DWC2014 ระเบิดศึกชิงแชมป์โลก ตัวแทนไทยร่วมชิงชัยรางวัลกว่า 1.5 ล้านบาท

1,447 views

head_DWC2014

เริ่มขึ่นแล้วกับการแข่งขัน Dragon Nest World Championship 2014 หรือ DWC 2014 โดยการแข่งครั้งนี้มีทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย แข่งในวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งครั้งนี้มีประเทศเข้าร่วมทั้งหมด 7 ประเทศได้แก่ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ในปีนี้ประเทศไทยได้คัดเลือกทีมที่เป็นตัวแทนไปแข่งได้แก่ทีม Roommate การแข่งขันครั้งนี้มีเงินรางวัลสูงถึง $50,000 หรือประมาณ 1,500,000 บาท กันเลยทีเดียว ช่วยกันส่งแรงเชียร์ทีมไทยกันด้วยนะครับ

DWC 2014 คือการแข่ง PVP ของเกม Dradon Nest โดยแต่ละประเทศจะส่งตัวแทนมาต่อสู้กันในรูปแบบ 4 VS 4 เพื่อชิงความแข่งแกร่งที่สุด โดยในปีที่แล้ว ประเทศจีน สามารถคว้าแชมป์ไปได้

รับชมการถ่ายทอดสดได้ที่
http://www.tgpl.in.th/tgpl2/

 

ตัวแทนทีมไทย

p1

วรัญญู ธารวุฒิพงศ์ ชื่อเล่น ปอง อายุ 16 ปี

ผู้ครองตำแหน่งหัวหน้าทีม Roommate แม้อายุน้อยกว่าเพื่อนๆในทีมแต่ก็ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีม เพื่อนในทีมคิดว่าปองมีความสามารถในการวางแผนการเล่น PVP ในโหมด All Kill สิ่งที่ทำให้หนุ่มน้อยในวัยเรียนคนนี้เล่นเกม Dragon Nest มาได้ตั้งแต่เซิฟไทยเริ่มเปิดตัวก็คือ “เพื่อนๆในกิลแหละครับที่ทำให้ผมเล่นเกมมานานขนาดนี้ เพราะผมอยู่กับกิล Roommate มาตั้งแต่แรกๆแล้ว ประมาณแพท 24 ครับ”

p2

ฤทธิ์กานต์ บัวภูมิ ชื่อเล่นมิค อายุ 25 ป

ชายหนุ่มที่โตที่สุดในทีม มิคโชว์ฟอร์มได้ดีทั้งการแข่งรอบแบ่งสายและรอบชิง มิคใช้เวลาหลังเลิกงานในการเล่นเกม Dragon Nest มิคเป็นคนที่มีความสามารถในการควบคุมสถานการณ์ในระหว่างการแข่งขันได้ดีที่สุดในทีม มิคพูดว่า “ส่วนตัวผมไม่ค่อยตื่นเต้นกับการแข่งขันเท่าไหร่ เพราะผมแข่งมาหลายรอแล้ว..” จนเพื่อนร่วมทีมบ่นว่า “ตาแรก ผมนี่กินป๊อบคอร์นรอเลย 555+”

p3

กิตติทัต สุนทรรักษ์ ชื่อเล่น มอส อายุ 20 ป

มอสหนุ่มใต้หน้าตี๋ที่สามารถแบ่งเวลาให้กับการเรียนและการเล่นเกมได้อย่างสมดุล มอสเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย มอสจะเล่นเกมวันที่ไม่มีเรียน โดยเฉพาะถ้าช่วงไหนติดสอบก็จะหยุดเล่นเกมไปจนกว่าจะสอบเสร็จ มอสพูดว่า “ผมติดใจระบบ PVP ของเกมนี้ที่ไม่ใช่แค่กด F1-F12 ล๊อคเป้าหมายแล้วออโต้สกิล คนที่ไม่เติมเงินก็สามารถสู้คนที่เติมเงินได้ … ตอนที่ได้เป็นแชมป์ DragonNest Thailand Championship 2014 รู้สึกอึน งงว่าตัวเองชนะจริงๆหรอ เพราะเป็นครั้งแรกที่แข่งในสถานที่แบบนี้”

p4

ภัฎ แซ่จิว ชื่อเล่น อัง อายุ 15 ปี

หนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดี น้องเล็กสุดของทีม อายุเพียง 15 ปี แต่ก็สามารถก้าวสู่ระดับโลกได้แล้ว แม้การเรียนในโรงเรียนมัธยมจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อังก็สามารถแบ่งเวลาได้โดยที่การเล่นเกมไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียน “ผมพยายามที่จะทำการบ้านจากที่โรงเรียนให้เสร็จก่อนกลับบ้าน ถ้าเป็นรายงานจะมีกำหนดเวลานาน ผมจะใช้วิธีทำรายงานไปบางส่วนแล้วสลับกับเล่นเกมครับ”.

 

ที่มา : Youtube Dragon Nest Channel