บัคล้นจน CEO Ubisoft ต้องออกมาขอโทษ คืนความสุขด้วยการแจกเกมฟรี

2,762 views

HEAD

มันเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจสาวกเกมนักลอบสังหารเสียเหลือเกิน เมื่อ Ubisoft ทำสิ่งที่ไม่น่าให้อภัยที่สุดอย่างการปล่อยให้บัคมากมายค้างคาอยู่ในตัวเกมที่วางจำหน่ายออกไปแล้วสำหรับเกม Assassin’s Creed Unity จน CEO ต้องออกมาประกาศขอโทษและจะแจก DLC ตัวแรกของเกมฟรี

1

เกม Assassin’s Creed Unity เปิดตัวมาไม่สวยเท่าไหร่ แค่วันแรกที่วางจำหน่ายช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนก็โดนแฟนๆ รุมด่าทันทีเมื่อพบว่ามีบัคมากมายอยู่ในเกมจนแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นเกมที่วางจำหน่ายออกมาแล้วจริงๆ ที่สำคัญ Ubisoft ทำภาคนี้ออกมาเป็นตัวที่ 8 แล้วสำหรับซีรี่ยส์ Assassin’s Creed ความผิดพลาดนี้จึงไม่น่าให้อภัยอย่างยิ่ง แม้ว่ากราฟิกในเกมจะพัฒนาขึ้นมาให้สมจริงสวยหรูแค่ไหน แต่แค่มีบัคก็ทำให้รู้สึกเล่นไม่สนุกและเสียความรู้สึกอย่างแรง โดยบัคที่พบเห็นได้ชัดสุดคือดิสเพลย์การแสดงผลของ NPC ทั้งหลายที่บางครั้งหน้าก็หายไปดื้อๆ เหลือไว้เพียงลูกตาและฟันที่แลดูหลอนยิ่งนัก นอกจากนี้เกมยังกินสเปคมากเกินไปจนเล่นกันแทบไม่ไหวเลยด้วย

2

3

4

แน่นอนว่าทาง Ubisoft รีบทำแพทช์แก้ไขออกมาอย่างเร่งด่วน ซึ่งมีการปรับนู่นแก้นี่จนกว่าจะเริ่มเข้าที่ก็ปาไปแพทช์ที่ 3 ที่มีการ Fix Bug มากกว่า 300 จุดด้วยกัน นอกจากนี้ Yannis Mallat CEO ของ Ubisoft Montreal and Toronto ก็ออกมาขอโทษเหล่าสาวกเกี่ยวกับบัคดังกล่าวและบอกมาว่าตัว Dead Knight ที่เป็น DLC แรกของเกมจะให้ฟรีกับทุกคนที่ซื้อเกมทันทีที่ DLC ตัวนี้ออกมา

5

6

ส่วนคนที่ซื้อ Season Pass ที่รวม DLC ไปแล้ว (หรือ Gold Edition ที่มี Season Pass) จะสามารถเลือกเกมของทาง Ubisoft ไปเล่นฟรีๆ ได้ทันทีเกมนึงระหว่าง The Crew, Far Cry 4, Watch Dogs, Assassin’s Creed Black Flag, Rayman Legends และ Just Dance 2015 (ก่อน 15 มีนาคม 2015) ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะมีแต่เกมใหญ่และน่าเล่นทั้งนั้น สุดท้ายก็ยกเลิกการขาย Season Pass ออกไปก่อนด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนๆ หลายคนรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยเลยที่มอง Ubisoft ในแง่ลบไปแล้ว

7