StarCraft II รายละเอียดยูนิตใหม่ของทุกเผ่าในภาค Legacy of the Void

7,545 views

HEAD

ในงาน BlizzCon 2014 ที่ผ่านมาทีม Blizzard มีการเปิดตัวภาคเสริมใหม่ของเกม StarCraft II “Legacy of the Void” ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของเผ่า Protoss ที่หลายคนรอคอย แน่นอนว่าภาคนี้จะมีการเพิ่มรายละเอียดใหม่ๆ เข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง, โหมด, เกมเพลย์และที่น่าจับตามองมากที่สุดเป็นการอัพเดทยูนิตใหม่รวมถึงการเอาตัวเก่าๆ มาเพิ่มความสามารถ

0

•เกมเพลย์เบื้องต้นในระบบ Multiplayer
– More Action เกมเพลย์จะเน้นการรุกมากขึ้น
– More Harrasment เพิ่มโอกาสและรูปแบบในการแซว
– More Micro การใช้มาโครสำหคัญมากขึ้น การปะทะจะน่าสนใจกว่าเดิมและคาดเดาผลยากขึ้น
– Worker เริ่มต้นเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 12 ตัว
– Mineral Field กับ Vespene Geysers แต่ละจุดโดนลดทรัพยากรลง 33% (ช่วงกลางเกมต้องรีบขยายฐานและทำให้เน้นเกมรุกมากขึ้น)
– Archon Mode (2 คนช่วยกันเล่น คอนโทรล 1 ฐาน)
– Automated Tournament รัน 1 ครั้งต่อวัน เปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าร่วมได้

1

•Terran

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=NaKT0YQSJ9I#t=42[/youtube]

Cyclone : ยูนิตใหม่สามารถล็อคเป้าหมายเพื่อสร้างความเสียหายเป้าเดี่ยวอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังเคลื่อนที่พร้อมโจมตีไปได้ (ความเร็วเคลื่อนที่ใกล้เคียงกับ Stalker) โดยรวมแล้วเป็นยูนิตที่คล่องตัว ระยะยิงไกล ใช้งานช่วงต้นเกมได้เป็นอย่างดี

2

Herc : ยูนิตใหม่สร้างจาก Barrack สามารถยึดเป้าหมายแล้วพุ่งเข้าประชิดตัวได้ โจมตีระยะไม่ไกลมากแต่สร้างความเสียหายให้กับตัวใกล้ๆ ได้ด้วย

3

Siege Tank : สามารถยกด้วย Madivac ขณะอยู่ใน Siege Mode ได้แล้ว
Thor : มีสกิล Emergency Repair ค่อยๆ ฟื้นฟูเลือด ซึ่งจะไม่สามารถเคลื่อนที่หรือโจมตีขณะซ่อมแซมได้
Banshee : เพิ่มระยะโจมตี, และสามารถอัพเกรดให้ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มได้ด้วย
Battlecruiser : มีสกิลใหม่ Tactical Jump เทเลพอร์ตยูนิตไปที่ไหนก็ได้ในแม็พที่เรามองเห็น (ไม่ติด Fog)

•Protoss

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3tKHSrkilGY#t=44[/youtube]

Disruptor : ยูนิตใหม่สามารถสร้างความเสียหายแบบ AoE อย่างรุนแรงได้ด้วยสกิล Purification Nova ที่พอกดใช้แล้วจะเข้าสู่สถานะ Invulnerable จากนั้น 4 วินาทีถัดมาจะระเบิดทำดาเมจรอบตัว

4

Immortal : เอาสกิลติดตัว Hardened Shield ออก และเปลี่ยนเป็นสกิลกดใช้ที่ช่วยดูดซับความเสียหายระยะเวลาหนึ่ง
Warp Prism : สามารถหยิบยูนิตที่อยู่ในระยะใกล้ๆ ได้แล้ว
Tempest : โจมตีได้เฉพาะ Ground Unit เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และมีสกิล Disintegration ที่ทำดาเมจกับสิ่งก่อสร้างใกล้ๆ ด้วยความแรง 500 Damage ในเวลา 50 วินาที
Carrier : Interceptor ที่ปล่อยออกมาจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น ใช้เวลาสร้าง 90 วินาที และจะโจมตีต่อไปเรื่อยๆ แม้ Carrier พังแล้วก็ตาม
Oracle : สกิลสำหรับ Detect ศัตรูเหลือสกิลเดียว และมีสกิลใหม่คือ Stasis Ward ปัก Ward แบบล่องหนไว้บนพื้น และจะระเบิดเมื่อมียูนิตศัตรูเดินมาเหยียบภายในเวลา 30 วินาที

•Zerg

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=LkVMd1-ZyM8#t=233[/youtube]

Lurker : ยูนิตใหม่มุดดินสร้างความเสียหายเป็นเส้นตรง ระยะโจมตีไกลกว่า Photon Cannon

5

Ravager : อีกหนึ่งยูนิตใหม่มาพร้อมสกิล Corrosive Bile ยิงลูกไฟลงไปยังตำแหน่งที่ต้องการ สกิลมีดีเลย์แต่โจมตีได้ทั้งยูนิตพื้นดินและอากาศ ใช้เจาะ Forcefield ของ Protoss ได้

6

Corruptor : เปลี่ยนสกิล Corruption เป็น Caustic Spray สกิลโจมตีแบบ Channeling สร้างความเสียหายตลอดเวลา โจมตีได้ทั้งยูนิตและสิ่งก่อสร้าง แต่ขณะใช้สกิลจะไม่สามารถเคลื่อนที่ได้
Swarm Host : สกิล Spawn Locusts ต่อให้ไม่มุดก็ใช้งานได้ และ Locust ที่ปล่อยออกมาอัพเกรดให้บินได้ด้วย
Nydus Worm : ไม่สามารถโจมตีได้ถ้ายังไม่โผล่ขึ้นมา (ป้องกันไม่ให้ Worker เข้ามารุมทึ้ง)
Infestor : มีสกิลใหม่ Aggressive Mutation บัฟเพิ่ม Damage ให้กับยูนิตใกล้ๆ

โดยรวมแล้วทุกเผ่ามีการเพิ่มยูนิตใหม่เข้ามา 2 ตัวและปรับของเก่าอีก 4 ตัว มีเพียง Protoss เผ่าเดียวที่มียูนิตใหม่แค่ตัวเดียว ซึ่งทีมพัฒนาคาดว่าอาจมีแผนปรับเปลี่ยนตรงส่วนนี้อีกก็เป็นได้ ภาคนี้น่าจะทำให้เกมเพลย์ของการแข่งขันสนุกกว่าเดิม มีแผนการรบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ซึ่งสร้างสีสันให้กับเกมได้อย่างดีทีเดียว