเสี้ยวพระจันทร์ โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่การวางกับดักต่างๆเพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือศัตรู และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาหมากขาวกลางหิมะ โจมตีศัตรูที่มาโดนกับดัก 6 เป้าหมายทำให้ใช้สกิลและไอเทมไม่ได้ พร้อมเสียการควบคุม วิชากระบองคุมสมุทร สร้างกับดักโจมตีเป้าหมายในระยะ 15 เมตร สร้างความเสียหายทุก 2 วินาที เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น กวาง

สำนักดาวดึงส์

รูปแบบการโจมตีของศิษย์สำนักดาวดึงส์จะเป็นการโจมตีทางเวทมนต์จากระยะไกล
นิยมใช้อาวุธประเภทกระบี่เดี่ยวและกระบี่คู่ มีความโดดเด่นทางด้านการลดความสามารถของศัตรูโดยทำให้ศัตรูติดพิษ และยังเป็นสายโจมตีเวทที่มีพลังป้องกันสูงอีกด้วย และมีวิชาที่โดดเด่นเช่น วิชาซ่อนดาบในรอยยิ้ม เป็นวิชาที่ใช้ดูดเลือดเป้าหมายแล้วมาเพิ่มให้กับตนเอง วิชาผ่ามือดาวดึงส์สราญรมย์ โจมตีแบบคริติคอล พร้อมทั้งลด StrและInt เป้าหมายและเพิ่มพลังโจมตีธาตุพิษ เป็นต้น มีสัตว์ขี่ประจำสำนักเป็น จามรี