Aika Online เปิดให้ร้าน @cafe ทดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ 18 ม.ค. นี้

2,053 views

…….เอเชียซอฟท์ฯ สร้างความคึกคักให้กับตลาดเกมออนไลน์อีกครั้ง เมื่อส่งเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ในแนวภาพสมจริงสวยงามอย่าง AIKA Online ที่มาในรูปแบบ Next Gen Hardcore MMORPG ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากทุกเกม MMORPG กับระบบสงคราม 1000 VS 1000 และระบบ Parn เอาใจเกมเมอร์ พร้อมประกาศถึงความพร้อมของทีมงานในการเตรียมเปิดให้บริการเกม Aika มั่นใจสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ทั่วประเทศ

…….โดยงานนี้ คุณภาสกร วัฒายุ ผู้จัดการโครงการผลิตภัณฑ์เกม ‘ไอก้าออนไลน์ บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดและเหตุผลที่เอเชียซอฟท์เลือกเกมนี้เข้ามาเปิดให้บริการในครั้งนี้ว่า “ ไอก้าออนไลน์ นั้นเป็นเกมออนไลน์สายพันธุ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้การดูแลของบริษัท Hanbitsoft ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมที่เคยสร้างชื่อมาแล้วกับเกมดังๆ อย่าง WYDFC2 และ Tantra หรือแม้กระทั่ง Granado Espada (GE) โดย ‘ไอก้าออนไลน์’ เป็นเกมฟอร์มยังษ์ที่เปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ , ญี่ปุ่น , ฟิลิปปินส์ , ยุโรป , อเมริกาเหนือ และไต้หวัน ซึ่งแต่ละประเทศที่เปิดให้บริการนั้นต่างก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

คุณภาสกร วัฒายุ

…….นอกจากความสวยงามของตัวละครและกราฟิกต่างๆในเกมที่สามารถดึงดูดใจบรรดาเกมเมอร์แล้ว ‘ไอก้าออนไลน์’ ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบ Pran สาวน้อยน่ารักที่จะติดตามคุณไปทุกที่ทุกเวลา และระบบสงครามที่เอาใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ซึ่งมีถึง 5 รูปแบบ และยังสามารถรองรับผู้เล่นที่เข้ามาร่วมสงครามได้สูงสุดถึง 2,000 คนในเวลาพร้อมๆ กัน (1000 VS 1000) โดยไม่มีการกระตุกหรือหลุดออกจากเกม และด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ทางผู้พัฒนาได้ใช้สร้าง ‘ไอก้าออนไลน์’ ขึ้นมานั้นทำให้เกมนี้ใช้ความต้องการของเครื่องที่ต่ำจึงทำให้สามารถสัมผัสกับบรรยากาศของสงครามได้อย่างดี และนอกจากนี้เกม ‘ไอก้าออนไลน์’ ยังได้รับรางวัลซึ่งเป็นการการันตีความสำเร็จจากงาน Korean Online Game Award 2009 ได้แก่ Planning / Scenario Technical Creative Awards 2009 และรางวัล Popular Awards 2009 นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทางเราได้นำเกมนี้มาเปิดให้เกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสความมันส์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

…….นอกจากจุดเด่นของเกมที่น่าจะถูกใจเกมเมอร์ในเมืองไทยแล้วทางเอเชียซอฟท์ฯ ยังคาดหวังว่า ‘ไอก้าออนไลน์’ จะสามารถเพิ่มการครองส่วนแบ่งทางการตลาดของตลาดร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ได้สูงสุดจากการเปิดให้บริการเกมนี้ ด้วยการทำการตลาดที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งทางเอเชียซอฟท์เองได้เตรียมมีทีมงานที่จะลงพื้นที่คอยดูแลและบริการให้กับร้านอินเตอร์เนทที่เป็นสมาชิก @cafe อยู่ตามภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ทางร้านจะได้รับ นอกจากนี้ในกลุ่มผู้เล่นทั่วไปที่เล่นอยู่ตามบ้าน เรามุ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในแนวทางแบบดิจิตอลมาเก็ทติ้งที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นทั่วไปได้ง่ายรวมไปถึงการเลือกใช้สื่อออนไลน์แนวทางใหม่ๆ ที่ครอบคลุมและตอบสนองการรับรู้ของเกมเมอร์ทั่วไปได้อย่างดี ด้วยเหตุผลเหล่าจึงทำให้เราเชื่อมั่นว่าเกม ‘ไอก้าออนไลน์’ จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเกมอื่นๆ ที่ทางเอเชียซอฟท์ได้เปิดให้บริการมา”

…….เกม ‘ไอก้าออนไลน์’ พร้อมเปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบก่อนใครกับ “Aika Exclusive Test” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 มกราคม 2554 ที่ร้าน @cafe ทั่วประเทศ และจะเปิดให้บริการในช่วง CBT (Close Beta Test) 17 – 20 กุมภาพันธ์นี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.aika.in.th