ระบบ PVP & PK ของเกม Reverse World

4,978 views

Untitled-11

วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบ PVP ของเกม Reverse World กันครับ โดยระบบการต่อสู้กันในของเกมนี้ จะมีด้วยกัน 2 แบบครับ คือ PVP และ PK ซึ่ง 2 ระบบนี้ มันแตกต่างกันยังไง ในวันนี้ผมจะมาอธิบายให้ฟังกันครับโดยในช่วงแรก ผมขออธิบายเกียวกับระบบ PVP ก่อนนะครับ

ก่อนอื่นเลย ระบบ PVP นี้ จะอยู่ในส่วนของ ปุ่ม PVP เลยครับ ซึ่ง PVP นี้เนีย จะมีการจัดอันดับผู้เล่นที่สูงที่สุดของ Server นั้นๆไล่ลงไปเรื่อยๆ แล้วถ้ายิ่งคุณอันดับสูงๆ ก็จะได้รับค่าชื่อเสียงเยอะมากขึ้น แล้วค่าชื่อเสียงนี้มีไว้ทำไม? ค่าชื่อเสียงนี้มีไว้สำหรับแลกซื้อของต่างๆ ได้ครับ ซึ่งของที่ใช้ค่าชื่อเสียงแลกนั้น ก็ไม่ใช่ของธรรมดานะครับ เป็นของโหดๆ ทั้งนั้น และขอดีของการ PVP นั้นก็คือ มีโอกาสได้อุปกรณ์สวมใส่ด้วยนะครับ แล้วข้อเสียของการ PVP มีไหม เอาจริงๆ ก็ไม่ได้มากมายอะไร ข้อเสียหลักๆ ก็คงเป็น คุณไม่สามารถดูสถานะของคู่ต่อสู้ของคุณได้เลย หรือ ดูค่า Power ของคู่ต่อสู้ได้ นั้นเอง และการต่อสู้แบบ PVP นั้นคุณจะสามารถท้าสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีอันดับสูงกว่าคุณ 5 อันดับเท่านั้น ข้อจำกัดของการ PVP มันก็มีนะครับ โดยการ PVP ในแต่ละวันนั้น จะอยู่ที่ 10 ครั้ง แต่ถ้าคุณ PVP เกิน 10 ครั้งแล้วคุณสามารถซื้อ สิทธิในการ PVP ได้โดยใช้ Gem

1

3

ของที่ใช้ค่าชื่อเสียงแลก

2

ถ้าสิทธิในการท้ารบหมด ก็สามารถเลือกในส่วนของการ ซื้อสิทธิ ได้ครับ

4
ต่อมาเรามาพูดถึงระบบ PK กันนะครับ ระบบ PK นี้ จะอยู่ในส่วนของ Society โดยระบบ PK นี้เนียถูกออกแบบมาสำหรับการต่อสู้แบบไม่มีข้อกำหนด เช่น เพื่อนอยากจะดวลฝีมือกัน ซึ่งการ PK นี้ จะมีโหมดบังคับสู้ เพราะว่า หลายๆคนอาจจะอยากจะสู้กับคนนี้ แต่เค้าไม่ยอมสู้ด้วย เราก็สามารถบังคับสู้ได้ แต่ถ้า คุณบังคับสู้ใครแล้วตัวของคุณเองนั้น จะติดสถานะ Red Head ( หัวแดง ) นั้นเอง แต่ถ้าคุณท้าสู้ธรรมดาแล้วคู่ต่อสู้รับ คุณก็จะไม่ติดสถานะหัวแดง ข้อจำกัดของการ PK นั้นก็คือ คุณจะต้องอยู่ในแผนที่เดียวกับคนที่คุณอยากจะต่อสู้ด้วยนั้นเองครับ แต่การ PK นั้นก็มีข้อดีนะครับ โดยข้อดีก็คือ คุณสามารถเลือกคู่ต่อสู้ของคุณได้ และคุณยังสามารถดูค่าสถานะ หรือค่า Power ของคู่ต่อสู้ของคุณได้อีกด้วย โดยในแต่ละวัน คุณจะสามารถท้า PK ได้ 5 ครั้ง รับคำท้าได้ 10 ครั้ง แต่ถ้าคุณใช้สิทธิจนหมดแล้วคุณสามารถซื้อ สิทธิในการ PK ได้โดยใช้ Gem ครับ โดยจะอยู่ในส่วนของ Shop Item Mall แล้วก็ ร้านค้า

IMG_0319

IMG_0318

IMG_0321

เราก็ท้าสู้พวกที่ติดสถานะ Red Head ครับ

 IMG_0326

IMG_0325

IMG_0327

หลังจากจบการต่อสู้ ก็มีการสุ่มรับ Item ด้วย

IMG_0329

ถ้าสิทธิหมด ก็สามารถซื้อได้ครับ

IMG_0338

แล้วสถานะ Red Head ( หัวแดง ) มันคืออะไร สถานะ Red Head คือ คุณจะไม่สามารถปฏิเสธการต่อสู้ได้ โดยคนอื่น จะสามารถบังคับคุณต่อสู้ได้เลย โดยที่คนนั้นจะไม่ติดสถานะหัวแดง และสถานะนี้ จะติดอยู่เป็นเวลา 4 ชัวโมง ( ไม่ Online เวลาก็ลด )