Guild Wars 2 ประกาศ Expansion แรก Hearth of Thorns

2,355 views

HEAD

ในงาน Pax South 2015 ที่อเมริกามีไฮไลท์น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัว Expansion ใหม่ของเกม Guild Wars 2 ที่มีการทำโลโก้แบบใหม่ขึ้นมาจนหลายคนคาดเดาว่าเป็น Expansion ใหม่ จากนั้นก็มีข่าวตามมาว่ามันไม่ใช่ Expansion แต่ถึงอย่างนั้นทีมงาน ArenaNet ก็ย้ำชัดในงาน Pax South แล้วว่า Heart of thorns เป็น Expansion แรกของเกม Guild Wars 2 จริง

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=IOUk2y0K2m8[/youtube]

เบื้องต้น Mike O’Brien ประธาน ArenaNet กล่าวว่า Expension แรก Guild Wars 2 ไม่เหมือนของ MMO ทั่วไป เพราะ Heart of Thorns ไม่มีการนำเกียร์ระดับสูงเพิ่มเข้ามาหรือปลดล็อคเลเวลสูงสุดตัวละคร แต่จะโฟกัสไปที่การเพิ่มคอนเท้นท์สุดท้าทายเข้ามา

01

Mastery System
แม้ว่าจะไม่มีการเพิ่ม Level Cap แต่ Expansion นี้เพิ่มระบบพัฒนาตัวละครใหม่ที่เรียกว่า Mastery System เข้ามาให้แต่ละคนเก่งกาจขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการที่เราจะได้แต้ม Mastery มานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกคนจะได้ทำสิ่งที่ยากและไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งอาจเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องเสริม Living World แบบต่างๆ นั่นเอง ส่วนวิธีพัฒนาตัวละครจะมีชี้แจงต่อในภายหลัง

02

The Heart of Maguuma
เปิดฉากการผจญภัยครั้งใหม่ใจกลางของ Maguuma Jungle ผู้เล่นจะได้พบกับคอนเท้นท์สุดท้าทายใหม่, สำรวจโลกใหม่, อีเว้นท์และเนื้อเรื่องใหม่ ตลอดจนการต่อสู้กับศัตรูและบอสใหม่ๆ มากมาย

03

New Profession : Revenant
เพิ่มคลาสใหม่ที่ 9 เข้ามาสำหรับ Revenant นักรบสวมเกราะหนักผู้ใช้ดาบหรือไม้เท้าในการต่อสู้ ซึ่ง Rytlock Brimstone (ที่เห็นจากต้นเรื่องของ Trailer ด้านบน) จะกลายเป็น Revenant ตัวแรกของเกมเมื่อ Expansion นี้อัพเดทเข้ามา

04

PVP & Guild Hall
เพิ่ม PVP Game Mode แบบใหม่เข้ามาที่ทางผู้พัฒนาตั้งใจให้การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นมีความไดนามิคมากกว่านี้ คือคนดูต้องดูสนุกเช่นเดียวกับคนเล่น แม้ว่าคนนั้นจะไม่เป็นคอ PVP ก็ตาม เช่นต่อให้ไม่ชอบฆ่าใครแต่ก็ยังมีการเก็บสะสม Supply จ้างกองกำลังและบุกตีป้อมอยู่ดี โดยการบุกตีป้อมจะช่วยเพิ่มบทบาทหน้าที่ในการ PVP เข้าไปอีก ฟังดูเหมือนเป็น WvW ย่อมๆ เลย
นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Guild Hall หรือพื้นที่รวมจัวของสมาชิกกิลด์ทุกคนที่จะไปตั้งอยู่ใน Heart of Maguuma ด้วย

05

WvW: New Borderland
เปิดรับความท้าทายใหม่ในดินแดน WvW แบบใหม่ คราวนี้บรรดาสิ่งของสิ่งก่อสร้างในแม็พจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพราะมันใช้เป็นตัวปลดล็อคแผนการรบใหม่ๆ ให้พวกเราได้ เป็นอะไรที่น่าสนใจมากเพราะคนส่วนใหญ่ที่เล่นเกมนี้ก็เน้นทำสงครามกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดถึงว่า Heart of Thorns จะอัพเดทเมื่อไหร่ บอกมาแค่ว่าถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะมีการอัพเดทข้อมูลและวันเวลาที่แน่นอนออกมาเอง ตอนนี้ก็ติดตามความเคลื่อนไหวกันได้เรื่อย ซึ่งทีมงานเผยว่าจะมีการเอามาให้ทดลองเล่นในงาน Pax East 2015 ช่วงต้นมีนาคม หมายความว่าพวกเราจะได้เล่นจริงๆ ก็คงจะเป็นหลังจากนั้นไปอีก

06

Source : Guild Wars 2