DAC 2015 ทีม Big God โดนจับโกง LanM สวน “มันจำเป็นสำหรับพวกเราด้วยหรือ!?”

1,488 views

HEAD

Dota 2 Asia Championship 2015 เป็นสุดยอดรายการแข่งที่คนทั่วโลกจับตามอง ไม่เพียงแต่เงินรางวัลจำนวนมากแต่รายการนี้มีทีมเข้าร่วมระดับเทพเหมือนเป็นการอุ่นเครื่อง TI เลยทีเดียว ประเทศจีนที่เป็นเจ้าภาพจัดงานออกมาได้ดูดีมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีดราม่าเกิดขึ้นอยู่ดีเมื่อมีคนเห็น xiao8 กับ BurNIng ของทีม Big God ถอดหูฟังออกข้างนึงในบูธแข่งและน่าจะทำให้ได้ยินเสียงพากษ์จากชาวจีนซึ่งทำให้ได้เปรียบในการแข่งขันมาก

06

iceiceice ตัว Offlane ทีม Vici Gaming เคยให้สัมภาษณ์ไปว่าในบูธแข่ง DAC 2015 บนเวทีใหญ่ไม่กันเสียงอย่างที่คิด ทางรายการจึงบังคับให้ใส่หูฟังแบบ In-Ear เพื่อใช้สื่อสารกันในทีมและมีหูฟังแบบครอบหูตามไปอีกทีเพื่อป้องกันเสียงด้านนอก

แต่ถึงอย่างนั้นนัดที่ Big God เจอกับ Rave ในสายล่าง Ineska ทีมงานของทาง SLTV พบว่า xiao8 กับ BurNIng ตัวกลางและ Carry ของทีม Big God ถอดหูฟังออกข้างนึงเพื่อใช้ประโยชน์จากเสียงพากษ์ในการหลบ Smoke Gank ของทางคู่ต่อสู้ ซึ่งคนที่ดูช่วงท้ายเกมตัดสินของคู่นี้อาจรู้สึกได้เลยว่า Big God หลบการ Gank ได้เทพเกินไป และพอพวกเค้าคว้าชัยชนะจาก Rave มาได้ Ineska ก็มีเข้าไปคุยกับแอดมินเพื่อขอความเป็นธรรมให้ทาง Rave

01

นอกจากนี้ทาง BeyondTheSummit ก็มีการอัพรูปขึ้น Instagram ซึ่งเป็นภาพตอน xiao8 ถอดหูฟังข้างนึงพอดี ที่สำคัญเป็นภาพที่ถ่ายมาก่อนที่ Big God จะได้เจอ Rave ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า Big God ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเสียงพากษ์แค่แมตช์เดียวซะแล้ว…

04

แต่ถึงอย่างนั้นทาง Big God ก็มีโต้ตอบหลังจบแมตช์เจอ Rave ว่าพวกเขาไม่ได้โกงแต่อย่างใด ขณะที่ LanM ก็มีโพสต์ผ่านทาง weibo ด้วยว่าพวกเราจำเป็นต้องโกงด้วยหรือ!? ซึ่งแม้ว่าจะมีการคุยกับแอดมินเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่ผลการแข่งก็ยังเหมือนเดิม Big God ได้ลุยต่อแต่เจอ Secret ซัดออกรายการ จากนั้น EG ก็ผ่าน Secret กลับไปล้างตากับ VG ในนัดชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ติดตามกันให้ดีว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองในวันนี้

02

03