Mini Me! แอพพลิเคชั่นโซเชียลอันดับ#1 จากประเทศญี่ปุ่น

1,087 views

mini me

…..Mini Me เป็นแอพพลิเคชั่นโซเชียลในสไตล์น่ารักหวานแหววแนวคาวาอิ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แอพพลิเคชั่นนี้ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Cocone Corporation, ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาโซเชียลแอพพลิเคชั่นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น

…..โดยมีข้อมูลที่การันตีความฮิตของ Mini Me นี้ ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำรายได้ในชาร์ตหมวดหมู่โซเชียล (รวมทั้ง iOS และ Android) อยู่ในอันดับที่ 4 ของในประเทศญี่ปุ่น และอันดับที่ 9 ของโลกในเดือนกรกฏาคม 2014 ที่ผ่านมาด้วย

01

Mini Me ในอันดับที่ 4 ของชาร์ต Social App ที่ทำเงินสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น (July 2014)

02

Mini Me ในอันดับที่ 9 ของชาร์ต Social App ที่ทำเงินสูงสุดในโลก (July 2014)

…..Mini Me นี้นอกจากจะมีคาแรคเตอร์ตัวละครและกราฟฟิคที่น่ารักในสไตล์คาวาอิแล้ว ยังมีฟังค์ชั่นเด่นๆอยู่มากมายไว้ให้ผู้ใช้งานได้เล่นเพื่อหาเพื่อนใหม่ๆไว้พูดคุยและทำกิจกรรมยามว่างร่วมกันอาทิเช่น

 

1. ตกแต่งบ้านและตัวละคร

…..ใน Mini Me นี้เพื่อนๆ จะสามารถตกแต่งโลก, ห้องและแต่งตัวให้ตัวละครของตัวเองได้อย่างหลากหลายตามสไตล์ที่ชื่นชอบในแบบของตัวคุณเองให้ไม่ซ้ำกับผู้ใช้งานอื่นๆ ด้วยไอเท็มที่มีให้เลือกสรรมากกว่า 2,000 ชิ้น ทั้งจาก Item Shop และระบบสุ่ม Gum Ball โดยเพื่อนๆสามารถซื้อหาไอเท็มตกแต่งต่างๆได้ด้วยค่าเงินในเกมที่เรียกว่า “Donut” ซึ่งจะสามารถหาได้จากการทำกิจกรรมต่างๆในตัวแอพฯเอง หรือการใช้เงินจริงเติมเข้าระบบก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถส่งไอเท็มต่างๆที่ไม่ใช้ให้กับผู้อื่นเพื่อเป็นการเริ่มสร้างมิตรภาพได้อีกด้วย นอกจากนี้ใน Mini Me นี้ ทีมงานยังได้เตรียมช่องทางเติมเงินผ่านบัตรเติมเงิน 1-2-Call และ TRUE Money ไว้เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตอีกด้วย

  • ภาพตัวละคร & Planet ที่แต่งสวยๆ

03

  • ภาพตัวละคร & Room ที่แต่งสวยๆ

04

  • ภาพไอเท็ม Shop ที่ของเยอะๆ

05

  • ภาพ Gumball

06

2. การทำอาหาร

…..เมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆใน Mini Me! ไปได้ซักพัก ตัวคาแรคเตอร์ของเราก็จะเริ่มหิว ซึ่งเราสามารถเติมพลังให้กับตัวคาแรคเตอร์ได้โดยการทำอาหารกินแล้วรับประทานเพื่อเพิ่มพลังงานให้ตัวคาแรคเตอร์ วิธีทำอาหารก็คือให้เราเข้าไปที่ตู้เย็นและเลือกทำอาหารขึ้นมาโดยให้เลือกเมนูที่เรามีวัตถุดิบและส่วนผสมต่างๆที่เราได้ทำการปลูกเอาไว้ซึ่งยิ่งวัตถุดิบหายากหรือมีราคาสูงเท่าไหร่ อาหารที่ผลิตได้ก็ยิ่งจะให้ค่าพลังงานที่สูงขึ้นตามไปด้วย และหลังจากที่เราทำอาหารเสร็จแล้วเราสามารถเลือกที่จะส่งอาหารนั้นเป็นของขวัญให้เพื่อน, กินอาหารเองเพื่อเพิ่มพลังงานทันทีหรือจะเก็บอาหารนั้นไว้กินในภายหลังก็ได้

  • ภาพการปลูกวัตุดิบ

07

  • ภาพที่มีเมนูอาหารเยอะๆ

08

  • ภาพการเลือก กิน, เก็บ, ส่งต่อ

09

3. ระบบเพื่อนและมิชชั่น

…..สำหรับเกม Mini Me! เอง ระบบเพื่อนก็เป็นระบบที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยผู้ใช้งานสามารถทำการ invite รายชื่อของเพื่อนที่มีอยู่ในลิสต์ของ Facebook ให้มาร่วมสนุกเป็นสมาชิกใน Mini Me ร่วมกันได้ (โดยที่จะมีไอเท็มของขวัญให้ทั้งผู้ที่ invite และผู้ที่ถูก invite ด้วยนะ) หลังจากที่ผู้ใช้งานได้ทำการ add รายชื่อเพื่อนแล้ว ก็จะสามารถทำการแชท, ส่งอาหารหรือไอเท็มของขวัญ, ไปเยี่ยมบ้านและทำกิจกรรมรดน้ำต้นไม้และเยี่ยมบ้านร่วมกันได้ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ก็จะมีประโยชน์ตรงที่จะให้ไอเทมหรือค่าสถานะบางอย่างแก่เพื่อนและเราด้วย เรียกว่าได้ประโยชน์กันทั้งคู่เลยหล่ะ

…..ส่วนระบบมิชชั่นใน Mini Me นั้นก็มีความหลากหลายเริ่มตั้งแต่มิชชั่นโหมด Tutorial ที่เป็นการสอนฟีเจอร์ต่างๆ เบื้องต้นเรื่อยไปจนถึงมิชชั่นชั้นสูงซึ่งจะมีความเกี่ยวกับกับระบบเพื่อนมาก โดยมิชชั่นส่วนมากใน Mini Me จะมีความเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆและราศีต่างๆ ของเพื่อนๆ ด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่ายิ่งเรามีเพื่อนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะทำมิชชั่นสำเร็จได้ง่ายขึ้นไปด้วย และรางวัลตอบแทนจากการทำมิชชั่นสำเร็จก็จะเป็นไอเท็มตกแต่งบ้านหรือไอเท็มสวมใส่ระดับแรร์ที่เป็นการแสดงสถานะของตัวแคแรกเตอร์ได้เป็นอย่างดี

  • ภาพ Facebook friend

10

 

  • ภาพ tutorial

11

  • ภาพ zodiac

12

 

ดาวน์โหลด (Android) : https://play.google.com/store/apps/details?id=th.cocone.minime
ดาวน์โหลด (iOS) : https://itunes.apple.com/th/app/mini-me-lok-b-h-m-stil-kha-waxi/id913429031?mt=8

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Cocone Corporation Website: www.cocone.co.jp
Mini Me Official Pagehttps://www.facebook.com/minimethai