Tt eSPORTs Challenger GO ตอบสนองดี มีแป้นไทย

2,068 views

HEAD

Challenger เป็นรุ่นคีย์บอร์ดรุ่นแรกสุดที่ Tt eSPORTS ทำออกมา จากนั้นมีการเสริมแต่งจนกลายเป็นรุ่นแยกย่อยออกมาอีกเพียบ ล่าสุด Challenger GO อัพเกรดให้มีอัตราตอบสนองสุดยอด แสงไฟสวยงามที่สำคัญยังมีแป้นพิมพ์ภาษาไทยให้เกมเมอร์บ้านเราได้ใช้กันด้วย มาดูกันดีกว่าว่ารุ่นนี้เป็นอย่างไร

01

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด
วัสดุและรูปทรงภายนอก
ระบบของปุ่มกด: Membrane
การเชื่อมต่อ: USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: สีฟ้า
ปุ่ม Multimedia: เป็นฟังก์ชั่น 7 ปุ่ม
พอร์ตเสริม: USB 2 Port
ประเภทสาย: ไนลอนถัก 2 เมตร
การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์: ไม่ได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: 4 โปรไฟล์

คีย์บอร์ด Challenger GO ดีไซน์ออกมาแบนๆ เรียบๆ ตัวคีย์บอร์ดสัมผัสดำด้าน ด้านข้างของทั้งสองฝั่งมีแถบ Macro ทำให้ตัวนี้มีความยาวมากกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปเล็กน้อย สายเชื่อมต่อสามารถถอดเข้าออกได้ ด้านหลังมีที่เก็บสายและยังมี USB ในตัวอีก 2 พอร์ทด้วย น้ำหนักไม่เยอะเท่าไหร่เหมาะกับการพกไปใช้แข่งนอกสถานที่มาก รุ่นนี้ใช้ไฟพื้นหลังเป็นสีฟ้า ปรับแสงได้ 6 ระดับ แป้นพิมพ์มีภาษาไทยน่าใช้งานยิ่งนัก

02

Challenger GO มาพร้อมกับสวิตช์ Membrane ที่ตอบสนองรวดเร็ว ดึงประสิทธิภาพการเล่นเกมออกมาได้ดีที่สุด แม้ว่ารุ่นนี้จะใช้ปุ่มแบนๆ คล้าย Rubber Dome แต่สัมผัสตอนกดลงไปมีความนุ่มนวลและปุ่มเด้งขึ้นมาได้ดีมากๆ การกดรัวจึงไม่ใช่ปัญหาแถมไม่มีเสียงดังรบกวนด้วย เบื้องต้นสามารถกดปุ่มได้พร้อมกันสูงสุด 6 ปุ่ม

03

04

คีย์บอร์ดตัวนี้มีปุ่มพิเศษอยู่ตรงด้านข้างทั้งสองฝั่งจำนวน 10 ปุ่ม สามารถตั้งมาโครหรือใช้เป็นช็อตคัทอะไรก็ได้ ถ้าตั้งไว้ 4 โปรไฟล์จะสามารถกำหนดเป็นคำสั่งที่แตกต่างกันได้สูงสุดถึง 40 แบบเลยทีเดียว

05

ปุ่ม F1 – F7 มีฟังก์ชั่น Multimedia ที่ใช้งานร่วมกับปุ่ม Fn อยู่ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับแสงหรือเปลี่ยนโปรไฟล์ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดตัวซอร์ฟแวร์ขึ้นมาอีกต่างหาก ต้องขอขอบคุณทาง Tt eSPORTS ด้วยครับที่นำคีย์บอร์ดตัวนี้มาให้ทดสอบกัน

06