เจ้าภาพสงขลานครินทร์คว้าชัย DOTA2 Dongyang Game

1,627 views

Dongyang01

    จบไปแล้วอย่างสวยงานกับการแข่งขัน DOTA2 Dongyang Game ที่กำลังเป็นที่จับตามองของหลายๆคนในขณะนี้ ต้องบอกว่าเป็นการแข่งที่สนุกมากๆ รวมไปถึงระบบการจัดระเบียบทัวร์นาเม้นนี้ขึ้นมาก็เรียกได้ว่ายอดเยี่ยม แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้มองการแข่งนี้ว่าเป็นแค่ “เกม” แต่เป็น “eSports” ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกยอมรับ มาดูภาพบรรยากาศและผลการแข่งขันกันหน่อยว่าทีมไหนเป็นแชมป์และการแข่งขันเป็นอย่างไร

ตารางการแข่งขัน DOTA2 Dongyang Game >> http://challonge.com/dota2_28thGeargame

      การแข่งรอบชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์พบกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต้องบอกว่าดุเด็ดเผ็ดมันส์ยิ่งกว่ารายการระดับโลกอีกทั้งคู่ผลัดกันแลกผลัดกันรุกผลัดกันรับ บ้างก็ผลัดกันพลาดก็มีให้เห็นเหมือนกัน ซึ่งจากคะแนนที่มีอยู่ทางฝั่งเกษตรศาสตร์จะได้คะแนนอยู่ 1 คะแนน จากการที่อยู่สายบน แต่ทางสงขลานครินทร์ที่มาจากสายล่างนั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Y3XYSCeJL4M[/youtube]

dongyang5

dongyang4

      เกมแรกทางฝั่งเกษตรศาสตร์เหมือนจะมาดีตั้งแต่ต้นเกมยันกลางเกมจนทางฝั่งเจ้าบ้านแทบไม่มีโอกาสแก้ตัวเลย แต่กลับปิดเกมไม่ลง จนทางฝั่งสงขลานครินทร์ทำการสโมกจนสามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม ทำให้เกมแรกตกเป็นของสงขลาคะแนนที่มีอยู่ก็เลยกลายเป็น 1-1 เท่ากัน

KU_PSU1

    เกมที่สองดูเหมือนทางฝั่งสงขลานครินทร์จะทำได้ดีกว่าพอสมควรเลย แม้จะมีการผลัดกันแลกหมดบ้าง จนในจังหวะสุดท้ายดูเหมือนทางเกษตรศาสตร์จะทำพลาดไปแค่จังหวะเดียวทำให้ เกมเปลี่ยนไปในทันทีและทางฝั่งสงขลานครินทร์เก็บวินนี้ไปได้อีกวิน สร้างแรงกดดันให้เกษตรศาสตร์เป็นอย่างมาก เพราะถ้าต้องการจะเล่นต่อต้องเอาชนะให้ได้ในเกมหน้าเท่านั้นถึงจะมีสิทธิในเกมต่อไปๆ

KU_PSU2

   ในเกมที่สามนี่ก็ต้องบอกว่าเดือดสุดๆเพราะทางฝั่งสงขลาก็ต้องการวินนี้เพื่อที่จะเป็นแชมป์ในรายการ DOTA2 Dongayang Game ทางฝั่ง เกษตรศาสตร์ก็ต้องการวินนี้เพื่อที่จะเล่นต่ออีกเกมหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างก็ไม่มีใครยอมกัน เล่นกันแบบรักษาชีวิตกันสุดๆ แต่เป็นทางสงขลานครินทร์ที่ยื้อมาได้จนช่วงสุดท้ายของเกมและสามารถพลิกกลับมาเอาชนะเกษตรศาสตร์ไปได้ ทำให้ทางฝั่งเจ้าบ้านสงขลานครินทร์ ปิดเกมเอาชนะทางฝั่งเกษตรศาสตร์ไปได้ 3-1 เกม คว้าแชมป์ DOTA2 Dongayang Game ไปครอง

KU_PSU3[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=sB65Q2NI8VY[/youtube]

Hilight การแข่งขันมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

dongyang1

อันดับ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

dongyang2

อันดับ 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

dongyang3 dongyang6

     นับเป็นการนำ “เกม” มาใช้ในวัตถุประสงค์ของการสร้างมิตรภาพผ่านทางงานกีฬาให้กับนิสิต นักศึกษาได้อย่างดียิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการบรรจุ E-Sports ลงในการแข่งขันกีฬาระดับนี้ ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจเป้นอย่างมาก จนทำให้คิดว่า ในอนาคตข้างหน้าจะมีการแข่งแบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่ เหล่าผู้ใหญ่และคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจะมองเห็นประโยชน์จาก “เกม” หรือไม่ เรามาคอยติดตามกันต่อไปว่าภายในปีนี้หรือปีต่อๆไปจะได้เห็น E-Sports โลดแล่นอยู่บนสังคมอีกครั้งหรือไม่ คอยสนับสนุนและเอาใจช่วยไปพร้อมๆกันนะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจากแฟนเพจ กีฬาวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 28 – ดงยางเกมส์

ขอขอบคุณคลิปจากชาแนล DossieR Channel

ขอขอบคุณคลิปจากชาแนล Scale13