SakaTsuku SHOOT! สุดยอดตำนานเกมฟุตบอลมาถึงเมืองไทยแล้ว!

2,639 views

h

…..ถือว่าสร้างสีสันสั่นสะเทือนวงการเกมฟุตบอลกันเลยทีเดียว เมื่อเซก้า ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้นำเอารูปแบบการเล่นแบบ Action-Manager มาใส่ไว้ในภาคใหม่ล่าสุดของซีรีย์ยอดนิยม “ซากะสึกุ” บน iOS และ Android ทำให้เหล่าเกมเมอร์คอบอลในญี่ปุ่นและฮ่องกงได้กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง

…..ล่าสุด “ซากะสึกุ ชู้ต!” ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เป็นลำดับที่ 3 ของโลก โดยตัวเกมได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยด้วยคำเท่ๆ โดนใจ สไตล์แฟนบอลอีกด้วย

…..สิ่งที่โดดเด่นที่สุดใน “ซากะสึกุ ชู้ต!” คือ นอกจากระบบการซื้อ-ขายและฝึกฝนนักเตะแบบเกมผู้จัดการทีมฟุตบอลทั่วไปแล้ว ตัวเกมยังให้เราสามารถออกคำสั่งเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบกลยุทธ์ได้ในระหว่างที่เล่นแบบเรียลไทม์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้นักเตะถอยร่น บุกซ้าย-ขวา หรือเจาะทะลวงตรงกลาง ราวกับเราไปยืนสั่งการได้ที่ขอบสนามอย่างไงอย่างงั้น

1 2 3
โหมดการเล่น 3 หลัก

ในเกมมีให้เลือกเล่น 3 โหมดหลักๆ คือ “เวิลด์ทัวร์”, “บอลถ้วย” และ “ลีก” ซึ่งให้ของรางวัลแตกต่างกันไป ระบบ Tutorial ทำได้ค่อนข้างดี และเรียงลำดับความยาก-ง่ายในแต่ละด่านได้อย่างเหมาะสม ทำให้ผู้เริ่มต้นเล่นใหม่สามารถเข้าใจได้ง่าย

ระบบ AI ของนักเตะก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเราออกคำสั่ง นักเตะไม่ได้จะทำตามทันทีอย่างไร้สมอง แต่จะพยายามหาช่อง และโอกาสทำตามคำสั่งนั้นเหมือนคนจริงๆ แทน

4

ทำคอมโบเพื่อทลายแนวรับของคู่ต่อสู้

…..ที่ชอบที่สุดคือระบบ Combo ที่มีผลต่อการทลายแนวรับของคู่ต่อสู้ ทั้งการส่งบอล เลี้ยงหลบ และเปิดบอลโยนให้เพื่อน จะถูกนำมาคำนวนเป็นพลังโจมตีเพื่อนำไปหักลบกับพลังป้องกันของฝ่ายตรงข้าม ดังนั้น การวางแผนการเล่นให้สามารถเชื่อมต่อกลยุทธ์ได้ จึงมีส่วนสำคัญมากพอๆ กับการเฟ้นหานักเตะฝีมือดีมาร่วมทีม

 

 5 6
ระเบิดพลังหน้ากรอบเขตโทษ

…..ภายในเกมมีนักเตะถูกลิขสิทธิ์ให้เลือกใช้มากกว่า 1,500 คน ซึ่งต่างก็มีลีลาและความสามารถแตกต่างกันไป โดยเฉพาะท่าไม้ตายที่แปลออกมาได้ถูกใจมากจริงๆ เช่น “วิหกเพลิงพริ้ว!” และ “เลี้ยงทะลุภูผา!” ซึ่งมาพร้อมเอฟเฟคหรูหราตระการตาดาวล้านดวง

…..ระบบการฝึกฝนนักเตะก็เข้าใจง่าย ตามแบบเกมแนวการ์ดเกมที่กำลังเป็นที่นิยม โดยเราสามารถเลือกนักเตะที่เราต้องการจะฝึกเป็นตัวหลัก แล้วเอานักเตะตัวอื่นๆ มาเพิ่มความสามารถให้ได้

…..นอกจากนักเตะชื่อดังแล้ว เกมนี้ยังมีโค้ชและสปอนเซอร์ชื่อดังมาให้เก็บสะสมอีกด้วย ซึ่งเราสามารถนำไปใช้ในการ “จุติ” นักเตะเพื่อเลื่อนขั้น รวมถึงใช้หารายได้ให้กับทีมของเรา

…..ภาพรวมแล้ว ขอให้ “ซากะสึกุ ชู้ต!” 9/10 คะแนน โดยขออวยระบบการเล่นที่มีความสดใหม่ กับการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ถูกจริตคอเกมที่ชอบอ่านการ์ตูนกีฬาของญี่ปุ่นมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ขอหักออก 1 คะแนนเรื่องเสียงประกอบ ถ้าเป็นเสียงภาษาไทยคงจะอินกว่านี้

 

วันนี้สามารถดาวน์โหลดเกม ซากะสึกุ ชู้ต! ได้แล้วที่ Google play store และเร็วๆนี้บน App Store และ Window Phone

Google play store : http://goo.gl/ToCD8v

ติดตามข่าวสารหรือ Promotion สุดพิเศษได้ที่ https://www.facebook.com/SakaTsukuTH