Starbucks เปลี่ยน Logo หวังสร้างยอดขายเพิ่ม

3,893 views

Starbucks (สตาร์บัคส์) กาแฟที่รสชาติถูกใจใครหลาย ๆ คน กำลังจะเปลี่ยน Logo เพราะสตาร์บัคส์เองก็เคยเปลี่ยน Logo มาแล้วถึง 3 ครั้ง ปัจจุบันที่เราเห็นโลโก้ของ Starbucks มันคือ Logo ของ Gen 3 โดยทั้งโลกใช้ Logo เดียวกัน ยกเว้นสาขาเดียวที่ Pike Place, Seattle ที่ยังใช้ Logo แบบ Gen 1 อยู่ เพราะมันเป็นสาขาแรกของ Starbucks

ซึ่งแน่นอนว่า Logo ที่จะเปลี่ยนใหม่คือ Logo ของ Gen ที่ 4 ตัดคำว่า “Coffee” และคำว่า “Starbucks” ทิ้งไปด้วย ทาง Starbucks เองก็เชื่อมั่นใน Brand ของตนว่ามีความแข็งแรงพอที่จะขยาย Product ไปในตลาดอื่น ๆ ด้วย

จากการเสนอข่าวของ Associated Press (AP) ได่แจ้งว่าสตาร์บัคส์กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาขยายช่องทางธุรกิจ คือ การขายเครื่องดื่มประเภทไวน์และเบียร์ในช่วงเวลากลางคืนในร้านสตาร์บัคส์บาง แห่ง  และยังมีแผนการที่จะเพิ่มช่องทางชำระเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งปัจจุบันกำลังทดสอบการใช้งานกับร้านสตาร์บัคส์ในนิวยอร์ค  และยังต้องการจะสร้าง Loyalty Program กับลูกค้าด้วยผ่าน Rewards card โดยลูกค้าจะสามารถสะสมแต้มเพื่อแลกซื้อสินค้าจากร้านสตาร์บัคส์  การดีไซน์โลโก้จึงต้องตอบโจทย์แผนงานธุรกิจในอนาคตด้วยเช่นกัน

โลโก้สตาร์บัคส์ในปี 1971

โลโก้สตาร์บัคส์ถูกเปลี่ยนมาเป็นสีเขียนในปี 1987

โลโก้ถูกเปลี่ยนอีกครั้งในปี 1992 โดย zoom นางเงือกให้ใกล้เข้ามายิ่งขึ้น  และรูปขวามือคือโลโก้ใหม่ ที่ไม่มีตัวหนังสือ Starbucks Coffee

Credit : marketingoops.com , cookiecoffee.com