งานแถลงข่าวโครงการประกวด สร้างนักคิด พิชิตฝัน

1,048 views

 

เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจที่ส่งเสริมความสามารถของคนไทยพร้อมเปิดโอกาสให้มีการแสดงผลงานในระดับอาเซียนได้อย่างดีเลยทีเดียว สำหรับงานโครงการประกวด สร้างนักคิด พิชิตฝัน Thailand Creators’ Challenge : Mobile Content Awards โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้จัดงานแถลงข่าวเผยข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้จะเข้าร่วมประกวดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโครงการดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้นมาด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และอินโดนีเซีย เพื่อช่วยกันผลักดันให้เกิดการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ และดิจิตอลคอนเทนท์ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นทั่วไป หรือเกมคอนเทนท์ แต่สิ่งหนึ่งคือการพัฒนาตลาด ให้เกิดความแข่งแกร่งของดิจิตอลคอนเทนท์ในอาเซียน และส่งไปยังทั่วโลกด้วย

คุณธิดารัตน์ ประธานกลุ่ม Thai Game Software Industry Association ได้กล่าวว่าในส่วนของเกมไทย ถ้าหากใครที่ติดตามตลาดนี้จะเห็นว่าหลากหลายเกมของไทยประสบความสำเร็จทั้งในตลาดไทยและตลาดโลกไม่วาจะเป็น เกม Unblock Me , Thapster ฯลฯ เชื่อว่ายังมี อีกหลากหลายคนที่เป็นนักออกแบบเกมที่อยากจะผลักดันหาตลาดให้ตัวเองอยู่ โครงการนี้ก็ถือเป็นเวทีที่มอบโอกาสได้อย่างดี

ความร่วมมือสู่ความยิ่งใหญ่ของตลาด Mobile Content โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจัดงาน จากทางบริษัท ฟรีฟอร์ม จำกัด สนับสนุนโดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (SIPA) บริษัท PT.Altermyth และบริษัท PT.Next Nation Prisma ประเทศอินโดนีเซีย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ เกมไทย (TGA) ผู้ประกอบการ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานอื่นๆ

กลุ่มเป้าหมายนักเรียน นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุและวุฒิการศึกษา เพียงแค่คุณมีความสามารถออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้

สำหรับคนทำเกมจะต้องเตรียมเอกสารดังนี้
– ชื่อเกม
– แพลตฟอร์ม
– ประเภทของเกม
– การหารายได้ เช่น ขายไอเทม ฯลฯ
– กลุ่มเป้าหมาย

• จัดการประกวด เดือนมีนาคม 2558

1.ประเภท MOBILE GAMES

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ผลงานในตลาดAndroidและiOSเป็นเวลา 3เดือนและได้รับการเซ็นสัญญาเป็นเวลา1ปีเพื่อพัฒนาผลงานและโอกาสทางธุรกิจกับ บริษัทPT. Altermyth Indonesia

2.ประเภท GENERAL APPLICATION FOR MOBILE (Education application, Social media based on application such as online dating, friend finder, chat engine, etc….., Music application)

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ผลงานในตลาดAndroidและiOSเป็นเวลา 3เดือนและได้รับการเซ็นสัญญาเป็นเวลา1ปีเพื่อพัฒนาผลงานและโอกาสทางธุรกิจกับ บริษัทPT. Next Nation Prisma

• จัดแสดงนิทรรศการผลงานของผู้เข้าประกวด

จัดแสดงนิทรรศการผลงานของผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 15 ผลงาน กรรมการทำการ ตัดสินผลงาน ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวด และมอบรางวัล
รางวัล
ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท
ได้รับการโปรโมทบน App Store และ Google Play ระยะเวลา 3 เดือน
เซ็นสัญญาต่อยอดธุรกิจนาน 1 ปี

สำหรับผู้ใดที่สนใจก็เตรียมตัวกันไว้ได้เลย สามารถติดต่อสอบถามก่อนได้ที่ https://www.facebook.com/pages/ZLA-Digital-Arts/126930837339528 หรือเว็บไซต์ http://www.z-la.com/